Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới
Logo
Đăng ký mua gói ấn phẩm|Đăng nhập

Chỉ có 10% phương tiện đi cao tốc Hà Nội - Hải Phòng sử dụng thu phí không dừng

Kinhtedothi - Là một trong những cao tốc áp dụng dịch vụ thu phí không dừng từ rất sớm nhưng tỉ lệ phương tiện sử dụng dịch vụ này tại cao tốc Hà Nội - Hải Phong đang ở mức rất thấp, chỉ 10%.
Cao tốc Hà Nội - Hải Phòng triển khai thu phí không dừng từ 11/8/2020. (Ảnh: Hòa Thắng).
Tháng 8/2020, cao tốc Hà Nội - Hải Phòng chính thức đưa dịch vụ thu phí không dừng vào vận hành. Tuy nhiên, sau gần 5 tháng triển khai, tỉ lệ phương tiện sử dụng dịch vụ thu phí không dừng trên tuyến cao tốc này vẫn đạt tỉ lệ rất thấp.
Cụ thể, theo đại diện Công ty quản lý, khai thác đường cao tốc Hà Nội - Hải Phòng, lượng xe đăng ký sử dụng dịch vụ tự động không dừng chỉ đạt 10% so với tổng lượng xe lưu thông qua đây.
Nguyên nhân dẫn đến tình trạng trên được cho là do tâm lý e ngại của người dân. Bởi trên thực tế, thủ tục đăng ký sử dụng dịch vụ thu phí không dừng rất đơn giản. Cùng với đó, trong thời gian qua, các cơ quan chức năng cũng đã triển khai các giải pháp tuyên truyền, hướng dẫn, đôn đốc, phối hợp và hỗ trợ người dân trong việc tiếp cận, sử dụng dịch vụ thu phí không dừng.
Đại diện Công ty quản lý, khai thác đường cao tốc Hà Nội - Hải Phòng cho biết thêm, tuy lượng xe không đăng ký sử dụng phí tự động không dừng khá nhiều tuy nhiên tình trạng đi sai làn không xảy ra.
Trước đó, liên quan đến công tác dán thẻ thu phí không dừng cho các phương tiện, ông Hồ Trọng Vinh - Phó Tổng giám đốc Công ty TNHH Thu phí tự động VETC cho biết, tính đến hết năm 2020, cả nước mới có hơn 1 triệu phương tiện dán thẻ thu phí không dừng, trong tổng số hơn 3,5 triệu ô tô đang lưu hành trên cả nước (chiếm gần 30%).
Đặc biệt, trong số hơn 1 triệu phương tiện đã dán thẻ thì chỉ có khoảng 50% phương tiện thường xuyên sử dụng. Nguyên nhân được cho là do thói quen sử dụng tiền mặt của người dân còn lớn, dẫn tới chủ phương tiện chưa quen với việc dán thẻ và thanh toán qua tài khoản.
Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Xe đạp công cộng có đáp ứng nhu cầu thực tế?

Xe đạp công cộng có đáp ứng nhu cầu thực tế?

14 Nov, 04:40 PM

Kinhtedothi - Hà Nội đã triển khai mô hình cho thuê xe đạp công cộng với giá rẻ hơn 2 năm qua, góp phần nâng cao năng lực phục vụ người dân đi lại. Tuy nhiên đến nay kết quả thu được từ loại hình này vẫn chưa đạt đến kỳ vọng mà TP đặt ra, đặc biệt là chưa làm hài lòng bộ phận không nhỏ người dân Thủ đô.

Đường “xương sống” đứt ngang, người dân bắc ròng rọc vận chuyển lương thực, thuốc men

Đường “xương sống” đứt ngang, người dân bắc ròng rọc vận chuyển lương thực, thuốc men

13 Nov, 03:47 PM

Kinhtedothi – Sau đợt mưa lũ cuối tháng 10, tuyến đường ĐH.83 – trục “xương sống” chạy dọc xã Sơn Tây Hạ (tỉnh Quảng Ngãi) bị đứt gãy nghiêm trọng. Giao thông tê liệt, hơn 1.000 hộ dân vùng cao bị cô lập giữa núi rừng, phải bắc ròng rọc tự chế để đưa hàng cứu trợ, thuốc men qua hố sâu.

Không để chậm trễ dự án đường sắt Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng

Không để chậm trễ dự án đường sắt Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng

13 Nov, 12:36 PM

Kinhtedothi - Dự án đầu tư xây dựng tuyến đường sắt Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng là công trình trọng điểm quốc gia, mang ý nghĩa chiến lược to lớn đối với sự phát triển kinh tế - xã hội của đất nước nói chung và các địa phương có tuyến đường sắt đi qua nói riêng, trong đó có Hải Phòng.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ