Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới
Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Chi nhánh số 3 Trung tâm Phục vụ hành chính công Hà Nội chính thức hoạt động

Kinhtedothi - Sáng 1/4, Chi nhánh số 3 của Trung tâm Phục vụ hành chính công TP Hà Nội chính thức đi vào hoạt động. Đây là 1 trong 12 chi nhánh được thành lập theo kế hoạch sắp xếp lại hệ thống bộ phận một cửa của Thành phố, nhằm nâng cao hiệu quả phục vụ hành chính công.

Chủ tịch UBND quận Hoàn Kiếm Phạm Tuấn Long đã đến thăm và chúc mừng Chi nhánh số 3 chính thức đi vào hoạt động

Với sự chuẩn bị kỹ lưỡng, mô hình mới này được kỳ vọng giúp người dân tiếp cận dịch vụ hành chính thuận tiện hơn, rút ngắn thời gian xử lý hồ sơ và hướng tới nền hành chính minh bạch, hiện đại.

Chi nhánh số 3 của Trung tâm Phục vụ hành chính công Hà Nội đặt tại số 126, phường Hàng Trống, quận Hoàn Kiếm. Trong ngày đầu hoạt động, các quy trình tiếp nhận, hướng dẫn và xử lý hồ sơ diễn ra suôn sẻ, không xảy ra tình trạng ùn tắc.

Người dân được hỗ trợ lấy số thứ tự qua kiosk tự động, thực hiện thủ tục hành chính trực tuyến và số hóa giấy tờ ngay tại chỗ. Nhằm đảm bảo hoạt động thông suốt, Chi nhánh số 3 được trang bị hệ thống hạ tầng hiện đại, màn hình hiển thị thông tin hồ sơ và đội ngũ cán bộ chuyên trách sẵn sàng hỗ trợ người dân.

Là một trong những người dân đầu tiên trải nghiệm dịch vụ tại đây, ông Nguyễn Văn Nghiệp, trú tại phường Hàng Trống, quận Hoàn Kiếm cho biết, ông đến làm thủ tục đính chính năm sinh trong giấy khai sinh và đã nhận được sự hướng dẫn tận tình từ các cán bộ.

"Tôi rất hài lòng với dịch vụ tại đây. Các cán bộ hướng dẫn rất rõ ràng và chu đáo, giúp tôi hoàn thành thủ tục một cách nhanh chóng và thuận tiện" - ông Nguyễn Văn Nghiệp chia sẻ.

Người dân được hỗ trợ thực hiện thủ tục hành chính trực tuyến và số hóa giấy tờ ngay tại chỗ

Công tác phối hợp giữa các đơn vị liên quan đã được triển khai đồng bộ, đặc biệt là sự hỗ trợ từ UBND quận Hoàn Kiếm, giúp Chi nhánh hoạt động hiệu quả theo đúng chỉ đạo của Thành ủy và UBND TP. UBND quận đã bố trí đội ngũ cán bộ có chuyên môn phù hợp với từng lĩnh vực, đồng thời đầu tư cơ sở vật chất tốt nhất để phục vụ người dân và tổ chức đến làm việc.

Ông Bùi Thế Hùng - Giám đốc Trung tâm Phục vụ hành chính công TP Hà Nội - Chi nhánh số 3, cho biết: "Trung tâm Phục vụ hành chính công được thành lập với mục tiêu lấy người dân và doanh nghiệp làm trọng tâm. Chúng tôi tin tưởng rằng với sự chuẩn bị chu đáo về cơ sở vật chất và đội ngũ nhân lực, chất lượng giải quyết thủ tục hành chính sẽ ngày càng được nâng cao, đáp ứng tốt hơn nhu cầu của người dân và doanh nghiệp."

Thay mặt lãnh đạo quận Hoàn Kiếm, Chủ tịch UBND quận Phạm Tuấn Long đã đến thăm và chúc mừng Chi nhánh số 3 chính thức đi vào hoạt động.

Tại đây, Chủ tịch UBND quận Hoàn Kiếm yêu cầu các phòng ban của quận phối hợp chặt chẽ với Trung tâm Phục vụ hành chính công Thành phố - Chi nhánh số 3 để tiếp tục rà soát, kiểm tra cơ sở vật chất, đặc biệt là khu vực tiếp đón, ngồi chờ, nước uống… đảm bảo điều kiện phục vụ người dân và doanh nghiệp một cách tốt nhất khi đến thực hiện thủ tục hành chính. Chủ tịch UBND quận Hoàn Kiếm cũng bày tỏ mong muốn các cán bộ, công chức và người lao động tại Chi nhánh không ngừng nỗ lực, tận tâm phục vụ nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ hành chính công, đáp ứng tốt hơn nhu cầu của người dân và doanh nghiệp trên địa bàn.

Người dân lấy số thứ tự qua kiosk tự động

Việc thành lập các chi nhánh của Trung tâm Phục vụ Hành chính công là một phần trong chiến lược cải cách hành chính của TP Hà Nội. Mục tiêu là tạo ra một môi trường hành chính công minh bạch, hiện đại và thân thiện, nơi người dân và doanh nghiệp có thể dễ dàng tiếp cận các dịch vụ công một cách nhanh chóng và hiệu quả.

Với sự ra đời của Chi nhánh số 3, người dân quận Hoàn Kiếm và các khu vực lân cận có thêm địa điểm để thực hiện các thủ tục hành chính, góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống và sự hài lòng của người dân đối với dịch vụ công.

Thời gian tới, Chi nhánh số 3 tiếp tục hoàn thiện và nâng cao chất lượng dịch vụ, đáp ứng nhu cầu ngày càng đa dạng của người dân và doanh nghiệp. Sự phối hợp chặt chẽ giữa các đơn vị liên quan và sự ủng hộ của người dân sẽ là chìa khóa để mô hình này đạt được thành công và đóng góp vào sự phát triển của TP.

Giải quyết thủ tục hành chính theo hướng phi địa giới hành chính, nâng cao sự minh bạch

Giải quyết thủ tục hành chính theo hướng phi địa giới hành chính, nâng cao sự minh bạch

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Huyện Thanh Trì: tăng cường tập huấn kỹ năng phòng cháy, chữa cháy cho người dân

Huyện Thanh Trì: tăng cường tập huấn kỹ năng phòng cháy, chữa cháy cho người dân

02 Apr, 12:37 PM

Kinhtedothi- Nhằm nâng cao nhận thức về công tác phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn cứu hộ (PCCC&CNCH) cho người dân, đặc biệt là các chủ nhà trọ, thời gian qua, huyện Thanh Trì đã phối hợp với lực lượng chức năng tổ chức nhiều buổi tuyên truyền, tập huấn kỹ năng phòng chống cháy nổ và thoát nạn cho người dân trên địa bàn.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ