Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới
Logo
Đăng ký mua gói ấn phẩm|Đăng nhập

Chỉ với 3.000 đồng/tháng thành “công dân điện tử”

Kinhtedothi - Chỉ cần 3.000 đồng/tháng, người dân Thủ đô sẽ kịp thời nhận được thông tin cần thiết từ chính quyền sở tại, thông qua dịch vụ hành chính công “Công dân điện tử”.
Thêm một hình thức giao tiếp hành chính

Phường/xã là cơ quan hành chính Nhà nước gần dân nhất và giao dịch với công dân nhiều nhất. Phương thức liên lạc giữa chính quyền sở tại với người dân xưa nay được thực hiện qua hệ thống bảng tin ở các tổ dân phố (thôn, xóm), văn bản thông báo phát về các tổ trưởng (trưởng khu, trưởng thôn), hoặc loa truyền thanh...

Vài năm trở lại đây, nhờ ứng dụng CNTT, công dân trên một số địa bàn Hà Nội đang được hưởng tiện ích mới từ điện thoại di động mang tên “Công dân điện tử”. Khi đăng ký dịch vụ “Công dân điện tử”, các bạn sẽ nhận được tin nhắn thông báo từ UBND phường/xã với thương hiệu (brandname) eCONGDAN.
Từ thực tế triển khai dịch vụ, đại diện lãnh đạo phường Thanh Xuân Trung (Q. Thanh Xuân – Hà Nội ) đánh giá: Đây sẽ là một kênh thông tin và truyền thông giúp cho việc giao tiếp giữa công dân với chính quyền phường nhanh chóng, thuận tiện hơn. Thông tin giải quyết các thủ tục hành chính, phục vụ các tổ chức và nhân dân thuận lợi, mang lại lợi ích cho toàn xã hội, ngoài ra còn tiết kiệm được các chi phí hành chính, thời gian.

Tiện ích cho cuộc sống bận rộn

Ông Lê Minh Sơn - cán bộ trực tiếp triển khai “Công dân điện tử” của UBND phường Thanh Xuân Trung cho biết: hiện nay, dịch vụ đang được triển khai trên toàn địa bàn phường, thông tin được chuyển tới hộ dân, tới từng thành viên trong hộ một cách nhanh chóng và kịp thời. Nhiều hộ ở chung cư, nhà cửa đóng kín mít, loa phường không phải lúc nào cũng nghe được, nhiều người thì bận rộn chẳng để ý thông báo chúng tôi dán trên bảng tin, đến từng nhà thì bất tiện, nên dịch vụ này rất hữu ích.

Còn ông Vương Trọng Điệp - Tổ trưởng tổ 55B thì cho hay, chỉ với 3.000 đồng/tháng người dân có thể nắm bắt được nhiều vấn đề liên quan đến hộ gia đình mình mà chính quyền cũng không mất công, lãng phí giấy tờ, văn bản như trước, giúp tiết kiệm chi phí xã hội. Để sử dụng dịch vụ tiện ích này cũng rất đơn giản, bà con trong tổ chỉ cần đăng ký sử dụng dịch vụ với tổ trưởng tổ dân phố.

Là một trong những công dân đầu tiên hưởng ứng sử dụng dịch vụ này, bác Ngô Quang Hưng (65 tuổi, cán bộ hưu trí sống tại tầng 12, nhà A1, chung cư 54 Hạ Đình) đánh giá, “việc đơn giản nhất là biết thời gian, địa điểm lĩnh lương hưu. Trước đây các cụ cứ hỏi nhau loạn cả lên, rồi đội mưa đội nắng đi lấy nhưng có khi lại lủi thủi trở về vì chưa có tiền phát, hoặc đổi lịch, đổi chỗ… Bây giờ mất có 3.000 đồng/tháng, bằng uống một cốc trà đá, mà chủ động được mọi thông tin thì không gì tốt bằng”.

Dịch vụ hành chính công “Công dân điện tử” hiện đang được UBND các cấp phối hợp với VNPT Hà Nội triển khai trên toàn địa bàn thành phố. Dịch vụ ra đời là cơ sở kết nối với Chính phủ điện tử, giúp chính quyền gần gũi với dân hơn, đồng thời giúp giảm các thủ tục hành chính và tiết kiệm chi phí cho toàn xã hội.

Hy vọng trong tương lai không xa, mỗi người dân thủ đô sẽ là các “Công dân điện tử” để sẵn sàng kết nối với “Chính phủ điện tử” hiện đại, văn minh. Để biết thông tin chi tiết, xin liên hệ 04.1080 hoặc Đội triển khai “Công dân điện tử”,ĐT: 04.36577024/ 01236030999, truycập website: www.1080.vn.
Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Đắk Lắk: yêu cầu 3 thủy điện hạ mực nước đón lũ

Đắk Lắk: yêu cầu 3 thủy điện hạ mực nước đón lũ

24 Nov, 10:54 PM

Kinhtedothi - Ban Chỉ huy Phòng thủ dân sự tỉnh Đắk Lắk vừa ra lệnh vận hành yêu cầu các chủ hồ thủy điện Sông Ba Hạ, Sông Hinh và Krông H’Năng tổ chức vận hành đưa mực nước hồ về mức đón lũ trước 10 giờ ngày 28/11/2025, nhằm chủ động ứng phó với mưa lớn do áp thấp nhiệt đới có khả năng mạnh lên thành bão.

Giá thực phẩm tăng cao: Bí thư Tỉnh uỷ Khánh Hoà chỉ đạo nóng

Giá thực phẩm tăng cao: Bí thư Tỉnh uỷ Khánh Hoà chỉ đạo nóng

24 Nov, 12:20 PM

Kinhtedothi - Trước tình trạng giá rau củ, thịt cá và nhiều mặt hàng thiết yếu tăng đột biến sau mưa lũ, Bí thư Tỉnh ủy Khánh Hòa Nghiêm Xuân Thành đã trực tiếp thị sát chợ Xóm Mới, phường Nha Trang vào sáng 24/11, yêu cầu các đơn vị liên quan triển khai ngay giải pháp bình ổn thị trường.

Ngập ngụa bùn đất, đồ đạc hư hỏng sau khi lũ rút

Ngập ngụa bùn đất, đồ đạc hư hỏng sau khi lũ rút

23 Nov, 01:26 PM

Trận lũ lịch sử ở Đông Đắk Lắk nhấn chìm toàn vùng, gây thiệt hại hơn 5.330 tỷ đồng, 65 người chết và mất tích. Khi nước rút, chính quyền, lực lượng chức năng và người dân dồn lực cứu trợ, dọn dẹp, lấy tình đồng bào làm điểm tựa để vùng lũ đứng dậy.

Từ Nam Phi, Thủ tướng chủ trì cuộc họp trực tuyến về ứng phó, khắc phục hậu quả mưa lũ

Từ Nam Phi, Thủ tướng chủ trì cuộc họp trực tuyến về ứng phó, khắc phục hậu quả mưa lũ

23 Nov, 10:01 AM

Vào lúc 7 giờ ngày 23/11 (theo giờ Hà Nội, tức 2 giờ cùng ngày theo giờ Nam Phi), từ thành phố Johannesburg, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã chủ trì cuộc họp khẩn trực tuyến với các bộ, ngành, cơ quan, địa phương qua các điểm cầu trong nước về tình hình mưa lũ và tiếp tục ứng phó, khắc phục hậu quả thiên tai tại các tỉnh miền Trung.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ