Chelsea thắng đậm, bỏ xa nhóm bám đuổi bảy điểm

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Thế hơn người trong hiệp hai bùng nổ giúp đội quân của Mourinho đè bẹp đối thủ láng giềng Tottenham 4-0 ở vòng 29 Ngoại hạng Anh hôm qua.

Trận derby London trải qua hiệp đầu tẻ nhạt trước khi Eto’o tận dụng triệt để một sai sót của hậu vệ Tottenham, Jan Vertonghen, mở tỷ số trận đấu.

Tiền đạo người Cameroon sau đó lại khiến một trung vệ khác của đội khách là Younes Kaboul phạm lỗi và lĩnh thẻ đỏ trực tiếp, mang lại lợi thế về quân số cùng một quả phạt đền cho Chelsea. Hazard nâng tỷ số lên 2-0 từ quả phạt đền ấy trước khi tiền đạo vào thay người Demba Ba bồi thêm hai đòn chí mạng nữa làm Tottenham gục hẳn với cú đúp bàn thắng liền trong các phút 88 rồi 89.
Eto'o có đóng góp nổi bật trong chiến thắng của Chelsea, với bàn mở tỷ số và tình huống kiếm phạt đền, mang lại lợi thế về quân số trước Tottenham ở đầu hiệp hai.
Eto'o có đóng góp nổi bật trong chiến thắng của Chelsea, với bàn mở tỷ số và tình huống kiếm phạt đền, mang lại lợi thế về quân số trước Tottenham ở đầu hiệp hai.
Nhờ ba điểm kiếm được từ trận cầu này, Chelsea đã bứt lên với cách biệt bảy điểm nhiều hơn hai đội đứng kế sau là Liverpool và Arsenal, những đội không đá vòng 29 vì vướng Cup FA. Man City đứng thứ ba, kém Chelsea tới chín điểm, và vẫn còn nguyên cơ hội san lấp bắt kịp, vì đang đá ít hơn thầy trò Mourinho tới ba trận. Nhưng để thắng cả ba trận đá bù ấy là thách thức thật sự cho Man City, khi họ vừa đá vừa phải chịu áp lực khủng khiếp từ khoảng cách chín điểm.

Với Tottenham, thất bại này gần như sẽ đặt dấu chấm hết cho hy vọng đua tranh vào top 4. Họ vẫn kém hai đối thủ cạnh tranh thực tế nhất là Arsenal và Liverpool tới sáu điểm, trong khi đã đá nhiều hơn hai đôi này một trận.

Tottenham, dưới thời tân HLV Tim Sherwood từng thắng hai trận cầu lớn khác trên sân khách khi hạ Man Utd 2-1 rồi Newcastle 4-0. Nhưng Chelsea hôm qua cho thấy họ ở một đẳng cấp cao hơn hẳn so với Man Utd, Newcastle và chính đội quân của Sherwood.

Thay vì chơi đôi công, Tottenham hôm qua chọn nhập cuộc bằng lối đá phòng ngự chặt. Nhưng đấu pháp ấy cũng chỉ giúp họ tạo ra thế trận an toàn trong một hiệp đầu cân bằng về số cơ hội ăn bàn. Chelsea có cơ hội mở tỷ số trước với tình huống Hazard băng xuống thừa qua cả thủ môn Lloris rồi sút ra mép ngoài lưới ngay phút thứ tư. Tottenham đáp trả với tình huống Sandro nã đại bác từ ngoài vòng cấm khiến Petr Cech phải trổ hết tài nghệ để cứu thua ở phút 23.

Nhưng sức ép lớn mà Chelsea tạo ra rồi cũng mang lại kết quả khi chính hàng thủ Tottenham mắc sai sót rồi sụp đổ theo hiệu ứng dây chuyền. Quân bài domino đầu tiên đổ uống trong dây chuyền ấy là Jan Vertonghen. Hậu vệ Tottenham khống chế vụng, rồi ngã và trong lúc luống cuống vì Schurrle áp sát, anh khua chân chuyền về đúng tầm Eto'o băng xuống. Và tiền đạo của Chelesa dễ dàng hạ Lloris, mở tỷ số bằng một cú xâu kim gọn gàng.

Ba phút sau đó, lại là Eto'o, với tình huống di chuyển vào vòng cấm đón đường chuyền từ trái vào của Hazard và ngã rất đẹp khi Kaboul vừa chạm vào người anh. Trọng tài Michael Oliver có vẻ đã mắc lừa Eto'o trong tình huống này khi ngay lập tức cắt còi thổi phạt đền Tottenham, đồng thời rút thẻ đỏ trực tiếp cho Kaboul. Từ chấm 11 mét, Hazard không mắc sai sót nào, nâng tỷ số lên 2-0.

rong thế 10 chọi 11, Tottenham không còn năng lực chống đỡ trước các đợt tấn công của phía chủ nhà. Họ chỉ may mắn chưa thua thêm nhờ Oscar rồi Hazard phung phí các cơ hội. Nhưng rồi những bàn thua tiếp theo rồi vẫn cứ đến khi các cầu thủ Tottenham tiếp tục mắc sai lầm về cuối trận.

Phút 88, Sandro lóng ngóng cản một đường căng ngang từ phải vào của Oscar và dâng cơ hội cho Demba Ba dễ dàng đánh bại thủ môn Lloris nâng tỷ số lên 3-0. Một phút sau đó, Kyle Walker như bị ma làm, đánh đầu trả về cho Lloris sau khi thủ môn này phát bóng lên. Demba Ba như từ dưới đất chui lên, cướp bóng trước khi Lloris kịp kiểm soát, rồi đưa bóng vào cầu môn bỏ trống.

Đội hình thi đấu:

Chelsea: Cech - Ivanovic, Cahill, Terry, Azpilicueta - Lampard (Oscar 46), Matic, Ramires - Schurrle (Willian 66), Eto'o (Ba 76), Hazard.

Bàn thắng: Eto'o 56, Hazard pen 60, Ba 88 & 89

Tottenham: Lloris - Naughton, Dawson (Fryers 72), Kaboul, Vertonghen - Sandro, Bentaleb - Walker, Sigurdsson (Paulinho 61), Lennon - Adebayor.