Chelsea tiếp tục chìm sâu vào khủng hoảng

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi -  Một trận đấu quá tuyệt vời dành cho riêng cá nhân Steven Naismith khi anh nâng...

Kinhtedothi -  Một trận đấu quá tuyệt vời dành cho riêng cá nhân Steven Naismith khi anh nâng tỉ số trận đấu lên 3-1 đồng thời hoàn tất cú hat-trick của mình đồng thời khiến Chelsea có trận thua thứ 2 liên tiếp ở Premier League.

Everton chủ động đá chắc bên phần sân nhà, khiến Chelsea gặp rất nhiều khó khăn trong việc tìm đường vào khung thành Tim Howard. Trong khi đó hàng thủ của Chelsea  thi đấu như mơ ngủ và lẽ dĩ nhiên họ đã phải trả giá. Những con số không nói dối và chỉ ra vấn đề chính nằm ở hàng thủ Chelsea. Không chỉ hàng thủ, sự đi xuống của Chelsea còn liên quan tới mọi tuyến. Ở trận đấu năm ngoái tại Goodison Park, Chelsea cũng thủng lưới ba bàn nhưng bù lại họ ghi tới sáu bàn.
Chelsea tiếp tục chìm sâu vào khủng hoảng - Ảnh 1
Khung thành Chelsea liên tục chao đảo trước các đợt hãm thành của Everton. Chelsea có lẽ còn có thể thua đậm hơn trận này nếu thủ môn Begovic không xuất sắc cản phá những pha dứt điểm của Kone, McCarthy và Lukaku.

Mourinho không chỉ đối mặt với "cơn ác mộng" Naismith trên sân mà thất bại này còn khiến Chelsea chìm sâu trong khủng hoảng. Naismith đã có 3 bàn thắng quá đẳng cấp, đầu tiên là vào phút 17 thoải mái đánh đầu và chỉ cần mất thêm năm phút để nhân đôi cách biệt cho Everton bằng cú sút quyết đoán từ khoảng cách 25m, bước sang hiệp hai, Naismith lẻn vào vòng cấm, tiền vệ này bình tĩnh dứt điểm qua chân Begovic ấn định kết quả trận đấu . Đây là bàn thứ sáu của Naismith vào lưới Chelsea trong tổng số 18 bàn từng ghi tại Ngoại hạng Anh.

Naismith đã không được Martinez trao cho “món quà” đá chính dù chỉ 2 ngày nữa là tới sinh nhật lần thứ 29, nhưng tự tay anh đã tạo nên món quà đặc biệt cho chính mình ngay khi có cơ hội. Chơi hăng máu suốt từ phút thứ 9 đến 90, tiền đạo người Scotland tỏa sáng rực rỡ.
Chelsea tiếp tục chìm sâu vào khủng hoảng - Ảnh 2
Đây mới là chiến thắng đầu tiên của Everton trên sân nhà mùa này, và nó giúp họ vươn lên vị trí thứ 4 với 8 điểm giành được. Trong khi đó, cuộc khủng hoảng ở Chelsea chưa có dấu hiệu chấm dứt, nhà vô địch đã tụt xuống thứ 15 với chỉ 4 điểm sau 5 lượt đấu.

Chelsea đã thua ba trận chỉ sau năm vòng đầu tiên, thành tích mà họ phải mất cả mùa trước mới làm được. Hàng thủ trứ danh của Chelsea để thua trung bình 2,4 bàn một trận mùa này, gần gấp ba mức 0,85 bàn mùa trước. Giành vỏn vẹn bốn điểm sau 5 vòng mở màn là khởi đầu tồi nhất của Chelsea tại giải vô địch Anh từ năm 1986 (hòa 3, thua 2). Mùa giải đó Chelsea đứng thứ 14 chung cuộc.

Đã 27 năm qua Chelsea mới có khởi đầu tệ hại như vậy. Họ đã thua tới 3 trận sau 5 vòng đấu đầu tiên ở Premier League mùa này. Chelsea đã thua trong trận đấu mà dường như số phận sắp đặt cho họ.

Đây là lần đầu tiên HLV Mourinho để thua hai trận liên tiếp tại Ngoại hạng Anh từ năm 2006. Cùng thời điểm này vào năm 2007, Mourinho đã phải rời Chelsea sau chuỗi trận tồi tệ đầu mùa. Chưa ai nói về từ "sa thải" lúc này nhưng chính Mourinho hiểu rõ hơn ai hết sức ép khi làm việc cho ông chủ có thói quen thay đổi như Roman Abramovich.