Cháy nhà trọ, 5 người bị bỏng nặng

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Vụ cháy đã làm 5 nạn nhân trong một gia đình đang ở trọ tại đây bị bỏng nặng từ 20-70%.

Đến 11 giờ ngày 3/12, các đơn vị nghiệp vụ của Cảnh sát Phòng cháy Chữa cháy Thành phố Hồ Chí Minh vẫn đang khám nghiệm hiện trường vụ cháy xảy ra tại nhà trọ số 450A Bùi Đình Túy, phường 12, quận Bình Thạnh. 

Hiện các nạn nhân đang được cấp cứu tại Bệnh viện Chợ Rẫy, Thành phố Hồ Chí Minh.

Theo thông tin ban đầu, vụ hỏa hoạn xảy ra vào lúc 5 giờ 15 phút ngày 3/12. Theo anh Nguyễn Hoàng Vinh (37 tuổi), người đầu tiên phát hiện vụ cháy, ngụ phòng trọ số 3 tại địa chỉ trên, vào khoảng 5 giờ 15 phút, anh đang ngủ trong nhà thì nghe tiếng kêu la thất thanh, khi anh Vinh chạy ra ngoài thì thấy khói lửa bùng ra từ phòng trọ số 2 ngay bên cạnh. 
Cháy nhà trọ, 5 người bị bỏng nặng - Ảnh 1
Đến cửa nhìn vào thì thấy bên trong căn phòng rộng hơn 10 m2 đang chìm trong lửa. Hai chiếc xe máy bốc cháy ngùn ngụt, bên trong có người đang kêu cứu. Do cửa chính đã khoá trái nên nhiều người tới dùng nhiều vật dụng để phá cửa. Khoảng gần 20 phút sau, mọi người mới phá được cửa, giải cứu những người bên trong.

Nhận được tin báo, lực lượng Cảnh sát Phòng cháy Chữa cháy quận Bình Thạnh đã nhanh chóng có mặt, khống chế đám cháy kịp thời, không để đám cháy lan sang các căn nhà liền kề.

Theo thông tin từ Bệnh viện Chợ Rẫy, hiện tất cả nạn nhân trong tình trạng sốc bỏng, phải đặt ống nội khí quản để trợ thở. Các nạn nhân bị bỏng rất nặng vùng đầu, mặt, cổ độ 2,3 và nguy cơ bỏng hô hấp (một dạng bỏng rất nặng, gây suy hô hấp, dễ ngưng thở dẫn đến tử vong). Trong đó nạn nhân nam tên Nguyễn Đức Nam (40 tuổi) bị bỏng nặng nhất với diện tích gần 70%.

Danh tính các nạn nhân bị bỏng trong vụ cháy nhà trọ này đang điều trị tại Bệnh viện Chợ Rẫy gồm: Nguyễn Đức Nam (40 tuổi); Đỗ Thị Kim Ngân (17 tuổi), bỏng 20% diện tích, độ 2,3; Đỗ Thị Hồng Tuyết (39 tuổi), bỏng 46% diện tích, độ 2,3; Nguyễn Ngọc Tuyết Nhi (16 tuổi), bỏng 42% diện tích, độ 2,3; Nguyễn Ngọc Tuyết Như (15 tuổi), bỏng 29% diện tích, độ 2,3.

Nguyên nhân vụ hỏa hoạn đang được các cơ quan chức năng điều tra làm rõ.