Chelsea lỡ cơ hội gia tăng sức ép lên Arsenal và Man City

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Để chủ nhà West Brom gỡ hòa 1-1 về cuối trận hôm qua 11/2, thầy trò Mourinho rất có thể sẽ bị hai đối thủ cạnh tranh trực tiếp vượt qua ở vòng 26 Ngoại hạng Anh.

Được đá sớm một ngày, Chelsea tưởng chừng có thể tạo cách biệt bốn và năm điểm lần lượt nhiều hơn Arsenal và Man City. Họ mở tỷ số ở phút bù giờ thứ ba hiệp một, nhờ pha lập công của hậu vệ Ivanovic, và giữ vững cách biệt một bàn đó đến gần cuối trận. Nhưng ba phút trước khi hết giờ thi đấu chính thức, West Brom bất ngờ gỡ hòa với pha đánh đầu của Anichebe.
Giống trận hòa West Ham cách đây hai vòng, dứt điểm lại là vấn đề được đặt ra với Chelsea khi họ không tận dụng được nhiều cơ hội tốt hôm qua. Ảnh: AFP.
Giống trận hòa West Ham cách đây hai vòng, dứt điểm lại là vấn đề được đặt ra với Chelsea khi họ không tận dụng được nhiều cơ hội tốt hôm qua. Ảnh: AFP.
Kết quả này có thể xem như một bước lùi của Chelsea trên đường đua vô địch, sau khi họ gây tiếng vang lớn với trận hạ Man City 1-0 trên sân khách ở vòng 24 rồi lần đầu lên đỉnh bảng Ngoại hạng Anh nhờ thắng đậm Newcastle 3-0 ở vòng 25.

Các học trò của Mourinho đã tạo ra đủ nhiều cơ hội để có thể chiên thắng một cách thoải mái, nhưng do không tận dụng tốt, họ có thể sẽ đánh mất ngôi đầu nếu Arsenal hoặc Man City thắng trong loạt trận vòng 26 hôm nay. Arsenal có lợi thế sân nhà khi đấu Man Utd, còn Man City thì tiếp Sunderland tại Etihad.

Cách họ đánh rơi chiến thắng trước West Brom về cuối trận, như BBC bình luận, một lần nữa làm dấy lên câu hỏi liệu Chelsea có đủ phẩm chất để trở thành nhà vô địch. Muốn lên ngôi cao nhất, một ứng cử viên không chỉ cần thắng các trận cầu lớn, mà còn phải biết tận dụng tối đa cơ hội kiếm điểm từ những đội bóng nhỏ.

Chelsea đã chơi tốt trong các trận cầu lớn mùa này, kiếm trọn 6 điểm trước Man City, bốn điểm trước Man Utd, hạ Liverpool và hòa Arsenal. Nhưng họ cũng chỉ kiếm được hai điểm từ hai trận gặp West Brom (lượt đi hòa 2-2). Ở vòng 23, Chelsea bị West Ham cầm hòa 0-0 dù chơi áp đảo. Trước đó nữa, thầy trò Mourinho thậm chí còn trắng tay, thua 2-3, trên sân Stoke.

Chelsea hôm qua vượt trội về khả năng kiểm soát bóng. Cách họ dần dần áp đặt thế trận tạo trong hiệp một cảm giác như các học trò của Mourinho đang siết chặt sợi dây thòng lọng vào cổ đối thủ và sớm muộn gì cũng sẽ ghi bàn.

Hazard là ngôi sao tỏa sáng hơn cả của Chelsea khi anh chơi xuất sắc trong các trận thắng Man City và Newcastle. Nhưng hôm qua, tiền vệ người Bỉ chỉ đá ở mức tròn vai. Tuy nhiên, sân khấu của Chelsea trên tuyến đầu vẫn sáng đèn nhờ Willian. Cầu thủ người Brazil xuất phát lệch phải, nhưng tích cực bó vào trung lộ và góp mặt trong phần lớn các tình huống tấn công nguy hiểm của đội khách.

Sau khi Willian hỏng ăn với một cú sút xa, ưu thế đó được họ cụ thể hóa ở phút bù giờ thứ ba hiệp một. Từ pha đá phạt góc bên phải của Willian, bóng được David Luiz đánh gót chuyền vào phía xa cầu môn để Ivanovic rất nhanh lao xuống dứt điểm sấm sét, đánh bại thủ môn Foster.

Bó tay trong tình huống thủng lưới đó, nhưng sau giờ giải lao, Foster lại chơi xuất thần và trở thành cứu tinh cho đội nhà với hai pha cứu thua xuất sắc liên tiếp, từ chồi những cơ hội tưởng ăn bàn mười mươi của Eto'o rồi Willian. Như được khích lệ bởi hai pha cứu thua ấy, các đồng đội của Foster bắt đầu lấy lại tự tin và dần gây sức ép ngược trở lại.

Dù Chris Brunt, James Morrison rồi Bifouma lần lượt bỏ lỡ cơ hội trước cầu môn Chelsea, bàn gỡ mà West Brom chờ đợi rồi cũng đến ở phút 87. Từ đường tạt bên trái vào của Berahino, tiền đạo dự bị mới vào sân Anichebe đánh đầu nhẹ, nhưng đủ hiểm để hạ Cech, đưa bóng về phía xa cầu môn Chelsea.

Đây là lần thứ hai trong ba trận gần nhất Anichebe giúp West Brom giật lại một điểm khi đối đầu với các ông lớn. Ở vòng 24 hôm 2/2, tiền đạo người Nigeria này cũng là chủ nhân bàn ấn định tỷ số 1-1 trước Liverpool, khi anh tận dụng triệt để một lỗi chuyền bóng về của Kolo Toure để lập công.

Đội hình thi đấu:

West Brom (4-4-2): Foster - Reid, McAuley, Dawson, Ridgewell - Amalfitano, (Anichebe 73) Morrison, Yacob, (Mulumbu 63) Brunt - Berahino, Bifouma (Vydra 78)

Chelsea (4-2-3-1): Cech - Ivanovic, Cahill, Luiz, Azpilicueta - Ramires, (Salah 89) Matic - Willian, Oscar, (Mikel 79) Hazard - Eto’o (Torres 69)

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần