Chèo thuyền trong dông lớn, hai người mất tích và tử vong

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Thấy dông lớn, nhưng Hà và Minh vẫn cố gắng đưa thuyền về đích đã chọn trước. Tuy nhiên, chiếc thuyền đã bị lật khiến anh Minh tử vong. Riêng nạn nhân còn lại vẫn đang được các cơ quan chức năng tích cực tìm kiếm.

Theo thông tin từ cơ quan công an, vào khoảng 18 giờ chiều ngày 4/6, một nhóm 6 người thuộc một câu lạc bộ chèo thuyền nghiệp dư đã tập trung chia thành 3 cặp đi thuyền dạng nhỏ hai người chèo từ phố Trích Sài (phường Bưởi, Tây Hồ, Hà Nội) qua Hồ Tây.

 
Hai chiếc thuyền công an Tây Hồ đang thu giữ (Ảnh: Sơn Bách/Vietnam+)
Hai chiếc thuyền Công an Tây Hồ đang thu giữ (Ảnh: Sơn Bách/Vietnam+)
Sau khi xuất phát được một đoạn, trời bắt đầu nổi giông lớn. Hai trong số 3 thuyền quyết định quay về.

Riêng các anh Nguyễn Hà (sinh năm 1986, trú tại Trần Khát Chân, Hai Bà Trưng, Hà Nội) và Đỗ Đức Minh (sinh năm 1986, trú tại Cửa Nam, Hoàn Kiếm, Hà Nội) vẫn cố gắng chèo tiếp về đích đã chọn.
Tuy nhiên, sau khi quay về nơi xuất phát, 4 người còn lại không thấy Hà và Minh đâu nên đã tổ chức đi tìm kiếm ven hồ. Đến đoạn phía sau khách sạn Tây Hồ thuộc địa bàn phường Quảng An thì nhóm người này phát hiện một mái chèo nổi lên.

Tới 23 giờ cùng ngày, người dân đã vớt được thi thể nạn nhân Đỗ Đức Minh. Đáng chú ý, thời điểm này, trên người anh Minh không hề có áo phao.

Ngay sau khi nhận được thông tin, lực lượng chức năng quận Tây Hồ và các phường xung quanh đã nhanh chóng vào cuộc tìm kiếm. Riêng phường Quảng An, trong suốt đêm 4/6 đến tận chiều nay (5/6), gần như 100% quân số đã được huy động.

Một lãnh đạo phường Quảng An cho hay: Hiện tại phạm vi tìm kiếm đã được mở rộng ra toàn hồ với sự tham gia của cả lực lượng quân đội. Tuy nhiên, nạn nhân Hà cũng như chiếc thuyền vẫn chưa được xác định.

Theo thông tin phóng viên tìm hiểu được, các nạn nhân trên tham gia vào một nhóm chèo thuyền nghiệp dư và tự phát trên mạng. Chủ của các thuyền đã mua 6 chiếc thuyền dạng này từ Vĩnh Phúc về nhưng không hề đăng ký. Mỗi thành viên tham gia nộp 500.000 đồng/tháng. Trong đêm qua, 4/6, chủ của nhóm thuyền đã khai báo với cơ quan công an. Hai chiếc thuyền còn lại cũng bị Công an Tây Hồ thu giữ.

Hiện, công tác tìm kiếm nạn nhân còn lại vẫn đang được tiến hành khẩn trương.