Cháy ở chung cư HQC Plaza, 300 hộ dân tháo chạy

Theo báo Giao thông
Chia sẻ Zalo

Một đêm không ngủ với 300 hộ dân sống tại chung cư HQC Plaza huyện Bình Chánh, TP Hồ Chí Minh người dân phát hiện ra cháy ở một block.

Khuya 15/7, một vụ hỏa hoạn đã xảy ra tại chung cư HQC Plaza trên đường Nguyễn Văn Linh, xã An Phú Tây, huyện Bình Chánh, TP Hồ Chí Minh. Người dân cho biết đây là nhà ở xã hội do Công ty cổ phần Tư vấn - Thương mại - Dịch vụ địa ốc Hoàng Quân xây dựng.

Điều đáng nói là block bị cháy vừa mới được hoàn thành nhưng chưa nghiệm thu hệ thống phòng cháy chữa cháy nhưng chủ đầu tư vẫn cho dân vào ở.
Block bị cháy chưa hoàn thành hệ thống phòng cháy chữa cháy.
Block bị cháy chưa hoàn thành hệ thống phòng cháy chữa cháy.
Lúc đầu ngọn lửa bùng hát tại tủ điện kèm theo nhiều tiếng nổ lép bép ở tầng 11 block 4. Chỉ ít phút sau, ngọn lửa nhanh chóng bao quanh tòa chung cư cao 24 tầng này. Hơn 300 hộ dân hốt hoảng dìu nhau chạy xuống dưới.

Thấy ngọn lửa bốc chạy, bảo vệ đã sử dụng bình cứu hỏa để chữa cháy nhưng không thành, ngọn lửa nhanh chóng lan ra các tầng khác. Nhiều người bị kẹt trên các tầng cao kêu cứu.

Nhận được tin báo, lực lượng Cảnh sát phòng cháy chữa cháy Công an TP Hồ Chí Minh đã điều hơn 20 xe cứu hỏa cùng các xe thang đến để ứng cứu.

Rất may là người dân đã được đưa ra khỏi chung cư an toàn, không có ai bị thương. Nguyên nhân ban đầu vụ cháy được xác định do chập điện.