Chelsea tan giấc mơ hoa

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Chelsea gần như đã không còn cơ hội cạnh ngôi vô địch giải Ngoại hạng mùa này. Họ đang đứng thứ 16/20 đội bóng với 8 điểm sau 8 vòng đấu.

Đây là thành tích tệ hại không thể tin nổi và nó khiến triều đại Mourinho đang đối diện với nguy cơ sụp đổ. Không thể tin nổi việc, Chelsea đang nằm ở nhóm có nguy cơ xuống hạng sau 8 vòng đấu. Tất nhiên, không mấy ai tin vào kịch bản tồi tệ này bởi với bản lĩnh của mình, Chelsea sẽ sớm vượt qua được thực tại khắc nghiệt. Thế nhưng, chức vô địch, mục tiêu tối thượng mà những đội bóng như Chelsea cần phải nhắm tới đang nằm ngoài tầm với. Họ đã thua 4/8 trận và đây chính là cột mốc mang đến nỗi ám ảnh cho bất cứ ứng viên vô địch nào. Trong quá khứ, những đội bóng thua nhiều hơn 4 trận rất khó giành ngôi vị quán quân. Giải Ngoại hạng mới đi được chặng đường đầu tiên mà Chelsea đã thua liểng xiếng khiến những người lạc quan nhất cũng không dám tin vào việc đội bóng này sẽ cập bến an toàn.
Một pha bóng trong trận Chelsea để thua Southamton  1 - 3.
Một pha bóng trong trận Chelsea để thua Southamton 1 - 3.
Sau trận thua tủi nhục trước Southamton ở vòng 8 vừa qua, HLV Mourinho dù vẫn cố tỏ ra ngạo mạn nhưng cũng phải thừa nhận một thực tế, Chelsea gần như không còn cơ hội đua tranh ngôi vô địch. Mục tiêu mà ông thầy người Bồ Đào Nha cần hướng đến lúc này là lọt vào Top 4 để đảm bảo rằng, Chelsea sẽ có vé dự Champions League mùa sau. Tất nhiên, mục tiêu này cũng không dễ thực hiện khi mà khoảng cách về điểm số giữa Chelsea với các đội bóng Top 4 đang dao động từ 7 - 10 điểm. Quan trọng hơn, người ta đang thấy cỗ máy Chelsea đang có quá nhiều trục trặc. Họ đã không còn giữ được những nền tảng khiến đội bóng này thành công dưới thời “Người đặc biệt”. Sự vững chắc nơi hàng phòng ngự, lạnh lùng trong lối chơi của Chelsea đã trở thành điều viển vông.

Chelsea thời điểm hiện tại đã đánh mất sự kiểm soát. Họ chưa thể hiện được bản lĩnh ở đấu trường danh giá Champions League. Và chưa một lần đưa Chelsea lên ngôi vô địch sân chơi này nghĩa là Mourinho thêm một lần mắc nợ ông chủ Abramovich. Bởi, dòng tiền vô tận mà ông bơm cho Mourinho không chỉ là để tranh bá xưng hùng ở đấu trường quốc nội. Nhà tỷ phú người Nga có tham vọng mãnh liệt là Chelsea phải là đế chế của bóng đá châu Âu. Cũng chính vì lí do này mà ông chấp nhận gạt bỏ mọi mâu thuẫn để tái hôn với Mourinho.

Đến giờ, người ta thấy sự bất lực ở nhà cầm quân được đánh giá là “phù thủy” của làng túc cầu thế giới. Mọi chiêu thức hòng vực dậy đội bóng đang ở tận cùng sự khủng hoảng không còn phát huy được tác dụng. Trách cứ có, trừng phạt có, xáo tung đội hình cũng có nhưng các ngôi sao bạc tỷ của Mourinho vẫn chơi thứ bóng đá của những anh chàng học việc. Họ dễ dàng để một đội bóng đẳng cấp thấp hơn mình là Southamton lùa trên sân như đàn vịt thơ ngây.

Chelsea từng khiến giải Ngoại hạng kính nể bởi sự tổ chức chặt chẽ của mình. Cỗ máy lạnh lùng đó được sáng tạo bởi một người có trí ốc siêu việt là Mourinho. Ở đó, Chelsea là tập hợp của những chiến binh dạn dày nhất. Thế nhưng, nay vẫn những con người ấy nhưng Chelsea lại chơi thứ bóng đá thiếu tính tổ chức và hoang mang cực độ.

Sai lầm nối tiếp sai lầm và chiếc ghế mà ông Mourinho đang ngồi đã bắt đầu rung lắc dữ dội. Vấn đề lúc này là sự kiên nhẫn của ông bầu Abramovich lớn đến đâu? Ông có dám thay đổi và chấp nhận mạo hiểm trong hành trình còn lại hay tiếp tục đặt niềm tin vào Mourinho để mong vào một phép màu nào đó? Nhưng, chắc chắn một điều, quả bóng đã không còn nằm trong chân Mourinho nữa. Nó đã được chuyền sang chân của Abramovich và đá như thế nào tùy thuộc vào tỉ phú người Nga.