Chiến dịch tiêu dùng sản phẩm xanh thu hút 3,7 triệu khách hàng

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngày 4/7, Chiến dịch Tiêu dùng Sản phẩm Xanh lần 5-2014 (Thành phố Hồ Chí Minh) đã chính thức khép lại.

Tính từ ngày 7-22/6, tại hệ thống siêu thị Co.opmart đã có 3,7 triệu lượt khách hàng đồng hành cùng chiến dịch, doanh số chung tăng trưởng 10,2% so với ngày thường, doanh số ngành trái cây tăng 145% so với cùng kỳ. Nhiều hoạt động khuyến mãi, vận động tuyên truyền đã được thực hiện để tạo sức thu hút hơn nữa cho chương trình.

 
Tuyên truyền với khách hàng về chiến dịch tiêu dùng sản phẩm xanh. (Nguồn: Hoàng Hải/Vietnam+)
Tuyên truyền với khách hàng về chiến dịch tiêu dùng sản phẩm xanh. (Nguồn: Hoàng Hải/Vietnam+)
Co.opmart cũng đã dành tặng 230.000 túi Môi trường xanh cho khách hàng có hóa đơn mua hàng 300.000 đồng trở lên. Đặc biệt, hình ảnh trên túi được thiết kế từ tranh của các bé trong cuộc thi “Vẽ tiếp ước mơ xanh,” với chủ đề “Chúng em bảo vệ môi trường xanh” lần đầu tiên được Co.opmart tổ chức đã nhận được sự ủng hộ nhiệt tình của các bé từ 8-12 tuổi với hơn 1.170 bài dự thi được gửi về.

Co.opmart hy vọng rằng, khi cầm trên tay những túi xách ý nghĩa này, bản thân mỗi khách hàng sẽ như được nhắc nhớ để luôn hành động đúng đắn bảo vệ môi trường xanh vì một thế hệ tương lai.

Với dự án trọng điểm Khu phố xanh, các hoạt động tại bốn tuyến đường gồm Độc Lập, Tân Sơn Nhì, Lê Khôi, Lê Lư sẽ được tiếp tục duy trì. Cuối tháng Sáu vừa qua, dự án đã bắt đầu nhân rộng địa bàn thực hiện đến chín khu chung cư Tây Thạnh, và đến tháng Chín sẽ mở thêm 10 tuyến đường khác tại quận Tân Phú.

Dự kiến sang năm 2015 sẽ triển khai mô hình này tại các tuyến đường do công ty trách nhiệm hữu hạn Một thành viên Môi trường Đô thị Thành phố Hồ Chí Minh phụ trách thu gom trên toàn quận Tân Phú.

Đối với dự án Cộng đồng xanh, trong hai ngày thu đổi quà đã nhận về 1.150kg nhựa với hơn 10.000 vỏ hộp sữa, tăng gấp đôi so với lần thực hiện tương tự trong chuỗi hoạt động của chiến dịch Giờ Trái đất Xanh vào tháng Ba.

Theo đó, những sản phẩm là rác vô cơ mà người dân đem đến chuyển giao tiếp tục được lực lượng tình nguyện viên hướng dẫn để biến thành những sản phẩm thân thiện môi trường và sử dụng trong đời sống hàng ngày trong dự án Tôi yêu sản phẩm xanh.

Chiến dịch Tiêu dùng Sản phẩm Xanh năm 2014 gửi gắm thông điệp “Tiêu dùng xanh, Trái đất sạch”, giúp Việt Nam thoát khỏi nhóm 10 nước trên thế giới chịu ảnh hưởng nặng nề nhất của biến đổi khí hậu và góp phần cải thiện chất lượng không khí, môi trường.