Cháy xưởng sản xuất cồn khô gần Đại lộ Thăng Long

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Vụ hỏa hoạn xảy ra vào khoảng 17h30’ ngày 22/2 tại xưởng pha chế cồn của một người dân thuộc thôn Phương Viên, xã Song Phương, huyện Hoài Đức (Hà Nội) nằm ngay sát Đại lộ Thăng Long.

Theo người dân có mặt tại hiện trường cho biết, đây là 1 xưởng sản xuất cồn khô, có diện tích khoảng 500m2.

Được biết xưởng pha chế cồn của gia đình ông Tưởng hoạt động được khoảng 2 – 3 năm. Đây là xưởng sản xuất, gia đình ông Tưởng sống ở khu vực khác.
Hiện trường vụ cháy.
Hiện trường vụ cháy.
Sau nhiều tiếng nổ, xưởng pha chế cồn của gia đình ông Tưởng biến thành biển lửa. Một giờ  sau khi đám cháy bắt đầu, ngọn lửa vẫn chưa được dập tắt và có dấu hiệu lan sang các ngôi nhà bên cạnh.

Ngay sau khi nhận được tin báo, lực lượng PCCC đã nhanh chóng có mặt tại hiện trường. Khoảng 12 xe cứu hỏa đã được điều động đến hiện trường để dập tắt ngọn lửa. Bên cạnh đó, lược lượng PCCC của Bộ Tư lệnh Thủ đô cũng tăng cường thêm 2 xe chữa cháy chuyên dụng để hộ trợ khống chế ngọn lửa.

Sau gần 2 giờ, lực lượng PCCC đã hoàn toàn kiểm soát được tình hình. Tuy nhiên, toàn bộ khu xưởng đã bị thiêu rụi hoàn toàn. Ngoài ra, ngọn lửa cũng làm ảnh hưởng đến nhiều hộ dân sống quanh khu nhà xưởng.

Khi đám cháy xảy ra nhiều người hiếu kỳ dừng xe xem khiến Đại lộ Thăng Long bị ùn tắc cục bộ. Các phương tiện di chuyển qua đoạn đường gom trên Đại lộ Thăng Long, hướng đi Hòa Lạc phải tuân theo phương án phân luồng của lực lượng CSGT huyện Hoài Đức để hỗ trợ công tác PCCC.

Hiện lực lượng chức năng đang tiếp tục điều tra, làm rõ nguyên nhân vụ cháy và thống kê thiệt hại.