Chi tiêu cao gấp 13 lần: Thẻ Vietnam Airlines - Visa đang viết lại “luật chơi” Loyalty
Kinhtedothi - Tại VNA LEF 2025, Vietnam Airlines và Visa mang đến cái nhìn mới về sức mạnh của thẻ đồng thương hiệu. Không chỉ là phương tiện thanh toán, mỗi tấm thẻ đang tạo ra sự bứt phá: chi tiêu vượt trội, giao dịch gấp hàng chục lần so với thị trường, đồng thời kiến tạo một hệ sinh thái du lịch – tài chính bền vững cho khách hàng Việt.

Vietnam Airlines và Visa hướng tới mục tiêu chung nâng cao trải nghiệm khách hàng bằng các giải pháp thanh toán an toàn, nhanh chóng, tiện lợi.
VNA LEF 2025 – Không gian kết nối và khẳng định cam kết
Trong hành trình 30 năm phát triển, Vietnam Airlines không ngừng khẳng định vai trò tiên phong trong việc kiến tạo trải nghiệm bay và gắn kết khách hàng. Năm 2025, dấu ấn đặc biệt được đánh dấu bằng diễn đàn Hợp tác và gắn kết khách hàng thân thiết – Loyalty & Engagement Forum (VNA LEF 2025), diễn ra ngày 10/9/2025.
Đây là sự kiện quốc tế đầu tiên tại Việt Nam chuyên sâu về lĩnh vực Loyalty, nơi các doanh nghiệp, chuyên gia và đối tác toàn cầu cùng chia sẻ tầm nhìn, đổi mới sản phẩm và tạo ra những giá trị mới cho cộng đồng khách hàng thân thiết. Trong số những đối tác đồng hành cùng Vietnam Airlines, Visa nổi bật như một mảnh ghép quan trọng, đặc biệt thông qua sản phẩm thẻ đồng thương hiệu, công cụ mang ý nghĩa lớn trong việc kết nối, gắn kết và nâng tầm trải nghiệm khách hàng.
Sự hợp tác giữa Vietnam Airlines và Visa chính thức được mở rộng từ tháng 6/2023 khi hai bên ký kết thỏa thuận chiến lược. Thỏa thuận này được xây dựng trong bối cảnh ngành hàng không và du lịch đang phục hồi mạnh mẽ sau đại dịch. Trên nền tảng đó, Vietnam Airlines và Visa hướng tới mục tiêu chung nâng cao trải nghiệm khách hàng bằng các giải pháp thanh toán an toàn, nhanh chóng, tiện lợi, đồng thời mở rộng hệ sinh thái số.
Visa mang đến cho Vietnam Airlines lợi thế vượt trội từ mạng lưới chấp nhận thanh toán toàn cầu và các công cụ phân tích dữ liệu hiện đại. Thông qua Nền tảng phân tích dữ liệu Visa, hành vi tiêu dùng của khách hàng được thấu hiểu sâu sắc hơn, từ đó giúp hãng hàng không quốc gia xây dựng sản phẩm, dịch vụ phù hợp với nhu cầu đang thay đổi nhanh chóng của thị trường.
Sự hợp tác này không chỉ dừng lại ở những con số hay giao dịch, mà còn mở rộng sang định hướng chung: góp phần thúc đẩy nền kinh tế số tại Việt Nam, nơi du lịch, hàng không và công nghệ thanh toán hòa quyện để đem lại trải nghiệm toàn diện.
Trong bối cảnh ấy, sự xuất hiện của Visa tại VNA LEF 2025 mang ý nghĩa đặc biệt. Bà Đặng Tuyết Dung, Giám đốc Visa Việt Nam và Lào khẳng định: “Đây là một trong những diễn đàn đầu tiên tại Việt Nam về Loyalty Marketing, nơi Visa có cơ hội chia sẻ góc nhìn và giải pháp cho trải nghiệm liền mạch và an toàn của người tiêu dùng, từ khâu tìm kiếm, đặt vé, mua sắm cho đến quản lý chi tiêu”.
Theo bà, sự kiện không chỉ là dịp để Visa đồng hành cùng Vietnam Airlines, mà còn là không gian làm việc chung giữa các đối tác để thống nhất tầm nhìn, mở rộng mạng lưới hợp tác và kiến tạo nhiều giá trị mới cho khách hàng. Sự kiện này đồng thời khẳng định cam kết lâu dài của Visa trong việc thúc đẩy số hóa, tài chính toàn diện và phát triển các sáng kiến loyalty tại Việt Nam.
Lotusmiles Pay – Dấu ấn mới trong hợp tác ba bên
Một trong những thành quả tiêu biểu của sự hợp tác giữa hai bên chính là sự ra đời và phát triển của thẻ đồng thương hiệu. Đây không chỉ đơn thuần là phương tiện thanh toán, mà còn là cầu nối gắn kết khách hàng với Vietnam Airlines, Visa và các đối tác ngân hàng.
Theo dữ liệu từ mạng lưới VisaNet tháng 1/2024, nhóm khách hàng sử dụng thẻ đồng thương hiệu thể hiện sức mạnh vượt trội. Cụ thể, tổng chi tiêu của thẻ đồng thương hiệu các hãng hàng không thành viên cao hơn 13 lần so với thị trường; giá trị chi tiêu trên mỗi thẻ cao hơn 50%, và giá trị trung bình mỗi giao dịch lớn hơn 24% so với các dòng thẻ thông thường. Đặc biệt, số lượng giao dịch tại các hãng hàng không thành viên trên mỗi thẻ gấp 12 lần so với mức trung bình thị trường.
Nhân viên của Vietnam Airlines hướng dẫn khách hàng trải nghiệm thanh toán không tiền mặt và xác thực sinh trắc học trên chuyến bay mô phỏng tại VEC (Ảnh: Khánh Huy)
Những con số này minh chứng rõ ràng cho hiệu quả vượt trội của thẻ đồng thương hiệu: vừa đáp ứng nhu cầu chi tiêu thực tế, vừa thúc đẩy tăng trưởng hệ sinh thái du lịch và hàng không. Với phạm vi toàn cầu, Visa đã hỗ trợ hơn 700 chương trình thẻ đồng thương hiệu tại hơn 30 quốc gia, hợp tác cùng hơn 60 hãng hàng không, qua đó củng cố vị thế hàng đầu trong lĩnh vực này.
Một bước tiến nổi bật gần đây là sự ra đời của thẻ thanh toán quốc tế Lotusmiles Pay, kết hợp giữa Vietnam Airlines, Ngân hàng ACB và Visa. Đây là sản phẩm được thiết kế độc đáo, hướng tới xây dựng hệ sinh thái số toàn diện, đa kênh và tiện lợi cho người tiêu dùng Việt Nam.
Lotusmiles Pay không chỉ mang đến ưu đãi đa dạng từ hàng không, ngân hàng đến tiêu dùng cao cấp, mà còn trở thành cầu nối đồng hành cùng khách hàng trên mọi hành trình. Với sự tích hợp thông minh, sản phẩm này đón đầu xu hướng chi tiêu hiện đại, đồng thời góp phần quan trọng vào tiến trình chuyển đổi số và phát triển bền vững của ngành du lịch và dịch vụ tài chính tại Việt Nam.
Trong tương lai, Visa tiếp tục đặt trọng tâm vào công nghệ và sự đổi mới để phát triển các sản phẩm thanh toán hiện đại, đáp ứng xu hướng tiêu dùng ngày càng đa dạng. Với kinh nghiệm hợp tác toàn cầu cùng các hãng hàng không và chương trình khách hàng thân thiết, Visa cam kết đồng hành cùng Vietnam Airlines trong việc định hình tương lai của du lịch và thanh toán, mang lại trải nghiệm tự do và tự tin hơn cho người tiêu dùng.
Bà Đặng Tuyết Dung nhấn mạnh: “Chúng tôi tự hào được đồng hành cùng các hãng hàng không và nền tảng khách hàng thân thiết, không chỉ giúp hành trình du lịch dễ dàng hơn mà còn truyền cảm hứng khám phá đến hàng triệu người. Visa sẽ tiếp tục đầu tư vào công nghệ, mở rộng sản phẩm và dịch vụ, từ đó góp phần kiến tạo một hệ sinh thái thanh toán hiện đại tại Việt Nam”.
Từ góc nhìn rộng hơn, thẻ đồng thương hiệu không chỉ là sản phẩm tài chính, mà còn là biểu tượng cho sự gắn kết, chia sẻ giá trị và đồng hành giữa khách hàng với các thương hiệu lớn như Vietnam Airlines và Visa. Trong bối cảnh nhu cầu du lịch, chi tiêu và trải nghiệm số ngày càng tăng, sự hợp tác này mở ra nhiều cơ hội mới để khách hàng được phục vụ tốt hơn, đồng thời tạo động lực phát triển cho toàn bộ hệ sinh thái du lịch – tài chính.
Với sự kiện VNA LEF 2025, Vietnam Airlines một lần nữa khẳng định vai trò tiên phong, tạo ra không gian để kết nối tư duy, chia sẻ giải pháp và kiến tạo giá trị. Cùng với Visa, hãng hàng không quốc gia đang mở rộng những cánh cửa mới, nơi mỗi tấm thẻ đồng thương hiệu không chỉ đại diện cho một phương tiện thanh toán, mà còn là chiếc cầu nối đưa khách hàng đến gần hơn với trải nghiệm toàn diện, hiện đại và bền vững.
Khát vọng bầu trời qua lăng kính thực tế ảo của Vietnam Airlines
Không chỉ tái hiện hành trình 30 năm phát triển, gian trưng của Vietnam Airlines tại Triển lãm Thành tựu đất nước “80 năm hành trình Độc lập - Tự do - Hạnh phúc” còn đưa khách tham quan “lên mây” với công nghệ thực tế ảo, mở ra trải nghiệm sống động chưa từng có.
Vietnam Airlines mở rộng kết nối toàn cầu, củng cố nền tảng tài chính trong quý II/2025
Kinhtedothi - Tổng công ty Hàng không Việt Nam – Vietnam Airlines (mã chứng khoán: HVN) tiếp tục duy trì đà tăng trưởng tích cực trong quý II/2025, bất chấp bối cảnh chi phí nhiên liệu duy trì ở mức cao và tỷ giá biến động phức tạp. Với chiến lược mở rộng mạng bay quốc tế, đầu tư hạ tầng đồng bộ và định hướng phát triển nhất quán, Vietnam Airlines đang từng bước hiện thực hóa mục tiêu trở thành hãng hàng không 5 sao quốc tế trong giai đoạn 2025–2030.

TP Hà Nội hợp tác với Vietnam Airlines thu hút đầu tư, thương mại và du lịch
Kinhtedothi - Nhằm tăng cường phối hợp phát triển các lĩnh vực đầu tư, thương mại, du lịch và hàng không, chiều ngày 20/6, UBND TP Hà Nội và Hãng hàng không quốc gia Việt Nam (Vietnam Airlines) tổ chức Lễ ký kết Biên bản thỏa thuận hợp tác giai đoạn 2025 – 2030.