Chiều nay (7/7), thí sinh làm bài thi môn Toán

Nam Du
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi – Bắt đầu từ 14 giờ 20 phút chiều nay (7/7), gần 1 triệu thí sinh cả nước bước vào môn thi thứ 2 của kỳ thi tốt nghiệp THPT 2021 là môn Toán, thời gian làm bài 90 phút.

Đây là môn thi trắc nghiệm đầu tiên trong Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm nay. Do đó, những lưu ý quan trọng khi làm bài thi trắc nghiệm thí sinh cần tuyệt đối ghi nhớ.
Theo đó, thí sinh chỉ được tô bằng bút chì đen các ô số báo danh, ô mã đề thi và ô trả lời; trong trường hợp tô nhầm hoặc muốn thay đổi câu trả lời, phải tẩy sạch chì ở ô cũ, rồi tô ô mà mình lựa chọn.
Điền chính xác và đủ thông tin vào các mục trống ở phía trên phiếu trả lời trắc nghiệm, đối với số báo danh phải ghi đủ và tô đủ phần số (kể cả các số 0 ở phía trước); điền chính xác mã đề thi vào hai Phiếu thu bài thi.
Phải kiểm tra đề thi để bảo đảm có đủ số lượng câu hỏi, số trang như đã ghi trong đề và tất cả các trang của đề thi đều ghi cùng một mã đề thi.
 Thanh niên tình nguyện nhiệt tình chỉ dẫn thí sinh
Thí sinh không được nộp bài thi trước khi hết giờ làm bài; khi hết giờ làm bài, phải nộp phiếu trả lời trắc nghiệm cho cán bộ coi thi và ký tên vào hai phiếu thu bài thi.
Thí sinh chỉ được rời khỏi phòng thi sau khi cán bộ coi thi đã kiểm đủ số phiếu trả lời trắc nghiệm của cả phòng thi và cho phép rời khỏi phòng thi.
Khi có sự việc bất thường xảy ra, thí sinh phải tuyệt đối tuân theo sự hướng dẫn của cán bộ coi thi và những người có trách nhiệm tại điểm thi.
Sau buổi thi Ngữ văn sáng nay, thí sinh đến các điểm thi với tâm lý khá thoải mái. “Trời nắng nóng, dịch bệnh căng thẳng nhưng em đã xác định kỹ tinh thần, không để bị phân tán bởi những yếu tố ngoại cảnh. Em sẽ cố gắng hết mình để đạt kết quả tốt ở tất cả các bài thi”- thí sinh Lê Thắng Lợi, điểm thi THCS Ba Đình, quận Ba Đình cho biết.
 Các lối đi đảm bảo giãn cách cho thí sinh
Giống buổi thi trước, khi đến điểm thi thí sinh được thực hiện tuần tự các bước: Xịt tay- khử khuẩn- đo thân nhiệt- lên phòng thi. Toàn bộ quá trình đó đến hết thời gian làm bài thi, thí sinh chấp hành việc đeo khẩu trang, đảm bảo giãn cách. Thí sinh không được mang những vật dụng bị cấm vào phòng thi, chấp hành nghiêm quy chế thi.