Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới
Logo
Đăng ký mua gói ấn phẩm|Đăng nhập

Chỉ quảng cáo TPCN khi đã được thẩm định nội dung

Kinhtedothi - Ngày 6/4, Cục An toàn thực phẩm (ATTP) đã đánh giá công tác phối hợp trong quản lý và xử lý vi phạm về quảng cáo thực phẩm chức năng (TPCN) trong thời gian qua.
Theo TS. Nguyễn Thanh Phong, Cục trưởng Cục ATTP, việc quản lý và xử lý vi phạm về quảng cáo TPCN bước đầu đã có những sự phối hợp, tuy nhiên, hiệu quả và tần suất chưa được cao.

Cụ thể, tình trạng vi phạm quảng cáo TPCN, đặc biệt là trên các trang mạng và 1 số cơ quan phát hành quảng cáo vẫn còn diễn biến phức tạp, gây ảnh hưởng đến quyền lợi và sức khỏe của người tiêu dùng và quyền lợi của các doanh nghiệp kinh doanh, sản xuất TPCN.
Ảnh minh họa. Nguồn internet.
Ảnh minh họa. Nguồn internet.
Cùng với đó, Cục trưởng đề nghị trong thời gian tới các cơ quan chức năng của Bộ Thông tin và Truyền thông phối hợp chặt chẽ hơn nữa với các cơ quan đơn vị của Bộ Y tế, trong đó, trực tiếp là Cục ATTP và Thanh tra Bộ Y tế.

Theo đó, Cục trưởng đề nghị Cục Xuất bản in phát hành, Bộ TT&TT có công văn tới các nhà xuất bản, các Sở Thông tin & Truyền thông đề nghị phải thẩm định chặt chẽ nội dung quảng cáo TPCN trước khi phát hành các ấn phẩm và thực hiện đúng các quy định của pháp luật: Chỉ phát hành các ấn phẩm quảng cáo TPCN đã được cơ quan chức năng thẩm định nội dung.

Đồng thời, Cục ATTP sẽ có buổi cung cấp thông tin tại giao ban báo chí về thực trạng quản lý hoạt động quảng cáo TPCN hiện nay, những nội dung vi phạm chủ yếu, nguyên nhân vi phạm, thực trạng xử lý vi phạm, những thuận lợi khó khăn trong xử lý vi phạm và kiến nghị trong thời gian tới.

Bên cạnh đó, Cục ATTP, Thanh tra Bộ Y tế sẽ phối hợp với các cơ quan chức năng của Bộ Thông tin và Truyền thông thành lập các đoàn thanh tra liên ngành trên diện rộng gồm đại diện Cục ATTP, Thanh tra Bộ Y tế, Bộ Thông tin và Truyền thông (Thanh tra Bộ, cục Báo chí, Cục Xuất bản in phát hành) xuống Sở Y tế, Sở Thông tin và Truyền thông để thanh tra việc quảng cáo tại các địa phương.
Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Ấn tượng với “Vũ điệu áo dài - sắc màu Phụ nữ Thủ đô”

Ấn tượng với “Vũ điệu áo dài - sắc màu Phụ nữ Thủ đô”

09 Nov, 12:26 PM

Kinhtedothi - Với chủ đề “Vũ điệu áo dài - sắc màu Phụ nữ Thủ đô”, chương trình đồng diễn áo dài năm 2025 có sự tham gia của trên 600 cán bộ, hội viên, phụ nữ, học sinh, sinh viên và đại diện các gia đình Thủ đô... đã lan tỏa thông điệp về tình yêu áo dài, nét đẹp của phụ nữ Thủ đô.

Yến sào Khánh Hòa kỷ niệm 35 năm xây dựng và phát triển: tự hào di sản, vươn tầm quốc tế

Yến sào Khánh Hòa kỷ niệm 35 năm xây dựng và phát triển: tự hào di sản, vươn tầm quốc tế

08 Nov, 01:10 PM

Kinhtedothi - Từ những ngày đầu với quy mô nhỏ, đến nay Công ty Yến sào Khánh Hòa đã trở thành doanh nghiệp chủ lực của tỉnh, quản lý 33 đảo yến, 173 hang yến và hệ thống 16 đơn vị trực thuộc cùng 11 công ty con. Doanh thu từ mức 23 tỷ đồng năm 1991 đã tăng lên 3.595 tỷ đồng năm 2024, có thời điểm vượt 5.000 tỷ đồng

Cuộc thi tìm kiếm "Nữ Đại sứ du lịch làng nghề" Hà Nội

Cuộc thi tìm kiếm "Nữ Đại sứ du lịch làng nghề" Hà Nội

08 Nov, 09:06 AM

Kinhtedothi - Cuộc thi bình chọn “Nữ Đại sứ du lịch làng nghề” nhằm tìm kiếm và tôn vinh những gương mặt nữ tiêu biểu, duyên dáng có kiến thức về văn hoá làng nghề; từ đó góp phần lan toả, phát triển du lịch làng nghề Hà Nội tới du khách trong nước và quốc tế.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ