Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIV
Logo
Đăng ký mua gói ấn phẩm|Đăng nhập

Chìm tàu do va chạm tại Vũng Tàu

Kinhtedothi - Sáng ngày 28/3, tàu Hải Thành 26 - BLC, trên lộ trình từ Hải Phòng đi Cần Thơ đã bị chìm tại vùng biển Vũng Tàu. Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) xác định, nguyên nhân ban đầu là do va chạm với một tàu khác.
Theo báo cáo sơ bộ của Trung tâm Phối hợp tìm kiếm cứu nạn hàng hải Việt Nam, khoảng 4 giờ 37 ngày 28/3, Trung tâm nhận được tín hiệu báo nạn từ phao EPIRB của tàu Hải Thành 26 - BLC tại vị trí 10018’N - 107045’E trên vùng biển cách Vũng Tàu khoảng 44 hải lý về phía Đông.
 
Theo khai báo ban đầu của Thuyền phó 3, tàu Hải Thành 26 - BLC Hoàng Tiến Khôi, có 1 tàu đã va chạm và đâm ngang Hải Thành 26 - BLC nên tàu chìm rất nhanh. Tại thời điểm xảy ra tai nạn, trên tàu Hải Thành 26 - BLC có 11 thuyền viên, trong đó có 5 người đang đứng trên bong.

Ngay khi nhận được tín hiệu cấp cứu của tàu Hải Thành 26 - BLC, Cục Hàng hải Việt Nam, Trung tâm Phối hợp Tìm kiếm cứu nạn Hàng hải Việt Nam đã xác định vị trí các tàu gần khu vực xảy ra tai nạn đến ứng cứu.

Tại thời điểm đó, tàu Petrolimex 14 cách vị trí báo nạn khoảng 4,5 hải lý, theo sự điều động của cơ quan chức năng đã đến ngay vị trí để thực hiện công tác cứu nạn. Đồng thời 2 tàu tìm kiếm cứu nạn (SAR) xuất phát từ Vũng Tàu cũng được điều gấp đến hiện trường.

Khoảng 6 giờ 30, tàu Petrolimex 14 phát hiện 1 phao bè và đến 7 giờ 15 đã tiếp cận được và đưa lên tàu 2 thuyền viên của tàu Hải Thành 26 - BLC. 8 giờ 10, các tàu tìm kiếm cứu nạn tiếp cận được phao bè thứ hai nhưng không có người. Cơ quan chức năng đã điều động 5 tàu trong đó có 2 tàu Sar tiếp tục tìm kiếm 9 thuyền viên mất tích.

Cùng ngày, Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Công đã trực tiếp đến hiện trường để chỉ đạo công tác tìm kiếm cứu nạn và tiến hành điều tra để xác định nguyên nhân vụ tai nạn. Bộ GTVT cũng đã có văn bản gửi Uỷ ban Quốc gia Tìm kiếm cứu nạn đề nghị hỗ trợ lực lượng, phương tiện để tham gia công tác tìm kiếm cứu nạn.
Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Khánh Hòa: khởi công cầu Nguyễn Tất Thành - mở trục kết nối chiến lược cho đô thị Cam Lâm

Khánh Hòa: khởi công cầu Nguyễn Tất Thành - mở trục kết nối chiến lược cho đô thị Cam Lâm

25 Dec, 01:34 PM

Kinhtedothi - Ngày 25/12, Công ty Cổ phần Vinhomes chính thức khởi công cầu Nguyễn Tất Thành - công trình hạ tầng giao thông trọng điểm trên trục kết nối Nha Trang - Cam Lâm - sân bay quốc tế Cam Ranh. Dự án không chỉ góp phần hoàn thiện mạng lưới giao thông khu vực phía Nam tỉnh Khánh Hòa mà còn tạo động lực thúc đẩy phát triển đô thị Cam Lâm theo định hướng hiện đại, đồng bộ và bền vững.

Hà Nội: Từ áp lực môi trường đến quyết tâm xanh hóa hệ thống xe buýt

Hà Nội: Từ áp lực môi trường đến quyết tâm xanh hóa hệ thống xe buýt

24 Dec, 02:57 PM

Kinhtedothi - Trước áp lực ùn tắc giao thông và ô nhiễm không khí ngày càng gia tăng, Hà Nội xác định xanh hóa hệ thống xe buýt, chuyển đổi sang phương tiện sử dụng điện và năng lượng xanh là nhiệm vụ trọng tâm. TP Hà Nội đặt mục tiêu đến năm 2030, toàn bộ mạng lưới xe buýt chuyển sang sử dụng điện và các loại năng lượng xanh.

Thông xe có điều kiện qua đèo Khánh Lê trên Quốc lộ 27C

Thông xe có điều kiện qua đèo Khánh Lê trên Quốc lộ 27C

24 Dec, 09:38 AM

Kinhtedothi - Sở Xây dựng tỉnh Khánh Hòa vừa thông báo kết thúc cấm phương tiện lưu thông và cho phép thông xe có điều kiện qua đèo Khánh Lê trên tuyến Quốc lộ 27C, sau thời gian khắc phục sự cố sạt lở do mưa lũ.

Thủ tướng Phạm Minh Chính: Lựa chọn phương thức đầu tư tối ưu nhất cho dự án đường sắt tốc độ cao Bắc – Nam

Thủ tướng Phạm Minh Chính: Lựa chọn phương thức đầu tư tối ưu nhất cho dự án đường sắt tốc độ cao Bắc – Nam

23 Dec, 08:19 PM

Kinhtedothi - Chiều tối 23/12, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã chủ trì cuộc họp của Thường trực Chính phủ nghe ý kiến về tình hình triển khai các dự án đường sắt trọng điểm và chỉ đạo đẩy nhanh tiến độ các dự án; về dự án xây dựng điện hạt nhân Ninh Thuận 1.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ