Cháy xưởng sản xuất giày dép gây thiệt hại nhiều tỷ đồng

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Vào khoảng 10 giờ ngày 13/6, một vụ hỏa hoạn lớn đã xảy ra tại công ty Cổ phần vật tư và giày dép xuất khẩu Hải Hưng, có địa chỉ tại khu 4, phường Bình Hàn, TP Hải Dương, tỉnh Hải Dương.

Hiện trường vụ cháy.
Hiện trường vụ cháy.
Theo thông tin ban đầu, vào khoảng thời gian trên, ngọn lửa xuất hiện tại khu xưởng của Công ty Cổ phần vật tư và giầy dép xuất khẩu Hải Hưng và nhanh chóng bùng phát thành một đám cháy lớn. 

Ngay khi nhận được thông tin Phòng cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ, Công an tỉnh Hải Dương đã huy động 60 cán bộ, chiến sỹ cùng 7 xe chữa cháy của đơn vị, phối hợp Xí nghiệp xăng dầu K132 tới hiện trường để chữa cháy. 

Do nguyên vật liệu trong xưởng là nguyên liệu dễ cháy nên phải mất gần 2 tiếng các lực lượng chức năng mới khống chế được ngọn lửa.

Vụ cháy đã thiêu sập một nhà xưởng, cùng nhiều thiết bị máy móc, hàng chục ngàn đôi giầy dép thành phẩm và nhiều hàng hóa nguyên vật liệu để gia công sản xuất giầy, dép nhưng rất may không gây thiệt hại về người. Ước tính thiệt hại do vụ cháy gây ra lên tới nhiều tỷ đồng.

Được biết, Cổ phần vật tư và giầy dép xuất khẩu Hải Hưng đã cho công ty cổ phần Phúc An Phú thuê mặt bằng, nhà xưởng để gia công giầy dép.

Các cơ quan chức năng đang tiếp tục điều tra, làm rõ nguyên nhận vụ việc.