Cháy nhà chung cư giữa phố Hai Bà Trưng

Chia sẻ Zalo

KTĐT - Đám cháy xảy ra vào khoảng 12h45 trưa nay 15/7, tại khu nhà chung cư trong ngõ 36 phố Hai Bà Trưng (Hà Nội) và đã thiêu rụi một căn phòng được người dân cơi nới trên tầng 4.

KTĐT - Đám cháy xảy ra vào khoảng 12h45 trưa nay 15/7, tại khu nhà chung cư trong ngõ 36 phố Hai Bà Trưng (Hà Nội) và đã thiêu rụi một căn phòng được người dân cơi nới trên tầng 4.

Khi PV  có mặt tại hiện trường, lực lượng PCCC CA TP Hà Nội đã điều 3 xe chữa cháy đến hiện trường, khống chế và dập tắt hoàn toàn ngọn lửa.

Ở dưới khu nhà xảy ra cháy, hàng chục người dân tại khu chung cư này đứng xem đã rất hoảng loạn khi đám cháy xảy ra. Mọi người rất lo lắng về công tác PCCC của những căn phòng cơi nới này vì hầu hết đều chỉ được dựng tạm.

Hiện trường nơi xảy ra đám cháy là một căn phòng rộng chừng 10m2, nằm sâu bên trong các căn phòng lớn hơn cũng được cơi nới trên tầng thượng của toà nhà 3 tầng này. Trong phòng, nhiều đồ đạc sinh hoạt bị thiêu rụi.

Bàn ghế, đồ đạc cháy xém, ngổn ngang giữa căn nhà đầy nước. Nhiều thanh nhựa ốp trần cháy dở ngổn ngang khắp phòng. Những người trong căn phòng đang tát nước ra khỏi phòng để thu dọn.

Theo quan sát của chúng tôi, toàn bộ tầng thượng của khu nhà 3 tầng này đã được cơi nới ra thành nhiều căn phòng khác nhau. Một số phòng được xây bằng gạch, nhiều nhà khác được dựng bằng các khung sắt và sử dụng các tấm xốp chống nóng để ốp xung quanh.

Một người dân tại khu chung cư cho biết: “Khoảng 1h chiều, khói bốc lên từ phía tầng trên cùng của toà nhà, kèm theo mùi khét lẹt. Nhiều người lúc đó đang ngủ trưa đã hoảng hốt bật dậy và chạy ra khỏi khu chung cư.”

Theo một số nhân chứng trực tiếp chứng kiến vụ cháy thì ngọn lửa bốc lên nhanh chóng, thiêu rụi nhiều tài sản trong căn phòng trước khi bị lực lượng cứu hoả dập tắt. Nguyên nhân ban đầu của vụ cháy được xác định có thể là do chập điện.

Nguyên nhân chính xác của vụ cháy đang được cơ quan chức năng điều tra làm rõ.