Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới
Logo
Đăng ký mua gói ấn phẩm|Đăng nhập

Chỉ số giá tiêu dùng tháng Tư tiếp tục xu hướng giảm

Kinhtedothi - Theo Cục Thống kê Thành phố Hồ Chí Minh, tiếp tục xu hướng giảm của tháng Ba, chỉ số giá tiêu dùng (CPI) trên địa bàn thành phố giảm 0,04% so với tháng trước. Trong khi đó, chỉ số giá vàng giảm 1,4% và đôla giảm 0,12%.

Ảnh minh họa.
Trong 11 nhóm hàng, có 5 nhóm hàng giảm giá là nhà ở-điện nước-chất đốt (giảm cao nhất 1,24%); may mặc-mũ nón-giày dép (giảm 0,04%); bưu chính viễn thông (0,4%); văn hóa-giải trí (0,2%) và hàng hóa dịch vụ khác (0,14%).

Bốn nhóm hàng tăng giá là hàng ăn và dịch vụ ăn uống (tăng 0,22% so với tháng trước do ảnh hưởng của tăng giá nhóm thực phẩm), đồ uống, thuốc lá (tăng 0,1%), thiết bị đồ dùng gia đình (tăng 0,25%), đi lại và bưu điện (tăng 0,29%).

Nguyên nhân của việc tăng giá của các nhóm hàng trên được phân tích là do ảnh hưởng của thời tiết nắng nóng, nhu cầu của người dân trong sử dụng các loại đồ uống và thiết bị giải nhiệt tăng. Hai nhóm hàng còn lại gồm dược phẩm-dịch vụ y tế và giáo dục được nhìn nhận là đứng giá.

Như vậy, trong bốn tháng đầu năm nay, CPI của Thành phố Hồ Chí Minh tăng 0,14%, so với cùng kỳ năm ngoái tăng 4,49% và đây được coi là con số thấp trong nhiều năm qua.

Trong bối cảnh kinh tế khó khăn, ngoài những nguyên nhân trên thì việc người dân hạn chế chi tiêu được cho là một trong những nguyên nhân quan trọng khiến chỉ số giá giảm liên tục trong tháng Ba và tháng Tư./.
Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Ấn tượng với “Vũ điệu áo dài - sắc màu Phụ nữ Thủ đô”

Ấn tượng với “Vũ điệu áo dài - sắc màu Phụ nữ Thủ đô”

09 Nov, 12:26 PM

Kinhtedothi - Với chủ đề “Vũ điệu áo dài - sắc màu Phụ nữ Thủ đô”, chương trình đồng diễn áo dài năm 2025 có sự tham gia của trên 600 cán bộ, hội viên, phụ nữ, học sinh, sinh viên và đại diện các gia đình Thủ đô... đã lan tỏa thông điệp về tình yêu áo dài, nét đẹp của phụ nữ Thủ đô.

Yến sào Khánh Hòa kỷ niệm 35 năm xây dựng và phát triển: tự hào di sản, vươn tầm quốc tế

Yến sào Khánh Hòa kỷ niệm 35 năm xây dựng và phát triển: tự hào di sản, vươn tầm quốc tế

08 Nov, 01:10 PM

Kinhtedothi - Từ những ngày đầu với quy mô nhỏ, đến nay Công ty Yến sào Khánh Hòa đã trở thành doanh nghiệp chủ lực của tỉnh, quản lý 33 đảo yến, 173 hang yến và hệ thống 16 đơn vị trực thuộc cùng 11 công ty con. Doanh thu từ mức 23 tỷ đồng năm 1991 đã tăng lên 3.595 tỷ đồng năm 2024, có thời điểm vượt 5.000 tỷ đồng

Cuộc thi tìm kiếm "Nữ Đại sứ du lịch làng nghề" Hà Nội

Cuộc thi tìm kiếm "Nữ Đại sứ du lịch làng nghề" Hà Nội

08 Nov, 09:06 AM

Kinhtedothi - Cuộc thi bình chọn “Nữ Đại sứ du lịch làng nghề” nhằm tìm kiếm và tôn vinh những gương mặt nữ tiêu biểu, duyên dáng có kiến thức về văn hoá làng nghề; từ đó góp phần lan toả, phát triển du lịch làng nghề Hà Nội tới du khách trong nước và quốc tế.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ