Chia sẻ kinh nghiệm tuyên truyền về bảo tồn, phát huy giá trị lịch sử

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sáng 8/3, Hội thảo báo Đảng các tỉnh, thành phố phía Bắc lần thứ 22 (vòng 2) đã được tổ chức tại tỉnh Điện Biên với sự có mặt của 25 cơ quan báo Đảng khu vực phía Bắc và một số báo Trung ương, các tỉnh, thành khu vực miền Trung và miền Nam.

Hội thảo của các cơ quan báo Đảng là hoạt động được các cơ quan báo Đảng địa phương phía Bắc tổ chức thường niên hàng năm với nhiều chủ đề khác nhau, nhằm khẳng định vai trò, vị thế của báo chí trong đời sống; đồng thời là dịp để những người làm báo khu vực phía Bắc trao đổi kinh nghiệm, nâng cao chất lượng tuyên truyền tại mỗi địa phương. Hội thảo lần này đặc biệt có ý nghĩa đối với Điện Biên khi được gắn với đợt tuyên truyền kỷ niệm 60 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ.
Đồng chí Nguyễn Thanh Tùng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Điện Biên (thứ 4 từ trái sang) trao đổi công tác tuyên truyền với các đại biểu tham dự hội thảo.
Toàn cảnh hội thảo.
Tham gia hội thảo lần này có 20 tham luận của 20 cơ quan báo Đảng địa phương, đã chia sẻ nhiều kinh nghiệm có giá trị trong công tác tuyên truyền về bảo tồn, phát huy giá trị lịch sử - văn hóa trong xu thế hội nhập và phát triển. Trong đó, nhiều tham luận đã đề cập và làm rõ nội dung, chủ đề của hội thảo: “Giá trị lịch sử, những ảnh hưởng to lớn của chiến thắng Điện Biên Phủ đối với khu vực Tây Bắc và Việt Nam” - Báo Lai Châu; “Vai trò của truyền thông và kinh nghiệm tuyên truyền về công tác bảo tồn, phát huy các giá trị di tích lịch sử - văn hóa” - Báo Yên Bái; “Công tác tuyên truyền của báo chí góp phần tạo nên ý thức của người dân, trách nhiệm của chính quyền, đoàn thể trong công tác bảo tồn, tôn tạo di tích lịch sử - văn hóa ở địa phương” - Báo Hà Giang; “Kêu gọi nguồn lực đầu tư cho công tác bảo tồn và phát huy giá trị di tích lịch sử - văn hóa” - Báo Ninh Bình; “Một số kinh nghiệm từ tuyên truyền, quảng bá giá trị di tích lịch sử - văn hóa trên Báo Đảng bộ tỉnh” - Báo Hòa Binh...

Đó là những kinh nghiệm quý báu để các cơ quan báo Đảng khu vực Phía Bắc học tập, qua đó nâng cao hiệu quả công tác tuyên truyền tại địa phương mình. Đây cũng chính là cơ hội để những người làm báo Đảng địa phương thể hiện lòng ngưỡng mộ, trách nhiệm đối với nhiệm vụ gìn giữ, phát huy giá trị của di tích lịch sử - văn hóa, nhất là đối với chiến dịch Điện Biên Phủ lịch sử.