Cháy xe khách trong hầm Hải Vân, 3 người bị thương

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Vào lúc 9h24 ngày 21/7, trong hầm đường bộ Hải Vân xảy ra vụ cháy xe khách khiến 3 người bị thương.

Theo công ty CP quản lý và khai thác hầm đường bộ Hải Vân (HAMADECO), vào thời điểm trên, xe khách 29 chỗ BKS 43S - 9420 di chuyển từ hướng Đà Nẵng – Huế, khi xe tới km 5+903 thì tự bốc cháy, lúc này trên xe có 32 người trong đó có 5 trẻ em, 4 người già.

Ngay khi phát hiện xe cháy qua hệ thống camera, trưởng ca của HAMADECO đã phát lệnh chữa cháy cứu hộ, cứu nạn cấp độ 3A sau đó tăng cấp độ lên 3C, đóng hầm, điều động lực lượng chữa cháy, cứu hộ cứu nạn và các xe chữa cháy, xe cứu thương, xe cứu người tiếp cận hiện trường, đồng thời điện báo cho cảnh sát PC&CC TP Đà Nẵng và Phòng cảnh sát PCCC số 4 tăng cường.
Chiếc xe khách bị cháy đã được đưa ra khỏi hầm
Chiếc xe khách bị cháy đã được đưa ra khỏi hầm
Lực lượng chữa cháy đã điều động 2 xe chữa cháy, 1 xe cứu thương, 2 xe cứu hộ 15 chỗ để cứu người, 2 xe 7 chỗ ngồi điều tiết giao thông chống tai nạn tiếp theo và 2 xe 4 chỗ ngồi chỉ huy chữa cháy và chỉ huy cứu hộ, 1 xe cứu hộ kéo xe hỏng. Đám cháy được dập tắt hoàn toàn sau 10 phút.
Chiếc xe bị cháy phần máy
Chiếc xe bị cháy phần máy
Đến 9h38, bộ phận cứu hộ báo cáo đã cứu hộ thoát hiểm toàn bộ người dân, khẳng định không có người dân nào ở trong hầm. Tổng cộng có 95 người được HAMADECO và cảnh sát PCCC Đà Nẵng cứu hộ ra bên ngoài, khoảng 12 người đi trên 3 xe con tự chạy từ cửa thoát hiểm số 14 ra Quảng trường phía Nam.

Vụ cháy khiến 3 người ngồi trên xe khách 43S-9420 bị thương nhẹ do bị bong gân chân trong quá trình chạy thoát hiểm đã được xe cứu thương HAMADECO chở đi cấp cứu. Xe khách BKS 43S-9420 bị cháy phần đầu phía gầm và phía trong xe, cháy phần máy, không di chuyển được phải cứu hộ kéo ra ngoài.

Thời gian từ khi đóng hầm phục vụ cứu hộ cứu nạn và chữa cháy đến khi hầm hoạt động bình thường là 46 phút.

Nguyên nhân vụ việc đang được cơ quan chức năng điều tra, làm rõ.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần