Chiến hạm Mỹ vào Biển Đen, Nga tuyên bố sẽ đáp trả

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Đại diện Bộ Ngoại giao Nga tuyên bố, sẽ đáp trả lại hành động tiến vào Biển Đen của tàu hải quân Mỹ, hãng thông tấn Nga RIA đưa tin.

Ngày thứ Sáu (10/6), đại diện Bộ Ngoại giao Nga đã đưa ra phản ứng cứng rắn về việc một tàu hải quân Mỹ đã tiến vào Biển Đen 2 ngày trước. Theo đó, phía Nga tuyên bố sẽ đáp trả hành động này nhưng không công bố các biện pháp cụ thể.
Tàu khu trục Mỹ USS Porter đi qua eo biển Bosporus, trên đường tiến vào Biển Đen.
Tàu khu trục Mỹ USS Porter đi qua eo biển Bosporus, trên đường tiến vào Biển Đen.
Trước đó, hôm 6/6, tàu khu trục Mỹ USS Porter (DDG-78) đã đi qua eo biển Bosporus. Đây là tàu hải quân Mỹ đầu tiên tiến vào Biển Đen trong năm nay mà theo như phía Mỹ nói là “nhằm thúc đẩy hòa bình và ổn định”.

Tàu khu trục lớp Arleigh Burke này sẽ "tiến hành hoạt động thường lệ trong khuôn khổ các cuộc hải hành theo kế hoạch”, Hạm đội 6 của Mỹ tuyên bố. Việc triển khai tàu này là một phần trong cuộc tập trận Chiến dịch Giải pháp Đại Tây Dương.

Căng thẳng trong quan hệ giữa Nga - Mỹ và các nước phương Tây đang leo thang khi Khối Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) đang tổ chức cuộc tập trận lớn nhất từ trước đến nay ở Ba Lan nhằm củng cố an ninh trên sườn phía đông của mình. Tuy nhiên, Nga coi sự hiện diện của quân đội NATO gần biên giới của nó như là một mối đe dọa an ninh.

Đầu tuần này, Phát ngôn viên của Tổng thống Vladimir Putin, Dmitry Peskov cho biết, cuộc tập trận ở Ba Lan "không hề đóng góp cho sự tin tưởng và an ninh trên lục địa".