Chelsea thắng sát nút Stoke City

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Dù tạo ra vô số tình huống sóng gió trước khung thành đội khách nhưng kết thúc 90 phút, Chelsea chỉ giành chiến thắng 2-1.

Không ngoài dự đoán, Chelsea với “giấc mộng” vô địch đã làm chủ hoàn toàn thế trận trong phần lớn thời gian thi đấu. Tuy nhiên, sự vô duyên của các chân sút áo xanh khiến đội chủ nhà chỉ có thể mang về 2 bàn thắng. Dù hai lần phải vào lưới nhặt bóng nhưng đây là trận đấu mà thủ thành Begovic bên phía Stoke City để lại dấu ấn với hàng loạt những pha cứu thua xuất thần.
Begovic xứng đáng nhận những lời khen dù Stoke City thua trận
Begovic xứng đáng nhận những lời khen dù Stoke City thua trận
Không để đối thủ có thời gian thăm dò, ngay sau tiếng còi khai cuộc, The Blues tấn công dồn dập buộc các cầu thủ Stoke City lùi sâu chống đỡ. Một mình thủ thành Begovic khiến hàng tá các cơ hội của đội chủ nhà trôi qua một cách đáng tiếc. Mãi đến phút 39, thủ môn Bosnia mới bị Hazard khuất phục trên chấm phạt đền. Trước đó, Wollscheid phạm lỗi với Fabregas trong vòng cấm.

Với thế trận lấn lướt hoàn toàn, những tưởng hiệp 1 sẽ kết thúc với tỷ số 1-0 nghiêng về Chelsea, song vào phút cuối, Stoke City bất ngờ có bàn thắng san bằng cách biệt. Charlie Adam có pha sút bóng từ khoảng cách gần 60m biến Courtois thành gã hề ngay trên thánh địa Stamford Bridge.
Stoke có Begovic thì Chelsea có Hazard
Stoke có Begovic thì Chelsea có Hazard
Hiệp 2 vẫn là thế trận một chiều mà Chelsea tạo dựng, cho dù có những thời điểm các cầu thủ Stoke City vùng lên mạnh mẽ. Số cơ hội The Blues tạo ra nhiều không kém hiệp 1 nhưng kết quả vẫn chỉ thu về một bàn thắng.

Phút 62, Begovic xuất sắc cả trận nhưng mắc sai lầm trong phút chốc. Thủ môn Stoke City ném bóng chủ quan để Hazard bắt bài và tuyển thủ Bỉ sau vài nhịp đi bóng, chuyền ngang cho Remy đệm bóng vào lưới trống.

Thời gian còn lại, các cầu thủ áo xanh muốn ghi thêm bàn thắng để dứt điểm trận đấu nhưng lực bất tòng tâm. Kết quả chung cuộc, Chelsea giành chiến thắng 2-1./.

Đội hình xuất phát:

Chelsea: Courtois, Ivanovic, Cahill, Terry, Azpilicueta, Matic, Fabregas, Willian, Oscar, Hazard, Remy

Stoke: Begovic; Cameron, Shawcross, Wollscheid, Wilson; Ireland, Whelan, Nzonzi, Adam; Walters, Diouf.

Ghi bàn: Hazard 39’, Remy 62’ - Charlie Adam 44’.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần