Chiều nay (15/9), ngành Giáo dục Hà Nội trao quà, hưởng ứng chương trình “Sóng và máy tính cho em”

Nam Du
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi- Hưởng ứng chương trình “Sóng và máy tính cho em”, chiều 15/9, ngành GD&ĐT Hà Nội tổ chức trao hỗ trợ lần 1 cho 62 học sinh thuộc ngành GD&ĐT các huyện: Phú Xuyên, Phúc Thọ, Mê Linh, Mỹ Đức, Ứng Hòa, trường THPT Minh Quang, THPT Bất Bạt (huyện Ba Vì). Đây là những học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, đang thiếu thiết bị học trực tuyến.

Dịch bệnh Covid- 19 ảnh hưởng rất nghiêm trọng tới hoạt động giáo dục và đào tạo. Việc chuyển sang trạng thái học trực tuyến là việc không thể tránh khỏi, vừa là giải pháp tạm thời, vừa là một phần của công việc chuyển đổi số để phát triển nền giáo dục hiện đại cho hiện tại và tương lai. 
“Sóng và máy tính cho em” là một chương trình lớn do Bộ TT&TT chủ trì, phối hợp với Bộ GD&ĐT thực hiện nhằm triển khai Chỉ thị số 24/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ. Chương trình sẽ được lan tỏa thực hiện ở các ngành, các cấp địa phương trên cả nước.

 Chủ tịch Công đoàn ngành Giáo dục Hà Nội Trần Thị Thu Hà trao máy tính cho đại diện HS huyện Ba Vì
Tích cực hưởng ứng chương trình nhân văn và ý nghĩa này; đồng thời để thực hiện chủ trương “tạm dừng đến trường nhưng không dừng học”, Sở GD&ĐT Hà Nội phối hợp Công đoàn ngành Giáo dục Hà Nội tiếp tục kêu gọi các đơn vị, cá nhân trong và ngoài ngành Giáo dục Hà Nội hưởng ứng, ủng hộ chương trình. Tính đến ngày 12/9/2021, chương trình đã quyên góp được 2.345 máy tính và thiết bị. Năm học 2020 – 2021, chương trình “Máy tính cho em” của ngành Giáo dục Thủ đô cũng vận động quyên góp được hơn 2.000 máy tính, điện thoại thông minh và các phương tiện học tập trực tuyến giúp học sinh khó khăn trên địa bàn Thủ đô.
Trước đó, tối 12/9, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã trực tiếp chỉ đạo Lễ phát động Chương trình “Sóng và máy tính cho em” nhằm kêu gọi toàn xã hội chung tay, hỗ trợ các em học sinh, sinh viên có hoàn cảnh khó khăn, thiếu phương tiện và điều kiện học tập trực tuyến. Tại lễ phát động đã huy động được hơn 1 triệu máy tính bảng cho học sinh.
Theo kế hoạch, nội dung hỗ trợ của chương trình gồm 3 cấu phần: Hỗ trợ sóng internet, máy tính và phần mềm dạy học trực tuyến. Chương trình sẽ huy động mọi nguồn lực trong xã hội, hướng tới mục tiêu 100% học sinh, sinh viên thuộc hộ nghèo, hộ cận nghèo trên toàn quốc được trang bị máy tính để có thể thực hiện học trực tuyến; đồng thời tiến tới xây dựng xã hội số.
HIện nay do còn có nhiều trường hợp học sinh khó khăn, đặc biệt vùng ngoại thành, chưa có thiết bị học tập trực tuyến. Chính vì vậy, chương trình trao quà, hưởng ứng chương trình "Sóng và máy tính cho em" sẽ còn kéo dài thành nhiều đợt. Ngành Giáo dục Hà Nội rất mong nhận được sự chung tay của cộng đồng và các DN để các em nhỏ được bình đẳng khi tiếp cận các thiết thức giáo dục.