Cháy chung cư Xa La, hàng trăm người hoảng loạn

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Vụ cháy xảy ra vào khoảng 20h30' tối nay (ngày 20/9) tại chung cư CT5 Xa La, quận Hà Đông, Hà Nội.

Theo thông tin từ người dân sinh sống tại chung cư cho biết, cùng thời điểm trên, mọi người dân hốt hoảng vì nghe báo cháy. Khi mọi người chạy xuống sảnh thì phát hiện khói bốc ra từ tầng 9 của tòa nhà. Ngay sau đó người dân đã thông báo đến lực lượng cứu hỏa.
Hàng trăm người dân chạy xuống sảnh tại CT5 Xa La, Hà Đông.
Hàng trăm người dân chạy xuống sảnh tại CT5 Xa La, Hà Đông.
Anh Trần Thắng, cư dân chung cư cho hay: Khi tôi đi làm về thì phát hiện sự vụ. Hàng trăm người dân chạy tán loạn xuống dưới sảnh. Tôi vội vã chạy lên phòng cùng vợ đưa con chạy bộ xuống. Rất may, vụ cháy sau ít phút đã được dập tắt và không có thiệt hại gì về người.

Thông tin ban đầu, vụ cháy xác định có thể do chập điện. Hiện, vụ hỏa hoạn đang được cơ quan chức năng làm rõ.

Trước đó, vào khoảng 13h trưa cùng ng
ày, tại tòa nhà HH4B khu đô thị Linh Đàm (Hà Nội) người dân sống tại đây cũng được phen chạy tán loạn khi hệ thống báo cháy của tòa nhà gặp sự cố.

Vào thời điểm trên bất chợt có tiếng chuông báo động của hệ thống báo cháy, nhiều người đã vội chạy ra cầu thang bộ để thoát thân... Đáng chú ý,  trong buổi sáng cùng ngày, tòa nhà này vừa diễn tập an toàn phòng cháy chữa cháy, cho tới trưa thì xảy ra sự cố khiển hàng trăm người hoảng loạn, xe cứu hỏa cũng đã được huy động tới.

Theo lực lượng  PCCC cho hay, nguyên nhân xảy ra sự cố trên là do chuông báo cháy bị chập.

Trước đó không lâu, tòa nhà HH4A cạnh đó cũng đã xảy ra vụ cháy, khiến nhiều người mắc kẹt phải nhờ đến lực lượng chức năng giải cứu.