Chelsea chiến thắng nhẹ nhàng trước Stoke City

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Những tưởng với sự vượt trội về chiều sâu đội hình lại thêm việc được đá ở Stamford Bridge thì các cầu thủ Chelsea sẽ sớm giành thế chủ động nhưng mọi việc trên sân lại không dễ dàng như thế.

Stoke City đã có một màn đôi công ăn miếng trả miếng khá gay cấn. Sau pha dứt điểm chệch cột dọc của Eto’o ở phút thứ 3 thì đội khách cũng có câu trả lời thích đáng với hai pha dứt điểm liên tiếp của Peter Crouch ở phút thứ 5 và 7. Thậm chí có thời điểm đội khách còn vượt trội hơn hẳn Chelsea về thời gian kiểm soát bóng.

Thế nhưng những con số trên chỉ là vô nghĩa bởi lẽ với người thực dụng như Mourinho thì bàn thắng mới là điều ông quan tâm.

Phút 27, từ một tình huống đá phạt Oscar tung cú sút căng và hiểm hóc hạ gục thủ thành Begovic ghi bàn thắng mở tỷ số cho Chelsea.
Chelsea chiến thắng nhẹ nhàng trước Stoke City - Ảnh 1
Lợi thế dẫn trước khiến tâm lý thi đấu của The Blues thoải mái hơn nhiều và hàng loạt những pha hãm thành nguy hiểm đã được tạo ra. Phút 41, Hazard căng ngang cực kỳ khó chịu vào trong cho Lampard, tiếc là Lampard hơi chậm. Ngay sau đó, Oscar đột phá qua hàng thủ Stoke rồi kết thúc bằng cú sút dội cột dọc.

Bước vào hiệp 2 là thời điểm Chelsea dần lấy lại thế trận, phút 47 nhận đường chuyền thuận lợi từ Oscar, Schurrle tung cú ra chân cực mạnh nhưng lại một lần nữa cột dọc từ chối bàn thắng của Chelsea. Stoke City dù phải căng hết sức để chống trả những đợt tấn công của đội chủ nhà nhưng không vì thế mà họ quên tấn công tuy rằng còn quá ít ỏi.

Những phút cuối trận, Chelsea vẫn chưa cho thấy dấu hiệu hạ nhiệt. Ở các phút 76 và 84, lần lượt Lampard và Luiz thử tài Begovic bằng hai pha dứt điểm trái phá nhưng sự xuất sắc của thủ thành bên phía đội khách đã từ chối mọi nỗ lực tấn công. Thắng trận 1-0, Chelsea thẳng tiến vào vòng trong cúp FA.