Chiều nay (15/9), nhiều trường đại học chính thức công bố điểm chuẩn năm 2022

Nam Du
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi – Từ chiều 15/9, nhiều trường đại học trên cả nước sẽ chính thức công bố điểm chuẩn 2022. Đây là thời gian đã được thống nhất trong kế hoạch tuyển sinh đại học năm nay.

Để nhanh gọn và chính xác nhất, các thí sinh nên truy cập vào website, Fanpage chính thức của trường đại học và tra cứu thông tin trong thông báo kết quả của các nhà trường
Thí sinh có thể truy cập vào website, Fanpage chính thức của trường đại học để cập nhật thông báo kết quả của trường

Bộ GD&ĐT cho biết: Theo kế hoạch tổ chức xét tuyển, xử lý nguyện vọng xét tuyển trên hệ thống chung của Bộ, 14 giờ chiều nay (15/9), các trường đại học đã có thể tải về kết quả xử lý nguyện vọng lần cuối cùng.

Sau thời điểm này, các trường đại học nhập mức điểm trúng tuyển và kết quả xét tuyển lên hệ thống; rà soát và công bố kết quả trúng tuyển. Việc công bố điểm chuẩn diễn ra đến trước 17 giờ ngày 17/9.

Để tra cứu kết quả trúng tuyển đại học năm 2022, thí sinh có thể cập nhật Hệ thống http://thisinh.thithptquocgia.edu.vn của Bộ GD&ĐT. Bên cạnh đó, thí sinh cũng có thể biết thông tin điểm chuẩn của các trường trên những trang tin tức về tuyển sinh, các trang báo điện tử (trong đó có báo Kinh tế & Đô thị).

Để nhanh gọn và chính xác nhất, thí sinh nên truy cập vào website, Fanpage chính thức của trường đại học và tra cứu kết quả xét tuyển (điểm chuẩn) của nhà trường.

Theo dự báo của các chuyên gia, điểm chuẩn năm nay sẽ tương đối ổn định so với năm trước và một số ngành hot, điểm chuẩn có thể nhỉnh hơn 0,5-1 điểm và độ chênh lệch không quá nhiều.

Bộ GD&ĐT lưu ý: Từ ngày 16/9 đến trước 17 giờ ngày 30/9, tất cả thí sinh trúng tuyển phải xác nhận nhập học trực tuyến trên Hệ thống. Cơ sở đào tạo không được yêu cầu thí sinh xác nhận nhập học hoặc nhập học trước ngày 16/9 và không được kết thúc xác nhận nhập học hoặc kết thúc nhập học trước 17 giờ ngày 30/9.

 

 

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần