“Cháy” vé vào sân vận động Hòa Xuân xem trận đấu giữa SHB Đà Nẵng- HAGL

QUANG HẢI
Chia sẻ Zalo

Kinhtdothi- Lâu lắm rồi bóng đá ở sông Hàn mới có được không khí nóng hầm hập như vậy. Gần 2 vạn vé được phát ra nhưng dự báo vẫn không đủ đáp ứng nhu cầu người hâm mộ vào sân vận động Hòa Xuân xem đội bóng của huấn luyện viên Huỳnh Đức đối đầu HAGL.

Vé “chợ đen” tăng gấp 10 lần
Cuộc đối đầu giữa chủ nhà SHB Đà Nẵng và HAGL theo lịch diễn ra vào lúc 17 giờ ngày mai (8/4). Đây là cuộc chiến mang tính chất quyết định ngôi đầu V-League 2021 khi HAGL đang chiếm lĩnh BXH sau vòng 7 và SHB Đà Nẵng chỉ kém đối thủ đúng 1 điểm.
Sức nóng của trận đấu còn đến từ những danh thủ trong 2 đội hình do Huỳnh Đức và Kiatisuk dẫn dắt như: Công Phượng, Văn Toàn, Văn Thanh, Hồng Duy, Minh Vương (HAGL), Đức Chinh (SHB Đà Nẵng)…
Dòng người hâm mộ chen chúc nhau mua vé vào sân xem đội bóng của Công Phượng đối đầu SHB Đà Nẵng. Ảnh: Q.HẢI
Chiều nay (7/4), Ban tổ chức sân vận động Hòa Xuân tiếp tục mở hai cổng bán vé xem trận đấu giữa SHB Đà Nẵng và HAGL. Theo thông báo, 15 giờ vé mới được bán, nhưng từ 12 giờ trưa, tại các quầy vé đã kín người hâm mộ.
Dòng người đổ về sân vận động Hòa Xuân mua vé mỗi lúc càng đông. Ai cũng mệt mỏi với cảnh chen lấn nhưng quyết tâm sở hữu tấm vé vào sân vận động Hòa Xuân xem các “hảo thủ” bóng đá Việt Nam thi đấu, nhiều người chấp nhận chờ đợi 3, 4 tiếng đồng hồ.
“Tôi là fan của các tuyển thủ Việt Nam nên không thể bỏ lỡ trận đấu quan trọng. Tôi đến đây từ trưa và sau gần 3 tiếng đồng hồ đã may mắn mua được cặp vé để mai cùng cậu con trai vào sân xem Công Phượng, Văn Toàn, Đức Chinh… thi đấu”, anh Phạm Văn Tuân chia sẻ.
Vé ''chợ đen'' được đẩy lên rất cao. Ảnh: Q.HẢI
Theo một thành viên ban tổ chức, sức chứa sân vận động Hòa Xuân khoảng 20 ngàn khán giả nhưng lượng vé phát hành khoảng 17 ngàn. Hiện vé khán đài A đã bán hết và dự kiến khoảng 20 ngàn vé cũng không thấm vào đâu so với nhu cầu của người hâm mộ.
Chính vì sức nóng của trận đấu nên phe vé lợi dụng cơ hội này để đẩy giá lên cao. Ghi nhận bên ngoài sân vận động Hòa Xuân chiều nay, vé “chợ đen” tăng chóng mặt. Cụ thể, vé khán đài A ấn định 80 ngàn đồng/cặp đã được phe vé thổi lên 700.000 đồng/cặp.
Cuộc đối đầu giữa 2 “huyền thoại”
Lê Huỳnh Đức và Kiatisuk là hai huyền thoại của bóng đá Việt Nam, Thái Lan. Hai cựu tiền đạo danh tiếng này từng đối đầu với nhau quá nhiều trên sân cỏ và chiều nay họ gặp nhau trên cabin kỹ thuật.
Khán giả háo hức chiều mai, HLV Huỳnh Đức hay Kiatisuk sẽ là người chiến thắng. Ảnh: Q.HẢI
Trong sự nghiệp làm HLV, thời gian qua, ông Lê Huỳnh Đức đều gắn bó với SHB Đà Nẵng. Thành tích ấn tượng nhất của HLV Huỳnh Đức là ở mùa giải 2009 khi đưa SHB Đà Nẵng giành cú đúp V-League, Cúp Quốc gia. Lối đá sở trường mà HLV Huỳnh Đức dựng xây cho SHB Đà Nẵng thời ấy là lật cánh đánh đầu với “vệ tinh” trung tâm Gaston Merlo. Lối đá này sau đó cũng giúp HLV Huỳnh Đức chinh phục thêm nhiều danh hiệu.  
Trong khi đó, HLV Kiatisuk trở lại phố núi với nhiệm vụ “giải cứu” HAGL và hiện thực giấc mơ vô địch V-League của lứa cầu thủ “đời đầu” Học viện HAGL – IMG. Thực tế cho thấy, sau 3 tháng làm việc, huyền thoại bóng đá Thái Lan đã giúp HAGL “lột xác” và thi đấu thăng hoa để chiếm lĩnh ngôi đầu bảng V-League.
Chiều mai, nếu HLV Kiatisuk cùng các học trò đánh bại đội bóng của HLV Huỳnh Đức ở sân vận động Hòa Xuân thì họ sẽ tạo được bước ngoặt rất quan trọng cho hành trình chinh phục chức vô địch V-League.
Trước vòng 8 diễn ra, HAGL đứng đầu bảng với 16 điểm, trong khi SHB Đà Nẵng có 15 điểm (cùng điểm với Than Quảng Ninh nhưng đứng thứ ba do kém hiệu số phụ).
Sở hữu giàn “hảo thủ” cùng phong độ bay cao nhưng HLV Kiatisuk tỏ ra khiêm tốn trước trận đấu: “Đà Nẵng là đội bóng mạnh, lại được thi đấu trên sân nhà nên chúng tôi chỉ đặt mục tiêu giành 1 điểm”.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần