Chìm thuyền tại Ấn Độ, động đất gây thương vong ở Nam Phi

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Cảnh sát Ấn Độ cho biết tối 5/8, ít nhất 18 người đã mất tích khi chiếc thuyền chở họ...

Kinhtedothi - Cảnh sát Ấn Độ cho biết tối 5/8, ít nhất 18 người đã mất tích khi chiếc thuyền chở họ bị lật tại sông Ganga, quận Mirzapur, bang Uttar Pradesh, thuộc miền Bắc nước này.

Vào thời điểm tai nạn xảy ra, khoảng 40 đến 50 người đã có mặt trên chiếc thuyền. Hiện Lực lượng ứng phó thảm họa quốc gia (NDRF) và cảnh sát đang tìm kiếm những người còn sống sót. Các trận mưa đã khiến mực nước sông Ganga dâng lên trong những ngày qua.

 
Tìm kiếm người bị nạn. (Nguồn: PTI Photo)
Tìm kiếm người bị nạn. (Nguồn: PTI Photo)
Theo phóng viên TTXVN tại Nam Phi, ngày 5/8, một trận động đất có cường độ 5,5 độ Richter đã làm rung chuyển Nam Phi và hai quốc gia láng giềng là Botswana và Swaziland, làm ít nhất 1 người thiệt mạng và hơn 20 người bị thương.

Giám đốc Ban địa chấn tại Hội đồng khoa học địa chất Nam Phi Michelle Grobbelaar cho biết tâm chấn có độ sâu 10km ban đầu được xác định tại vị trí 26,99 độ vĩ Nam và 26,74 độ kinh Đông, thuộc thị trấn Orkney ở tỉnh Tây Bắc, cách thành phố Johannesburg khoảng 177km về phía Nam.

Theo báo cáo của Dịch vụ cấp cứu y tế quốc gia Nam Phi, động đất tại Orkney đã khiến 1 người đàn ông thiệt mạng, 21 người bị thương, trong đó có 17 nhân viên của Công ty khai thác vàng AngloGold Ashanti, cùng 400 ngôi nhà bị hư hại.

Ít nhất 3.300 thợ mỏ đã ở dưới hầm mỏ vào thời điểm động đất xảy ra, song không có ai bị mắc kẹt.

Bà Grobbelaar cảnh báo dư chấn hoặc thậm chí một trận động đất mạnh tương tự có thể sẽ xảy ra trong những ngày tới.

Hội đồng nghiên cứu động đất cho biết nguyên nhân động đất là do áp suất được tích tụ dưới mặt đất tại các khu mỏ của Orkney bị thoát ra.

Trong khi đó, theo một số chuyên gia địa chấn, hệ thống thoát nước chứa acid có thể đã gây ra động đất.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần