Chỉ quảng cáo TPCN khi đã được thẩm định nội dung

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngày 6/4, Cục An toàn thực phẩm (ATTP) đã đánh giá công tác phối hợp trong quản lý và xử lý vi phạm về quảng cáo thực phẩm chức năng (TPCN) trong thời gian qua.

Theo TS. Nguyễn Thanh Phong, Cục trưởng Cục ATTP, việc quản lý và xử lý vi phạm về quảng cáo TPCN bước đầu đã có những sự phối hợp, tuy nhiên, hiệu quả và tần suất chưa được cao.

Cụ thể, tình trạng vi phạm quảng cáo TPCN, đặc biệt là trên các trang mạng và 1 số cơ quan phát hành quảng cáo vẫn còn diễn biến phức tạp, gây ảnh hưởng đến quyền lợi và sức khỏe của người tiêu dùng và quyền lợi của các doanh nghiệp kinh doanh, sản xuất TPCN.
Ảnh minh họa. Nguồn internet.
Ảnh minh họa. Nguồn internet.
Cùng với đó, Cục trưởng đề nghị trong thời gian tới các cơ quan chức năng của Bộ Thông tin và Truyền thông phối hợp chặt chẽ hơn nữa với các cơ quan đơn vị của Bộ Y tế, trong đó, trực tiếp là Cục ATTP và Thanh tra Bộ Y tế.

Theo đó, Cục trưởng đề nghị Cục Xuất bản in phát hành, Bộ TT&TT có công văn tới các nhà xuất bản, các Sở Thông tin & Truyền thông đề nghị phải thẩm định chặt chẽ nội dung quảng cáo TPCN trước khi phát hành các ấn phẩm và thực hiện đúng các quy định của pháp luật: Chỉ phát hành các ấn phẩm quảng cáo TPCN đã được cơ quan chức năng thẩm định nội dung.

Đồng thời, Cục ATTP sẽ có buổi cung cấp thông tin tại giao ban báo chí về thực trạng quản lý hoạt động quảng cáo TPCN hiện nay, những nội dung vi phạm chủ yếu, nguyên nhân vi phạm, thực trạng xử lý vi phạm, những thuận lợi khó khăn trong xử lý vi phạm và kiến nghị trong thời gian tới.

Bên cạnh đó, Cục ATTP, Thanh tra Bộ Y tế sẽ phối hợp với các cơ quan chức năng của Bộ Thông tin và Truyền thông thành lập các đoàn thanh tra liên ngành trên diện rộng gồm đại diện Cục ATTP, Thanh tra Bộ Y tế, Bộ Thông tin và Truyền thông (Thanh tra Bộ, cục Báo chí, Cục Xuất bản in phát hành) xuống Sở Y tế, Sở Thông tin và Truyền thông để thanh tra việc quảng cáo tại các địa phương.