Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới
Logo
Đăng ký mua gói ấn phẩm|Đăng nhập

Chiêu lừa di động mới: VTN quyết định ngừng hoạt động đầu số 1900599996

KTĐT - Theo thỏa thuận trong hợp đồng, VNcom chỉ được gửi tin nhắn tới khách hàng khi có yêu cầu. Chi phí phí cho mỗi tin nhắn tới tổng đài này là 5.000 đồng.

KTĐT - Theo thỏa thuận trong hợp đồng, VNcom chỉ được gửi tin nhắn tới khách hàng khi có yêu cầu. Chi phí phí cho mỗi tin nhắn tới tổng đài này là 5.000 đồng.

Công ty Viễn thông Liên tỉnh (VTN), thuộc Tập đoàn Bưu chính Viễn thông thừa nhận đầu số liên quan đến chiêu lừa đảo mới - 1900599996 - thuộc quản lý của mình.

Trước bức xúc của khách hàng liên quan đến chuyện tin nhắn lừa, công ty quyết định ngừng hoạt động đầu số này từ cuối chiều qua. VTN lý giải từ đầu năm 2010, hãng đã chuyển đầu số này cho đối tác cung cấp dịch vụ nội dung là Công ty cổ phần VNcom kinh doanh, còn VTN vẫn đảm nhận công việc thương lượng kết nối với các mạng di động.

Người phụ trách quản lý các đầu số dịch vụ của VTN cho biết ngay khi báo giới đăng tải các thông tin liên quan đến việc tin nhắn lừa, dẫn dụ người tiêu dùng đến với đầu số 1900599996, hãng đã yêu cầu đối tác VNcom báo cáo tình hình. Trong trường hợp, VNcom không có cách khắc phục và thực hiện đúng các điều khoản trong hợp đồng, VTN sẽ thu hồi lại đầu số. Chiều qua, VTN đã yêu cầu ngừng hoạt động với tổng đài này.

Theo thỏa thuận trong hợp đồng, VNcom chỉ được gửi tin nhắn tới khách hàng khi có yêu cầu. Chi phí phí cho mỗi tin nhắn tới tổng đài này là 5.000 đồng. Cước cuộc gọi cũng là 5.000 đồng một phút, đã bao gồm VAT. Hiện tại, VTN chưa thống kê được số lượng khách hàng đã nhận được tin nhắn "lừa" có liên quan đến đầu số 1900599996.

Sự cố tin nhắn lừa lần này xuất hiện yếu tố lạ là đa số các tin nhắn gửi đi đều xuất phát từ thuê bao di động 11 số. Các thuê bao này có đầu số 0168, 0169 do Viettel quản lý. Tất cả khách hàng nhận được tin nhắn lừa mà báo giới tiếp nhận đều là thuê bao di động MobiFone.

Bà Phạm Thanh Vân, Giám đốc Trung tâm chăm sóc khách hàng Viettel Telecom lý giải sở dĩ thuê bao của hãng không nhận được tin nhắn spam là do các nhà cung cấp dịch vụ nội dung (CP) đã tìm cách lách. Theo quy định của Viettel chỉ cần 20 khách hàng phản ánh về tổng đài nào đó thì đối tác cung cấp nội dung sẽ bị phạt tiền, bất kể tin nhắn rác được gửi từ số điện thoại nào. Còn nếu số lượng tin nhắn lên tới 100 tin thì Viettel sẽ đơn phương chấm dứt hợp đồng. "Để lách quy định của Viettel, các CP đã dùng số Viettel để nhắn tin rác sang các thuê bao của mạng di động khác", bà Vân nói.

Theo bà Vân, đây là quy định riêng của Viettel áp dụng nhằm hạn chế tình trạng khách hàng phải nhận quá nhiều tin nhắn dạng spam.

Còn ông Đinh Việt Hưng - Trưởng phòng Kinh doanh - Tiếp thị MobiFone cho hay hãng đang làm việc với đối tác cung cấp dịch vụ nội dung VNcom và sẽ có phương án xử lý trong chiều nay.

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Nâng cấp iHanoi thành “Super App”

Nâng cấp iHanoi thành “Super App”

27 Nov, 02:47 PM

Kinhtedothi – Sáng 27/11, tại Kỳ họp tứ 28 HĐND TP Hà Nội khóa XVI, các đại biểu đã nghe báo cáo thẩm tra và thảo luận về chủ trương nâng cấp ứng dụng Công dân Thủ đô số (iHanoi) trở thành nền tảng "siêu ứng dụng" (super app) phục vụ người dân, doanh nghiệp và hỗ trợ điều hành đô thị thông minh.

Đà Nẵng tháo gỡ vướng mắc, vận hành hiệu quả mô hình chính quyền 2 cấp

Đà Nẵng tháo gỡ vướng mắc, vận hành hiệu quả mô hình chính quyền 2 cấp

26 Nov, 11:42 PM

Kinhtedothi - Văn phòng Chính phủ có Thông báo số 641/TB-VPCP ngày 25/11/2025 kết luận của Phó Thủ tướng Chính phủ Phạm Thị Thanh Trà tại buổi làm việc với thành phố Đà Nẵng về tình hình, kết quả triển khai thực hiện sắp xếp tổ chức bộ máy của hệ thống chính trị và vận hành mô hình chính quyền địa phương 02 cấp.

Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa yêu cầu xử lý dứt điểm tình trạng gián đoạn thông tin trong mùa lũ

Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa yêu cầu xử lý dứt điểm tình trạng gián đoạn thông tin trong mùa lũ

26 Nov, 03:28 PM

Kinhtedothi - Tình trạng người dân Nha Trang mất hoàn toàn sóng điện thoại trong đêm lũ đã tạo ra áp lực lớn lên hạ tầng viễn thông của Khánh Hòa. Trước thực trạng này, Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa đã có chỉ đạo nóng, yêu cầu các nhà mạng chịu hoàn toàn trách nhiệm trong việc bảo đảm thông tin liên lạc thông suốt trong mọi tình huống thiên tai.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ