Chỉ còn xã Văn Đức (Gia Lâm) không có lượt quét QR phát sinh trong ngày

Hà Thanh
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Tính đến ngày 28/9, số xã không có lượt quét mã QR phát sinh trong ngày đã tiếp tục giảm mạnh, hiện chỉ còn 1 xã là Văn Đức, huyện Gia Lâm không có lượt quét mã QR phát sinh trong ngày.

Khai báo y tế điện tử, quản lý thông tin người ra vào địa điểm bằng mã QR là một trong những nền tảng công nghệ đã được Hà Nội quyết liệt triển khai thời gian qua. Giải pháp này đã góp phần đưa Hà Nội trở lại trạng thái bình thường mới, sau gần 2 tháng áp dụng biện pháp giãn cách xã hội trên toàn thành phố để phòng ngừa lây lan dịch trong cộng đồng.
 Quản lý thông tin người ra vào địa điểm bằng mã QR để phòng dịch. Ảnh minh họa
Không những thế, khi nới lỏng giãn cách, cho phép nhiều cơ sở được hoạt động trở lại, UBND thành phố Hà Nội đã đưa ra yêu cầu bắt buộc các cơ sở này phải tạo điểm quét mã QR để người ra, vào địa điểm thực hiện quét mã QR ghi nhận có mặt và khai báo y tế.
Thực hiện chỉ đạo của Thành phố, Sở TT&TT đã có văn bản đề nghị các quận, huyện, thị xã tăng cường tuyên truyền, hướng dẫn người dân cài đặt các ứng dụng phòng chống dịch; nhắc nhở thực hiện nghiêm việc quét mã QR.
Đồng thời, yêu cầu tất cả cơ quan, đơn vị, tổ chức, cơ sở sản xuất, cơ sở kinh doanh, cơ sở dịch vụ... phải kiểm soát người vào ra đơn vị bằng quét mã QR. Việc này sẽ được giám sát bởi lực lượng Công an tại địa phương và Tổ Covid-19 cộng đồng.
Theo số liệu của Sở Thông tin & Truyền thông (TT&TT) Hà Nội, tính đến ngày 28/9, tổng số địa điểm quét mã QR trên toàn thành phố đã là 448.343, tăng 182.755 địa điểm so với ngày 16/9 - thời điểm Hà Nội bắt đầu nới lỏng giãn cách.
Số địa điểm quét QR được tạo mới trong ngày 27/9 là 18.747 điểm; trung bình 7 ngày vừa qua có 22.728 địa điểm quét QR được tạo mới mỗi ngày. Số địa điểm thực hiện quét QR thường xuyên trong 7 ngày là 89.325 địa điểm.
Thống kê của Sở TT&TT Hà Nội cũng cho thấy, tổng số lượt quét mã QR trên phạm vi toàn thành phố trong ngày là 390.266 lượt, tăng 219.073 lượt/ngày so với ngày 16/9 – thời điểm Hà Nội bắt đầu nới lỏng giãn cách. Trung bình 7 ngày vừa qua có 269.094 lượt quét; tổng số người đi/đến check-in tại các địa điểm quét QR trong ngày là 264.346 người.
Đặc biệt, số xã không có lượt quét mã QR phát sinh trong ngày đã tiếp tục giảm mạnh, hiện chỉ còn 1 xã là Văn Đức, huyện Gia Lâm không có lượt quét mã QR phát sinh trong ngày.
Quốc Oai là huyện tạo được nhiều địa điểm nhất trong 7 ngày qua với 55.266 địa điểm. Hoàn Kiếm, Cầu Giấy, Nam Từ Liêm, Hai Bà Trưng và Ba Đình là các quận, huyện có nhiều lượt quét mã QR ghi nhận có mặt tại các địa điểm.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần