Chelsea thua sốc ngay tại Stamford Bridge

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Lần đầu tiên trong lịch sử dẫn dắt Chelsea, Jose Mourinho chứng kiến đội bóng của ông thất bại trên sân nhà ở Ngoại hạng Anh với tỷ số 1-2 khi tiếp đội bét bảng Sunderland.Chelsea khởi đầu như mơ với bàn mở tỷ số sớm sủa của Samuel Eto'o.

Nhưng phần còn lại của trận đấu lại là ác mộng. Connor Wickham gỡ hòa ngay trong hiệp một, trước khi Fabio Borini ấn định chiến thắng cho đội bét bảng Sunderland từ một quả phạt đền gần cuối hiệp hai.

Cách đây vài ngày, trong một trận đấu bù, Sunderland đã ngáng chân Man City khi giành kết quả 2-2. Và những gì đội bóng có biệt danh "Mèo đen" này làm được hôm qua có thể tạo thêm bước ngoặt có tính chất định đoạt cuộc đua tới chức vô địch Ngoại hạng Anh mùa này. Liverpool nhiều khả năng sẽ nâng khoảng cách với Chelsea lên 5 điểm khi chỉ phải gặp Norwich ngày chủ nhật. Và nếu thắng trong cuộc đối đầu trực tiếp với đội bóng của Mourinho trên sân Anfield tuần tới, thầy trò HLV Brendan Rodgers có thể chạm tay vào vô địch.
Eto'o ôm đầu sau một pha bỏ lỡ trước khung thành Sunderland.
Eto'o ôm đầu sau một pha bỏ lỡ trước khung thành Sunderland.
Đối với cá nhân Mourinho, thất bại hôm qua đã chát lại còn mặn đắng khi nó chấm dứt chuỗi 77 trận không thua của Chelsea trên sân nhà tại Ngoại hạng Anh trong hai nhiệm kỳ của ông ở đây. Trước trận đấu này, Mourinho và các học trò thắng 61 và hoà 16 trên sân Stamford Bridge ở giải đấu số một xứ sương mù.

Trong khi đó Sunderland tự mở ra cánh cửa trụ hạng tưởng như đã khép chặt từng những vòng trước. Thầy trò Gus Poyet - vốn là cựu danh thủ của Chelsea - hiện kém đội đứng ở ngưỡng an toàn chỉ ba điểm và đang sở hữu phong độ đi lên.

Các cầu thủ Chelsea chỉ có thể tự trách mình khi bỏ lỡ quá nhiều cơ hội trước khung thành Sunderland trong 90 phút so tài. Tổng cộng họ đã tung ra 51 cú dứt điểm và 15 trong số đó hướng trung khung thành đối thủ, trái ngược hoàn toàn với đội khách có chỉ số tương ứng lần lượt là 7 và 3.

Bên cạnh tình huống phạt góc dẫn đến bàn mở tỷ số của Eto'o phú 12, đội chủ nhà còn ít nhất 5 lần có thể làm tung lưới thủ môn Vito Mannone. Hậu vệ Branislav Ivanovic lỡ một trong số đó khi đánh đầu trúng Mannone rồi bật xà. Eto'o cũng khiến giới hâm mộ Chelsea thất vọng khi cứa lòng chệch khung thành trong tư thế trống trải. Ngay cả "gà son" Demba Ba cũng kém duyên với pha đệm bóng cách khung thành chỉ vài mét sau đường chuyền như đặt của Willian.

Không có nhiều tình huống nguy hiểm như Chelsea nhưng mỗi lần Sunderland lên bóng là một lần đội chủ nhà đau đầu. Những chú "Mèo đen" kiếm được bàn gỡ hòa 1-1 ngay trong cơ hội đầu tiên, khi Wickham ập vào sút bồi sau tình huống thủ môn Mark Schwarzer đẩy bóng từ quả đá phạt của Marcos Alonso phút 18. Đến phút 82, Jozy Altidore ngã đủ khéo trong vòng cấm để trọng tài thổi phạt đền, đem lại cơ hội cho Borini ấn định chiến thắng 2-1 từ chấm 11m.

Thất bại trước Sunderland không chỉ tước đi phần lớn cơ hội theo đuổi chức vô địch Ngoại hạng Anh mùa này của Chelsea, mà còn khiến họ không có được sự chuẩn bị tốt về tâm lý trước trận bán kết lượt đi Champions League tuần tới với Atletico Madrid.

Đội hình thi đấu

Chelsea: Schwarzer điểm 5, Ivanovic 6.5, Cahill 6.5, Terry 6.5, Azpilicueta 6, Ramires 4.5, Matic 6.5, Salah 6.5 (Schurrle 66’, 6), Oscar 5.5 (Ba 59’, 6), Willian 6.5, Eto'o 6.5 (Torres 74’, 5).

Bàn thắng: Eto'o 12'.

Sunderland: Mannone 8.5, Vergini 5, O'Shea 7.5, Brown 7.5, Alonso 7, Cattermole 7, Johnson 6 (Giaccherini 66’, 6), Larsson 6.5 (Celustka 90’), Colback 6.5, Borini 6, Wickham 6.5 (Altidore 66’, 6.5).

Bàn thắng: Wickham 18', Borini (phạt đền) 82'.