Chelsea & M.U khóc mếu, Arsenal & Man City hân hoan

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Các “ông lớn” của thành London và Manchester đều đã có những màn trình diễn thăng trầm ở loạt đấu tối qua thuộc vòng 26 Premier League, tạo nên những xáo trộn nhất định ở nhóm đầu BXH.

Chelsea 1-1 Burnley: Áp lực ngôi đầu

Có đầy đủ những anh tài ở cả mặt trận tấn công lẫn phòng ngự cùng lợi thế sân nhà, song Chelsea lại không thể biến những lợi thế này thành 3 điểm trọn vẹn. Ivanovic mở điểm cho The Blues sau một tình huống đệm bóng cận thành dễ dàng từ nỗ lực đi bóng và kiến tạo của Hazard, nhưng Ben Mee đã mang về 1 điểm vô cùng quý giá cho Burnley khi trận đấu còn 9 phút sau một pha bật nhảy và đánh đầu ngược hướng chính xác hạ gục Courtois.
Ben Mee "phá tiệc" của Chelsea
Ben Mee "phá tiệc" của Chelsea
Đáng chú ý, The Blues chỉ chơi với 10 người kể từ phút 70 sau khi tiền vệ Matic nhận thẻ đỏ trực tiếp sau pha phản ứng thiếu kiềm chế với Barnes bên phía Burnley. Hòa thất vọng, đội bóng của HLV Mourinho đã bị Man City rút ngắn khoảng cách xuống còn 5 điểm.

Man City 5-0 Newcastle: Man xanh ra oai

Mọi chuyện diễn ra hết sức suôn sẻ với Man City khi họ được hưởng một quả phạt đền ngay ở phút thứ 2, sau khi Dzeko bị Anita phạm lỗi trong vòng 16m50. Cơ hội được trao cho Aguero, và cầu thủ này đã không bỏ lỡ. Trước khi hiệp 1 kết thúc, Man xanh còn có thêm 2 bàn thắng nữa do công của Nasri và Dzeko sau những tình huống dứt điểm cận thành hoàn hảo. Bước sang hiệp 2, thế trận vẫn theo chiều hướng cũ. Không bất ngờ khi thầy trò HLV Pellegrini có thêm 2 bàn thắng đẹp mắt nữa đều do công của tiền vệ David Silva, người trước đó đã có 1 pha kiến tạo.

Thắng giòn giã, Man City đã tận dụng thành công cú sảy chân của Chelsea để đưa khoảng cách giữa hai đội về con số 5 khi giải còn 12 vòng đấu nữa.

Crystal Palace 1-2 Arsenal: Kéo “pháo” vào top 3

Được dự đoán là một chuyến làm khách đầy rẫy những khó khăn, song Arsenal lại có được lợi thế dẫn bài từ rất sớm. Phút thứ 8, Cazorla thực hiện thành công quả 11m, sau khi Welbeck bị Pape Souare truy cản trái phép trong vòng 16m50. Ngay trước khi hiệp 1 kết thúc, “Pháo thủ” có bàn nâng tỉ số lên 2-0 sau pha ập vào đá bồi chính xác của Giroud, sau khi bóng bật ra từ nỗ lực sút bóng của Welbeck.
Welbeck góp dấu giày trong cả 2 bàn thắng của Arsenal
Welbeck góp dấu giày trong cả 2 bàn thắng của Arsenal

Dù cuối cùng cũng có được bàn rút ngắn tỉ số trong những phút bù giờ cuối cùng sau một tình huống lộn xộn trước khung thành thủ môn Ospina, song thời gian còn lại là không đủ để Palace làm nên chuyện. Thắng trận, Arsenal vươn lên tạm chiếm vị trí thứ 3 của M.U trên BXH khi ở trận đấu cùng giờ, “Quỷ đỏ” đã bại trận trước Swansea.

Swansea 2-1 M.U: Lộ rõ chân tướng

Dù Rooney có trận đấu đầu tiên chơi tiền đạo kể từ tháng 12 năm ngoái, song những điểm yếu cố hữu của M.U vẫn lộ ra mồn một ở trận đấu này. Là đội có bàn dẫn trước ở phút 28 sau một pha sút bóng sệt tinh tế trong vòng 16m50 của Ander Herrera, song chỉ 2 phút sau, hàng thủ hớ hênh của “Quỷ đỏ” tạo điều kiện cho Ki Sung-Yong băng vào đệm bóng thoải mái từ đường tạt khó chịu của Shelvey.
Chelsea & M.U khóc mếu, Arsenal & Man City hân hoan - Ảnh 1
Bàn gỡ hòa của Ki Sung-Yong
 
Chưa hết, phút 73, lại là Shelvey có khoảng trống dễ dàng đến khó hiểu ngay trước vòng cấm địa M.U, tung cú sút đưa bóng đập người Gomis khiến De Gea bó tay, ấn định chiến thắng 2-1 cho chủ nhà Swansea. Thua trận, Van Gaal tiếp tục khiến các CĐV nhà hoài nghi về năng lực, còn M.U đang đứng trước nguy cơ bị đá bay khỏi top 4.

Kết quả các trận còn lại:

Aston Villa 1-2 Stoke City

Hull City 2-1 QPR

Sunderland 0-0 West Brom