Chiến sĩ Trung đoàn 52 Tây Tiến họp mặt

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Hướng tới kỷ niệm 60 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 -7/5/2014), Hội Cựu chiến binh Tây Tiến đã tổ chức gặp mặt tại trường Đại học Y tế Công cộng, Giảng Võ, Hà Nội.

Với chủ đề "Mộc Châu vẫy gọi", cuộc gặp mặt thường niên của các chiến sĩ Trung đoàn 52 Tây Tiến năm nay có sự góp mặt của hơn 100 chiến sĩ Tây Tiến xưa cùng thân nhân và đại diện lãnh đạo các tỉnh Hòa Bình, Thanh Hóa, Sơn La.

Mặc dù các hội viên Hội Cựu chiến binh Tây Tiến đều đã trên dưới 90 tuổi nhưng tinh thần Tây Tiến vẫn luôn được phát huy với nhiều hoạt động phong phú, có tác dụng giáo dục truyền thống cho thế hệ trẻ như quyên góp ủng hộ trường Tiểu học Tây Tiến thuộc xã Sài Khao, huyện Mường Lát, tỉnh Thanh Hóa; phối hợp với các ban, ngành địa phương nâng cấp di tích Đài liệt sĩ Châu Trang tại tỉnh Hòa Bình, đề xuất xây dựng Đài tưởng niệm chiến sĩ Tây Tiến tại Mộc Châu, tỉnh Sơn La…. Trong năm 2014, Hội tiếp tục các hoạt động như góp phần xây dựng Khu lưu niệm Trung đoàn 52 Tây Tiến tại Mộc Châu, tỉnh Sơn La, tổ chức các chuyến đi về nguồn tại các địa phương gắn liền với đoàn quân Tây Tiến.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần