Chiêm ngưỡng 9 hang động kỳ vĩ nhất thế giới

Hồ Hạ
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Tờ Business Insider (Mỹ) vừa công bố danh sách 9 hang động kỳ vĩ nhất thế giới do tờ báo này bình chọn. Trong đó, hang Sơn Đoòng của Việt Nam là một trong số 9 hang động kỳ vĩ nhất thế giới cùng với nhiều hang động ngoạn mục của các nước khác.

Chiêm ngưỡng 9 hang động kỳ vĩ nhất thế giới - Ảnh 1

Nằm trong Vườn quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng, tỉnh Quảng Bình, Việt Nam, Sơn Đoòng là hang động lớn nhất thế giới, với chiều cao tương đương tòa nhà chọc trời 40 tầng. Hang động kỳ vĩ này được phát hiện năm 2009, khiến nhiều người choáng ngợp bởi vẻ đẹp đáng kinh ngạc ở nơi đây.

Chiêm ngưỡng 9 hang động kỳ vĩ nhất thế giới - Ảnh 2

Động băng Mendenhall Glacier ở Alaska cũng có tên trong danh sách những hang động ngoạn mục nhất thế giới. Hang động băng ở nơi đây có màu xanh tuyệt đẹp do cấu trúc tinh thể độc đáo của băng và phản xạ ánh sáng.

Chiêm ngưỡng 9 hang động kỳ vĩ nhất thế giới - Ảnh 3

Hang động Blue Grotto ở Capri, Italy nổi tiếng với dòng nước xanh phát sáng lạ kỳ.

Chiêm ngưỡng 9 hang động kỳ vĩ nhất thế giới - Ảnh 4

Hang đom đóm Waitomo nằm bên ngoài thị trấn Waitomo, New Zealand hấp dẫn du khách bởi lượng lớn đom đóm sống trong các hang giống như dải ngân hà phát sáng trong đêm vô cùng kỳ ảo.

Chiêm ngưỡng 9 hang động kỳ vĩ nhất thế giới - Ảnh 5

Hang Swallows nằm ở bang San Luis Potosí, Mexico là một trong những hang động lớn nhất thế giới với độ sâu gần 400m. Đây là nơi nhiều du khách đến vào lúc bình minh hoặc hoàng hôn khi hàng trăm con chim bay ra/vào hang động.

Chiêm ngưỡng 9 hang động kỳ vĩ nhất thế giới - Ảnh 6

Fingal là hang động biển, nằm trên hòn đảo Staffa, Scotland. Nơi đây gây ấn tượng với du khách bởi những cột đá bazan hình lục giác và âm thanh phát ra từ những con sóng xô vào ghềnh đá.

Chiêm ngưỡng 9 hang động kỳ vĩ nhất thế giới - Ảnh 7

Hang Benagil ở Algarve, Bồ Đào Nha nổi tiếng thế giới với hình vòm trời độc đáo. Khi ánh sáng mặt trời chiếu vào hang động sẽ tạo nên khung cảnh tuyệt đẹp.

Chiêm ngưỡng 9 hang động kỳ vĩ nhất thế giới - Ảnh 8

Hệ thống hang động đá vôi Postojnska ở Slovenia gồm nhiều động rộng lớn trải dài 24 km liên kết lại với nhau. Tọa lạc trong một hẻm núi đồ sộ nằm dưới lòng đất, Postojnska còn là nơi du khách thưởng thức các buổi biểu diễn âm nhạc.

Chiêm ngưỡng 9 hang động kỳ vĩ nhất thế giới - Ảnh 9

Hang Hươu (Deer Cave) là hang động có lối vào lớn thứ hai thế giới. Nằm ở Vườn quốc gia Gunung Mulu của Malaysia, hang Hươu gây ấn tượng với du khách bởi thảm thực vật phong phú và là nơi hàng trăm ngàn con dơi làm tổ.