Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới
Logo
Đăng ký mua gói ấn phẩm|Đăng nhập

Chiến dịch tiêu dùng sản phẩm xanh thu hút 3,7 triệu khách hàng

Kinhtedothi - Ngày 4/7, Chiến dịch Tiêu dùng Sản phẩm Xanh lần 5-2014 (Thành phố Hồ Chí Minh) đã chính thức khép lại.
Tính từ ngày 7-22/6, tại hệ thống siêu thị Co.opmart đã có 3,7 triệu lượt khách hàng đồng hành cùng chiến dịch, doanh số chung tăng trưởng 10,2% so với ngày thường, doanh số ngành trái cây tăng 145% so với cùng kỳ. Nhiều hoạt động khuyến mãi, vận động tuyên truyền đã được thực hiện để tạo sức thu hút hơn nữa cho chương trình.

 
Tuyên truyền với khách hàng về chiến dịch tiêu dùng sản phẩm xanh. (Nguồn: Hoàng Hải/Vietnam+)
Tuyên truyền với khách hàng về chiến dịch tiêu dùng sản phẩm xanh. (Nguồn: Hoàng Hải/Vietnam+)
Co.opmart cũng đã dành tặng 230.000 túi Môi trường xanh cho khách hàng có hóa đơn mua hàng 300.000 đồng trở lên. Đặc biệt, hình ảnh trên túi được thiết kế từ tranh của các bé trong cuộc thi “Vẽ tiếp ước mơ xanh,” với chủ đề “Chúng em bảo vệ môi trường xanh” lần đầu tiên được Co.opmart tổ chức đã nhận được sự ủng hộ nhiệt tình của các bé từ 8-12 tuổi với hơn 1.170 bài dự thi được gửi về.

Co.opmart hy vọng rằng, khi cầm trên tay những túi xách ý nghĩa này, bản thân mỗi khách hàng sẽ như được nhắc nhớ để luôn hành động đúng đắn bảo vệ môi trường xanh vì một thế hệ tương lai.

Với dự án trọng điểm Khu phố xanh, các hoạt động tại bốn tuyến đường gồm Độc Lập, Tân Sơn Nhì, Lê Khôi, Lê Lư sẽ được tiếp tục duy trì. Cuối tháng Sáu vừa qua, dự án đã bắt đầu nhân rộng địa bàn thực hiện đến chín khu chung cư Tây Thạnh, và đến tháng Chín sẽ mở thêm 10 tuyến đường khác tại quận Tân Phú.

Dự kiến sang năm 2015 sẽ triển khai mô hình này tại các tuyến đường do công ty trách nhiệm hữu hạn Một thành viên Môi trường Đô thị Thành phố Hồ Chí Minh phụ trách thu gom trên toàn quận Tân Phú.

Đối với dự án Cộng đồng xanh, trong hai ngày thu đổi quà đã nhận về 1.150kg nhựa với hơn 10.000 vỏ hộp sữa, tăng gấp đôi so với lần thực hiện tương tự trong chuỗi hoạt động của chiến dịch Giờ Trái đất Xanh vào tháng Ba.

Theo đó, những sản phẩm là rác vô cơ mà người dân đem đến chuyển giao tiếp tục được lực lượng tình nguyện viên hướng dẫn để biến thành những sản phẩm thân thiện môi trường và sử dụng trong đời sống hàng ngày trong dự án Tôi yêu sản phẩm xanh.

Chiến dịch Tiêu dùng Sản phẩm Xanh năm 2014 gửi gắm thông điệp “Tiêu dùng xanh, Trái đất sạch”, giúp Việt Nam thoát khỏi nhóm 10 nước trên thế giới chịu ảnh hưởng nặng nề nhất của biến đổi khí hậu và góp phần cải thiện chất lượng không khí, môi trường.
Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Kiên quyết khắc phục né tránh, đùn đẩy: đưa Nghị quyết vào cuộc sống bằng hành động thực chất

Kiên quyết khắc phục né tránh, đùn đẩy: đưa Nghị quyết vào cuộc sống bằng hành động thực chất

18 Nov, 06:00 PM

Kinhtedothi - Ngày 18/11, UBND thành phố Đà Nẵng tổ chức Hội nghị nghiên cứu, học tập, quán triệt Nghị quyết và Chương trình hành động thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ UBND thành phố và Đại hội Đảng bộ thành phố lần thứ I, nhiệm kỳ 2025-2030, cùng các văn bản mới của Trung ương và Thành ủy. Chủ tịch UBND thành phố Phạm Đức Ấn chủ trì Hội nghị; tham dự có Phó Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Thị Anh Thi.

Lào Cai: hội đàm biên phòng quý III/2025, thống nhất thúc đẩy mở cửa khẩu Mường Khương - Kiều Đầu

Lào Cai: hội đàm biên phòng quý III/2025, thống nhất thúc đẩy mở cửa khẩu Mường Khương - Kiều Đầu

18 Nov, 05:59 PM

Kinhtedothi- Trong khuôn khổ buổi hội đàm diễn ra tại Lào Cai, lực lượng biên phòng hai bên biên giới Việt Nam - Trung Quốc đã thống nhất tiếp tục duy trì các cơ chế phối hợp và thúc đẩy hoàn tất các nội dung liên quan đến mở chính thức cửa khẩu song phương Mường Khương - Kiều Đầu và nâng cấp cửa khẩu phụ Bát Xát - Pả Sa.

Khát vọng đưa Hà Nội trở thành trung tâm công nghiệp văn hóa của khu vực

Khát vọng đưa Hà Nội trở thành trung tâm công nghiệp văn hóa của khu vực

18 Nov, 04:00 PM

Kinhtedothi - Việc Thủ tướng Chính phủ ban hành Quyết định 2486/QĐ-TTg ngày 14/11/2025 phê duyệt Chiến lược phát triển các ngành công nghiệp văn hóa đến năm 2030, tầm nhìn 2045 mở ra một định hướng chiến lược quan trọng đối với tiến trình phát triển đất nước trong kỷ nguyên mới. Với vị thế Thủ đô ngàn năm văn hiến, trung tâm văn hóa - chính trị - giáo dục - sáng tạo của cả nước, Hà Nội có đầy đủ điều kiện để tiên phong thực hiện chiến lược này.

Phú Thọ thúc đẩy xử lý cơ sở nhà, đất dôi dư sau sắp xếp bộ máy hành chính

Phú Thọ thúc đẩy xử lý cơ sở nhà, đất dôi dư sau sắp xếp bộ máy hành chính

18 Nov, 02:38 PM

Kinhtedothi - UBND tỉnh Phú Thọ vừa ban hành Công văn số 9217/UBND-KT về việc thực hiện Công điện số 213/CĐ-TTg ngày 11/11/2025 của Thủ tướng Chính phủ, yêu cầu đẩy nhanh tiến độ rà soát, sắp xếp, bố trí và xử lý các cơ sở nhà, đất dôi dư sau khi sắp xếp tổ chức bộ máy, đơn vị hành chính các cấp.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ