Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới
Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Chỉ có 10% phương tiện đi cao tốc Hà Nội - Hải Phòng sử dụng thu phí không dừng

Kinhtedothi - Là một trong những cao tốc áp dụng dịch vụ thu phí không dừng từ rất sớm nhưng tỉ lệ phương tiện sử dụng dịch vụ này tại cao tốc Hà Nội - Hải Phong đang ở mức rất thấp, chỉ 10%.
Cao tốc Hà Nội - Hải Phòng triển khai thu phí không dừng từ 11/8/2020. (Ảnh: Hòa Thắng).
Tháng 8/2020, cao tốc Hà Nội - Hải Phòng chính thức đưa dịch vụ thu phí không dừng vào vận hành. Tuy nhiên, sau gần 5 tháng triển khai, tỉ lệ phương tiện sử dụng dịch vụ thu phí không dừng trên tuyến cao tốc này vẫn đạt tỉ lệ rất thấp.
Cụ thể, theo đại diện Công ty quản lý, khai thác đường cao tốc Hà Nội - Hải Phòng, lượng xe đăng ký sử dụng dịch vụ tự động không dừng chỉ đạt 10% so với tổng lượng xe lưu thông qua đây.
Nguyên nhân dẫn đến tình trạng trên được cho là do tâm lý e ngại của người dân. Bởi trên thực tế, thủ tục đăng ký sử dụng dịch vụ thu phí không dừng rất đơn giản. Cùng với đó, trong thời gian qua, các cơ quan chức năng cũng đã triển khai các giải pháp tuyên truyền, hướng dẫn, đôn đốc, phối hợp và hỗ trợ người dân trong việc tiếp cận, sử dụng dịch vụ thu phí không dừng.
Đại diện Công ty quản lý, khai thác đường cao tốc Hà Nội - Hải Phòng cho biết thêm, tuy lượng xe không đăng ký sử dụng phí tự động không dừng khá nhiều tuy nhiên tình trạng đi sai làn không xảy ra.
Trước đó, liên quan đến công tác dán thẻ thu phí không dừng cho các phương tiện, ông Hồ Trọng Vinh - Phó Tổng giám đốc Công ty TNHH Thu phí tự động VETC cho biết, tính đến hết năm 2020, cả nước mới có hơn 1 triệu phương tiện dán thẻ thu phí không dừng, trong tổng số hơn 3,5 triệu ô tô đang lưu hành trên cả nước (chiếm gần 30%).
Đặc biệt, trong số hơn 1 triệu phương tiện đã dán thẻ thì chỉ có khoảng 50% phương tiện thường xuyên sử dụng. Nguyên nhân được cho là do thói quen sử dụng tiền mặt của người dân còn lớn, dẫn tới chủ phương tiện chưa quen với việc dán thẻ và thanh toán qua tài khoản.
Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Kịch bản vận hành khoa học sẽ giảm thiểu ùn tắc giao thông

Kịch bản vận hành khoa học sẽ giảm thiểu ùn tắc giao thông

05 Jul, 09:50 PM

Trao đổi với Kinh tế & Đô thị, chuyên gia giao thông, thạc sĩ Vũ Hoàng Chung cho rằng, tổ chức giao thông (TCGT) là yếu tố vô cùng quan trọng. TCGT là kịch bản để vận hành hệ thống giao thông, càng khoa học sẽ càng phát huy tác dụng giảm thiểu ùn tắc giao thông (UTGT), tối ưu hóa năng lực cho hạ tầng.

Điều chỉnh hàng loạt biển chỉ dẫn đường bộ sau sáp nhập

Điều chỉnh hàng loạt biển chỉ dẫn đường bộ sau sáp nhập

04 Jul, 03:28 PM

Kinhtedothi - Cục Đường bộ Việt Nam vừa có văn bản gửi Sở Xây dựng các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương, các nhà đầu tư, doanh nghiệp dự án PPP về đường bộ... về việc cập nhật, điều chỉnh thông tin biển chỉ dẫn đường bộ phù hợp với đơn vị hành chính cấp tỉnh, cấp xã sau sắp xếp, sáp nhập.

Bất cập trong tổ chức sát hạch lái xe

Bất cập trong tổ chức sát hạch lái xe

04 Jul, 06:51 AM

Kinhtedothi - Hà Nội đã bắt đầu tổ chức sát hạch, cấp giấy phép lái xe, song vẫn còn hơn 70.000 người dân chờ tới lượt. Nhu cầu cao nhưng sát hạch lại “nhỏ giọt” khiến áp lực ngày càng lớn, đòi hỏi các cơ quan chức năng sớm có giải pháp tháo gỡ những khó khăn trong lĩnh vực này.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ