Cháy nhà vì đun nước bằng ấm điện

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Một hộ dân sử dụng ấm điện để đun nước, bất ngờ chiếc ấm chập điện và bốc cháy; trong chốc lát ngọn lửa đã bao trùm tầng 3 của ngôi nhà

Vụ hỏa hoạn trên xảy ra vào khoảng 11h35 trưa nay (23/3), tại ngôi nhà số 4, khu G4B, thuộc tập thể Thành Công (Ba Đình – Hà Nội).

Một người nhà của chủ ngôi nhà bị cháy cho biết, đám cháy xảy ra vào lúc 11h35, ngay sau đó những người trong nhà đã dùng chăn dập đám cháy nhưng không được.

 
Khói và lửa phát ra từ tầng 3 của ngôi nhà...
Khói và lửa phát ra từ tầng 3 của ngôi nhà...
Hàng xóm phát hiện đã nhanh chóng gọi cứu hỏa đến ứng cứu. Ít phút sau có 2 xe cứu hỏa của khu Giảng Võ xuống, nhưng do đường vào nhà hẹp nên lực lượng chữa cháy phải đứng bên ngoài nối vòi phun nước vào trong dập lửa. Hơn 12h thì đám cháy được dập tắt hoàn toàn.

Cũng theo nhân chứng trên, nguyên nhân được xác định là do người trong nhà đã đun nước bằng ấm điện tại tầng 3 của ngôi nhà trên. Trong quá trình đun, dây cắm của ấm điện bị chập và bốc cháy, sau đó bén sang các vật dụng trong nhà. Cả tầng 3 bốc cháy và khói nghi ngút.

Hậu quả, nhiều vật dụng trong nhà như tivi, máy giặt, lò vi sóng và một số vật dụng khác bị thiêu rụi. Rất may, vụ cháy được phát hiện sớm và dập tắt kịp thời nên đã không lan sang những nhà liền kề, không gây thiệt hại về người.

Tại hiện trường, những người trong ngôi nhà bị cháy đang tất bật dọn dẹp hiện trường và vẫn chưa hết bàng hoàng sau những gì vừa xảy ra.