Chelsea kéo dài chuỗi trận bất bại

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Đội chủ sân Stamford Bridge kéo dài chuỗi trận bất bại lên số 14, xây chắc ngôi đầu bảng dưới sự đeo bám quyết liệt của Man City.

Khi giới chuyên môn bắt đầu hoài nghi thực lực của Chelsea, dự báo về sự hụt hơi của đoàn quân bất khả bại, thầy trò Jose Mourinho ngay lập tức có câu trả lời đanh thép nhất. Trước một Tottenham đầy tự tin và khao khát lật đổ đội bóng cùng thành phố, The Blues giáng một đòn nặng nề, tiễn đội khách thảm bại ra về.
Drogba ghi một bàn, kiến tạo một bàn trước khi rời sân vì chấn thương. Ảnh: Reuters.
Drogba ghi một bàn, kiến tạo một bàn trước khi rời sân vì chấn thương. Ảnh: Reuters.
Nếu xem trận derby London hôm 3/12 là một trận quyền anh, "tay đấm trẻ" Spurs đã bị hạ gục bởi "tay đấm bất bại" Chelsea trước khi nhận ra tại sao mình lại thua. Tottenham nhập cuộc tốc độ, đảo tay liên tục và dồn ép Chelsea về góc đài. Đội khách tung đòn cảnh cáo từ rất sớm với cú đánh đầu chạm xà ngang. Đang say sưa với thế cửa trên, Tottenham bất ngờ nhận một đấm vào ngay mạn sườn. Eden Hazard mở tỷ số sau cú phối hợp khoét biên rất hay. Chưa hết choáng với đòn đau, Tottenham nhận một cú đấm thẳng ngay giữa mặt. Didier Drogba dứt điểm lạnh lùng ở chính diện. Có lợi thế, Chelsea sử dụng chiến thuật ru ngủ, chơi thong thả. Khi "Gà trống" tỏ dấu hiệu nôn nóng và mất cảnh giác, Chelsea tung cú nốc ao kết liễu trận đấu bằng bàn thắng của Loic Remy.

Chelsea vẫn đang bất bại sau 14 trận ở Ngoại hạng Anh. The Blues tạm xếp đầu bảng, hơn sáu điểm so với đội xếp thứ hai Man City.

Tottenham bị rơi vào bẫy của Chelsea rất dễ dàng, rồi khi nhận ra đội khách cũng không thể nào thay đổi tình hình. HLV Mourinho chỉ đạo các học trò đá phòng ngự phản công đầy hiệu quả, nhường quyền kiểm soát trận đấu (chiếm 60% thời gian giữ bóng) cho "Gà trống" nhưng không đồng nghĩa Tottenham là đội áp đặt lối chơi.

Cách đá thong thả, chặt chẽ rồi sẵn sàng phản công bất cứ lúc nào cho thấy The Blues mới là ông chủ. Các con số thống kê cũng phản ánh sự vượt trội của Chelsea. Đội chủ nhà tung ra 12 cú sút trong đó tám lần đi trúng khung thành. Trong khi Tottenham chỉ hai lần sút trúng đích. Tỷ lệ dứt điểm chuẩn xác của Chelsea là 72%, lớn hơn rất nhiều so với 22% của đội khách.

Khác biệt giữa Chelsea và Tottenham có lẽ là đẳng cấp và sự hiệu quả. Chelsea không tấn công nhiều, nhưng khi có cơ hội họ tận dụng triệt để. Sự hiệu quả đó không dễ có được, mà phải qua chân của các ngôi sao. Phút 19, Hazard giữa vòng vây đội khách phối hợp một-hai rất hay với Drogba rồi thoát xuống dứt điểm mở tỷ số.

Chỉ ba phút sau, Chelsea có bàn gia tăng cách biệt. Thủ môn Hugo Lloris chuyền bóng bất cẩn, Hazard lấy bóng, chuyền cho Oscar, rồi đẩy xuống cho Drogba. Tiền đạo người Bờ Biển Ngà có đủ không gian, thời gian dứt điểm lạnh lùng ghi bàn.

Các tiền đạo dưới thời Mourinho ở Chelsea có đặc điểm rất giống nhau. Chất màu mè, nghệ sỹ bị tối giản để nhường chỗ cho sức mạnh, càn lướt. Diego Costa và Drogba đều có đặc điểm này. Khi Drogba chấn thương rời sân, Loic Remy cũng thể hiện phẩm chất đó. Phút 73, từ một đường phản công, Remy xoay trở vượt qua hậu vệ Tottenham rồi sút quyết đoán, khép lại trận đấu.