Cháy tại khu tập thể trên phố Vũ Ngọc Phan

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Khoảng 9h15’ sáng ngày 12/5, xảy ra hỏa hoạn tại khu tập thể Ban cơ yếu Chính phủ trong ngõ 25 Vũ Ngọc Phan (Ba Đình, Hà Nội).

Một số người dân khu vực cho biết, cùng thời điểm trên, họ phát hiện khói bốc ra từ  căn hộ tại tầng 3 của khu tập thể. Thời gian này người dân đa số đi làm nên đám cháy được phát hiện muộn. Ngay sau đó người dân đã báo cho lực lượng chức năng.
Hiện trường vụ cháy.
Hiện trường vụ cháy.
Nhận được tin báo, Phòng Cảnh sát PCCC Ba Đình đã huy động 2 xe cứu hoả chuyên dụng tới hiện trường. Do chủ nhà đi vắng nên lực lương chữa cháy đã phải phá cửa vào căn hộ cháy tại tầng 3 và tiến hành phun nước với áp suất cao từ phía ngoài vào để dập lửa. Khu tập thể vẫn còn chỗ cho xe cứu hoả tiếp cận sát hiện trường nên việc chữa cháy đã nhanh chóng được triển khai. Chủ nhà đi vắng, nhà được khoá 2 lớp nên lực lượng chữa cháy phải dùng các dụng cụ chuyên dụng để phá cửa.

Khoảng 30 phút sau, ngọn lửa cơ bản đã được khống chế không để lan sang căn hộ khác.

Ngôi nhà bị cháy được xác định là phòng 305 tập thể Ban cơ yếu Chính phủ. Đây là khu tập thể 5 tầng đựoc xây dựng từ những năm 80 thế kỷ trước. Sau hàng chục năm đưa vào sử dụng, cư dân sống ở đây đã tiến hành cơi nới quây chuồng cọp, phá vỡ kết cấu ban đầu. Rất may, vụ cháy không gây thiệt hại về người và được khống chế kịp thời, không lan rộng.

Hiện nguyên nhân cháy đang được làm rõ.