Chỉ nên mua sản phẩm bình nước nóng có xuất xứ rõ ràng

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Gần thời điểm Tết Nguyên đán Giáp Ngọ, đã xảy ra trường hợp điện giật chết người khi sử dụng bình nước nóng (BNN) khiến người tiêu dùng hết sức lo lắng.

Để hạn chế đến mức thấp nhất những tai nạn thương tâm khi sử dụng BNN, các chuyên gia khuyến cáo khi chọn mua và sử dụng sản phẩm người tiêu dùng nên lưu tâm đến một số yếu tố nhất định.Hiện nay, thị trường BNN có rất nhiều mẫu mã, chủng loại. Để mua được sản phẩm có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, chất lượng, người tiêu dùng cần tìm hiểu về hãng sản xuất, các tính năng, chế độ bảo hành bảo dưỡng sản phẩm. Bên cạnh đó, cần yêu cầu người bán hàng, doanh nghiệp sản xuất thông báo rõ nguồn gốc linh phụ kiện thiết bị có xuất xứ từ đâu bởi đây là yếu tố quyết định tính hiệu quả, độ bền và an toàn của BNN. Chỉ nên mua sản phẩm của các doanh nghiệp có công bố các nhà cung cấp linh phụ kiện sản phẩm. Việc này tưởng chừng đơn giản nhưng lại rất cần thiết bởi sản phẩm tốt chỉ khi được cấu thành từ các linh kiện tốt, được kiểm định về chất lượng, về tính an toàn. Trong đó, cần lưu ý đến những thiết bị quan trọng như rơ le BNN (có vai trò điều khiển hoạt động của BNN); Cọc đốt (làm nóng trong bình chứa); thanh Magie (chống đóng cặn, bảo vệ cọc đốt); Hệ thống ELCB (chống giật, khi điện bị rò, hệ thống ELCB sẽ ngắt dòng điện); Ruột bình tráng men (chống bong tróc, tăng khả năng an toàn, tuổi thọ cho BNN). Trong năm 2013, nhà sản xuất Bình nước nóng Rossi - Tập đoàn Tân Á Đại Thành đã tiến hành tổ chức các hội thảo giới thiệu sản phẩm bình nước nóng đến đại lý bán hàng trên toàn quốc nhằm đảm bảo tư vấn, hỗ trợ khách hàng tốt nhất; trong hội thảo có sự tham dự của các chuyên gia đến từ các tập đoàn cung cấp linh phụ kiện BNN trên toàn thế giới.
Ảnh minh họa
Ảnh minh họa
Thực tế cho thấy, nhiều gia đình sử dụng BNN có thói quen bật liên tục. Điều này gây hại đến việc độ bền của các linh phụ kiện, dễ bong tróc, dễ hỏng hơn. Khi sử dụng sản phẩm, nên bật bình trước 10 - 20 phút, tắt thiết bị trước khi sử dụng để phòng tránh các hậu quả đáng tiếc xảy ra.

Chuyên gia BNN thương hiệu Rossi khuyến cáo, trong quá trình lắp đặt và bảo hành sản phẩm, người tiêu dùng nên chú ý một số điểm sau: Cần lắp BNN gần ổ điện để cắm thiết bị ELCB (thiết bị đảm bảo an toàn, chống rò điện, chống giật) đúng như trong hướng dẫn sử dụng. Không làm tách rời các bộ phận của BNN: Nhiều hộ gia đình thường cắt phích cắm của hệ thông ELCB để đấu nối trực tiếp; hoặc tháo toàn bộ thiết bị ELCB đấu trực tiếp để trông đẹp mắt hơn là không được phép; Cần đảm bảo dây điện đủ tải (dây tiêu chuẩn 3 x 1,5mm).

Thời gian bảo dưỡng, bảo trì tùy theo nguồn nước: Đối với nguồn nước sạch thông thường bảo dưỡng 1 lần/năm. Trong quá trình bảo trì, chú ý thanh Magie phải thay nếu có hiện tượng bị ăn mòn. Không nên tự ý bảo dưỡng bảo trì sản phẩm, muốn bảo dưỡng cần liên hệ người có chuyên môn kỹ thuật (của nhà sản xuất) để đảm bảo tính an toàn.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần