Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới

Tổng Biên tập Báo Kinh tế & Đô thị:

Chia sẻ kinh nghiệm làm kinh tế báo chí trong thời kỳ chuyển đổi số

Hoa Ngân
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sáng 1/2, đoàn cán bộ, nhân viên Báo Hải Dương do đồng chí Nguyễn Hùng Chương - Phó Tổng Biên tập dẫn đầu đã đến học tập kinh nghiệm tại Báo Kinh tế và Đô thị.

Đồng chí Nguyễn Minh Đức, Tổng Biên tập Báo Kinh tế và Đô thị chia sẻ kinh nghiệm về thực hiện chuyển đổi số trong cơ quan
Đồng chí Nguyễn Minh Đức, Tổng Biên tập Báo Kinh tế và Đô thị chia sẻ kinh nghiệm về thực hiện chuyển đổi số trong cơ quan

Đồng chí Nguyễn Minh Đức, Tổng Biên tập Báo Kinh tế và Đô thị cùng nhiều đồng chí lãnh đạo, cán bộ tiếp và làm việc với đoàn.

Các cán bộ, nhân viên Báo Hải Dương mong muốn học hỏi, tìm hiểu nhiều nội dung về thực hiện chuyển đổi số trong cơ quan báo chí, công tác tổ chức các sự kiện, hoạt động xã hội và từ thiện, kinh tế báo chí, hoạt động chuyên môn.

Chia sẻ về vấn đề  này, đồng chí Nguyễn Minh Đức, Tổng Biên tập Báo Kinh tế và Đô thị cho biết cách đây 5 năm Báo Kinh tế và Đô thị đã chuyển mạnh từ báo in làm trọng tâm ở giai đoạn trước đó sang báo điện tử làm trọng tâm. Báo hiện có 5 ấn phẩm báo điện tử, 3 ấn phẩm báo in.

Thời gian qua, Báo Kinh tế và Đô thị cũng đầu tư phát triển mạnh trên mạng xã hội Zalo, Youtube, Fanpage… Trong đó, Zalo của Báo Kinh tế và Đô thị hiện có 4 triệu người dùng.

Báo Kinh tế và Đô thị rất quan tâm đào tạo, bồi dưỡng nguồn nhân lực. Hằng năm, báo tổ chức sát hạch chuyên môn từ trưởng ban đến các phóng viên để đánh giá trình độ. Ngoài ra, Ban Biên tập và các cán bộ, biên tập viên, phóng viên, nhân viên có quyết tâm cao và cơ quan thực hiện quy trình xuất bản nghiêm ngặt.

Lãnh đạo, cán bộ Báo Hải Dương tham quan Ban Điện tử của Báo Kinh tế và Đô thị
Lãnh đạo, cán bộ Báo Hải Dương tham quan Ban Điện tử của Báo Kinh tế và Đô thị

Theo Tổng biên tập báo Kinh tế và Đô thị Nguyễn Minh Đức, thời gian qua, báo đã tổ chức thành công nhiều sự kiện, hoạt động xã hội và từ thiện. Kinh nghiệm tổ chức thành công sự kiện, hoạt động xã hội, từ thiện là phải được tổ chức định kỳ, “trúng” nhiệm vụ chính trị của địa phương và nhu cầu của xã hội. Kế hoạch tổ chức được chuẩn bị chu đáo, từ sớm và được truyền thông sâu rộng. Khâu tổ chức thực hiện phải tốt.

Các cán bộ của Báo Kinh tế và Đô thị cũng chia sẻ nhiều kinh nghiệm quý trong tổ chức sự kiện xã hội, một số vấn đề liên quan tới kinh tế báo chí, công tác chuyên môn…