Chỉ với 2 break, Nole đã có vé vào bán kết

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ở lần đụng độ thứ 7 với Djokovic vào 3h30 rạng sáng nay ( 7/5) Raonic vẫn giao bóng tốt như thường lệ, nhưng trước một tay vợt có khả năng trả giao bóng siêu hạng như Djokovic như thế là chưa đủ.

Ngày hôm qua, Raonic xuất sắc đánh bại hạt giống số 7 của giải Tsonga bằng một phong độ tuyệt vời. Điểm nhất trong chiến thắng của tay vợt người Canada không gì khác đó chính là những cú giao bóng. Theo thống kê, Raonic có tỷ lệ giao bóng 1 ăn điểm lên tới 92% (24/26), giao bóng 2 ăn điểm của Raonic cũng đáng nể 71% (17/24).
Nole đã có vé vào bán kết
Nole đã có vé vào bán kết
Tuy nhiên khi phải đối mặt với Djokovic đó lại là một câu chuyện khác, tay vợt Canada có khả năng giao bóng, Nole trả giao bóng tuyệt vời. Lần đối đầu gần nhất giữa hai tay vợt ở chung kết Indian Wells 2016, Djokovic đã “giãi mã” thành công Raonic bằng những cú trả giao bóng hóc hiểm, nhất là ở những cú giao trả giao bóng 2. Theo thống kê, dù chỉ thành công với 23% (7/30) với những cú trả giao bóng 1 ăn điểm, song Nole giành được 27 trên 30 điểm trả giao bóng 2, số điểm gần như tuyệt đối.

Raonic giành 8 danh hiệu và từng lọt tới vị trí thứ 4 thế giới, song người ta vẫn coi anh là một tài năng bởi, tay vợt người Canada chưa có được danh hiệu lớn và khi đối đầu với các tay vợt lớn Raonic cũng tỏ ra đuối thế. 

Ở lần đụng độ thứ 7 với Djokovic vào 3h30 rạng sáng nay ( 7/5)  Raonic vẫn giao bóng tốt như thường lệ, nhưng trước một tay vợt có khả năng trả giao bóng siêu hạng như Djokovic như thế là chưa đủ. Dù Raonic có tỉ lệ giao bóng 1 ăn điểm ở set 1 là 72%, nhưng chỉ cần để mất 1 break vào tay Nole là mọi thứ được giải quyết, bởi tay vợt số 1 thế giới cũng hoàn thành xuất sắc những game cầm giao bóng. Set 1, Djokovic thắng 6-3.

Sang set 2, việc có break sớm giúp Djokovic tạo ra ưu thế cực lớn. Sau đó, Raonic dù rất cố gắng nhưng không tài nào bẻ được game giao bóng của Nole. Trận đấu khép lai với chiến thắng 6-4 ở set 2 cho Djokovic. Đối thủ ở bán kết của Nole là tay vợt người Nhật Bản, Nishikori.