Chia tay bầu Đệ, Thanh Hóa đón đại gia FLC

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Hôm qua, bầu Đệ đã chính thức nói lời chia tay với đội bóng xứ Thanh. Thế chân ông là đại gia ngành bất động sản - Tập đoàn FLC vốn đang có nhiều dự án tại Thanh Hóa.

Ông Nguyễn Văn Đệ (phải) với các cầu thủ Thanh Hóa.
Ông Nguyễn Văn Đệ (phải) với các cầu thủ Thanh Hóa.
Đến với CLB từ năm 2011, trải qua 4 mùa giải, doanh nhân Nguyễn Văn Đệ đã biến Thanh Hóa từ đội bóng luôn nằm trong nhóm phấn đấu trụ hạng thành đại gia của V - League. Trong mấy năm, nhiều nguồn tài chính khác nhau, trong đó phần lớn là kinh phí từ ngân sách đã được rót vào tài khoản CLB để bầu Đệ chi tiêu. Vậy mới nói, CLB Thanh Hóa không phải là của bầu Đệ. Ông thực chất chỉ là người được giao điều hành mà không đóng góp nhiều về tài chính nuôi đội bóng.

Vậy nên, khi xuất hiện một DN lớn hơn, chịu chi khoản kinh phí lớn thì sứ mệnh của ông Đệ đã kết thúc. Ông bầu này phải nói lời chia tay với đội bóng để chuẩn bị cho một cuộc chuyển giao cho đối tác mới. Mặc dù không muốn, bản thân còn nhiều tham vọng với đội bóng xứ Thanh nhưng rút cuộc, bầu Đệ vẫn phải ra đi bởi tiềm lực của bản thân không thể so sánh với đối tác mà lãnh đạo tỉnh đã "chọn mặt gửi vàng".

Xét về tiềm lực tài chính, FLC xứng đáng là đơn vị chống lưng cho đội bóng xứ Thanh. Nhưng chưa hết, giữa Thanh Hóa và tập đoàn này có mối lương duyên vô cùng đặc biệt: Thanh Hóa chính là địa bàn mà FLC rót nhiều tiền đầu tư. Họ đã đầu tư vào 3 dự án bất động sản, khu nghỉ dưỡng, khu công nghiệp tại Thanh Hóa với số tiền vào khoảng 8.000 tỷ đồng. Hiện, một số dự án đã hoàn thành bước đầu và bắt đầu khai thác thương mại như khu du lịch sinh thái – nghỉ dưỡng cao cấp – vui chơi giải trí FLC Samson Beach & Golf Resort tại xã Quảng Cư, thị xã Sầm Sơn, có tổng mức đầu tư 5.500 tỷ đồng.

Với quy mô như vậy, lãnh đạo tỉnh Thanh Hóa hy vọng cuộc kết duyên với đại gia ngành bất động sản sẽ giúp đội bóng có được nền tảng tài chính vững chắc. Quan trọng hơn, nguồn ngân sách của tỉnh sẽ không phải chi, hoặc chi ít hơn cho đội bóng. Ai cũng biết, bóng đá chuyên nghiệp đòi hỏi các đội bóng phải tự nuôi sống mình bằng hoạt động thi đấu. Quy định về tài chính ngày một khắt khe với các khoản chi cho bóng đá. Vì thế, giao đội bóng cho một DN đủ mạnh sẽ giải được bài toán mà lâu nay lãnh đạo tỉnh Thanh Hóa vẫn phải đau đầu tìm lời giải. Tuy nhiên, các chuyên gia cho rằng, để bước chuyển từ bầu Đệ sang FLC không gây xáo trộn với đội bóng thì lãnh đạo tỉnh cần phải có những bước đi thật hợp lý. Bởi lẽ, bất cứ sự thay đổi ở cấp thượng tầng nào cũng khiến tâm lý cầu thủ bị ảnh hưởng.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần