Chelsea hủy diệt Man United

Nguyên Phong
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Kết quả 4-0 nghiêng về Chelsea khiến mọi CĐV bóng đá đều bất ngờ, đặc biệt với những người không theo dõi trận đấu đêm qua. Chelsea với sự lạnh lùng và dứt khoát của mình đã kết liễu Man United bằng những nhát đâm chí mạng.

HLV Jose Mourinho đã trải qua một cơn ác mộng trong ngày trở lại sân Stamford Bridge. Bế tắc, nhạt nhòa và vỡ vụn là những từ phù hợp nhất để nói về Man United trong trận cầu đinh với Chelsea đêm qua.
Dù là người cũ của Chelsea, Mourinho không được chào đón trong ngày ghé thăm sân bóng từng gắn bó suốt hai nhiệm kỳ. Các cổ động viên Chelsea dành những băng rôn để tri ân Matthew Harding, một cố quan chức được đặt tên cho một khán đài ở sân Stamford Bridge.
Ngày hôm qua tại Stamford Bridge trờ thành ký ức kinh hoàng trong sự nghiệp cầm quân của Jose Mourinho. Khi bóng mới lăn được vỏn vẹn 30 giây, thủ thành David De Gea của Man United đã phải vào lưới nhặt bóng. Sai lầm của cặp trung vệ Man United đã giúp Pedro điền tên vào bảng tỉ số. Bàn thắng của tiền đạo người Tây Ban Nha là bàn thắng nhanh nhất ở Premier League tại mùa giải này. Đồng thời, đây là lần thứ 3, “Người đặc biệt” chứng kiến đội bóng mình dẫn dắt nhận bàn thua ngay trong phút thi đấu đầu tiên.
Đến phút 21, Man United nhận bàn thua thứ hai trong ánh mắt tê tái của HLV Mourinho. Cả hai bàn thua đó, hàng thủ M.U đều chơi như mơ ngủ. Họ gần như thả lỏng cho cầu thủ đối phương thoải mái nhận bóng trong vòng cấm và ghi bàn.
Sơ đồ 3-4-3 rõ ràng là yếu tố cho sự lột xác của Chelsea trong hai trận đấu gần đây. Còn hàng phòng ngự chính là vấn đề lớn nhất của Man United . Khoảng trống giữa Daley Blind, người được bố trí đá hậu vệ trái thay Luke Shaw và Chris Smalling trở thành địa chỉ lý tưởng để Pedro tận dụng tốc độ mang về bàn mở tỷ số từ rất sớm. Blind tỏ ra chậm chạp và lúng túng khi phải đối phó với các cầu thủ tấn công tốc độ của Chelsea. Smalling tỏ ra bối rối không biết phải xử lý thế nào trước sự xuất hiện của Gary Cahill, dẫn đến bàn thua thứ hai.
2 bàn sau đó là tất yếu khi Man United phơi bày những yếu điểm của mình. Các bàn thắng của Eden Hazard và N’Golo Kante chỉ đơn giản tô điểm thêm cho chiến thắng của Chelsea. Với Hazard, đây là pha lập công thứ 4 của anh ở Premier League mùa này, ngang bằng với tổng số bàn thắng tuyển thủ người Bỉ trong cả mùa trước. Hazard chính là hình ảnh phản chiếu lớn nhất sự khác biệt giữa Mourinho mùa trước và Conte mùa này.
Man United bị quần tơi tả, thảm bại chung cuộc 0-4, Mourinho muối mặt rời ngôi nhà cũ, đây cũng là trận thua đậm nhất mà Mourinho phải hứng chịu tại Premier League. Những gì mà Conte cùng Chelsea dành tặng cho Mourinho thật khó để nuốt trôi.

Chiến thắng 4-0 vừa qua đưa Chelsea tiến gần nhóm dẫn đầu và xóa tan hoàn toàn những nghi ngờ về tương lai của Conte, những bóng mây u ám lại đang hướng về Mourinho. Đây là trận thứ ba liên tiếp Man United không thể thắng, đồng thời cũng là thất bại nặng nề nhất của đội chủ sân Old Trafford dưới kỷ nguyên Mourinho.