Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới

Chỉ số niềm tin người tiêu dùng giảm nhẹ

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngân hàng ANZ cho biết, chỉ số niềm tin người tiêu dùng (NTD) Việt Nam trong tháng 10 giảm nhẹ 0,3 điểm, xuống còn 134,7 điểm.

Chỉ số niềm tin NTD giảm nhẹ trong tháng này là do niềm tin của NTD đối với tình hình kinh tế trong vòng 12 tháng tới giảm. Tuy nhiên, số NTD cho rằng "đây là thời điểm tốt" để mua các vật dụng chính trong gia đình đã tăng lên.

Xét về tình hình tài chính cá nhân, 53% (giảm 5%) NTD kỳ vọng tài chính gia đình mình sẽ "tốt hơn" vào thời điểm này năm sau, trong khi chỉ có 7% (tăng 2%) NTD dự đoán tình hình tài chính gia đình mình sẽ "xấu hơn".