Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới
Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Chinh phục giấc mơ nâng tầm cá thát lát - “đặc sản quê hương”

Kinhtedothi - Nói đến Đồng bằng sông Cửu Long, mọi người thường nghĩ đến những cánh đồng lúa trù phú cùng vườn cây trĩu quả. Nhưng ít ai biết rằng vùng đất này còn nhiều sản vật quý hiếm, trong đó có chả cá thát lát có thịt dai, giòn và ăn có vị ngọt thanh, bổ dưỡng.
Công nhân chế biến sản phẩm tại Công ty Cổ phần Thực phẩm Phạm Nghĩa. 

Thế nhưng lúc bấy giờ, món sản vật thiên nhiên này lại ít được quan tâm mà chỉ được người dân miền Tây xem như một trong những món ăn gia đình hàng ngày và không có giá trị kinh tế cao để khai thác.

Năm 2015, Phạm Nghĩa ra đời là một cơ sở sản xuất thủ công nhỏ lẻ. Cung cấp cho khách hàng địa phương những sản phẩm chả cá thát lát chất lượng hơn và đa dạng hơn cùng quy trình sản xuất đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm.

Chọn cá thát lát làm nền tảng và phải đối mặt với nhiều rủi ro, thách thức từ thị trường như: Cạnh tranh giá với các chợ truyền thống cũng như đối đầu với những thương hiệu chả cá thát lát lâu năm, làm quen với khách hàng bằng một thương hiệu mới, xây dựng hình ảnh từ bao bì, mẫu mã đến cách tiếp cận thị trường,... “Lửa thử vàng, gian nan thử sức”, Phạm Nghĩa chọn cách đi “chậm mà chắc” với mong muốn chinh phục khách hàng bằng những sản phẩm chất lượng, an toàn và có giá trị dinh dưỡng cao. Và từ đó, hành trình đồng hành cùng cá thát lát của Phạm Nghĩa bắt đầu.

Trong vòng 1 năm, cái tên chả cá thát lát Phạm Nghĩa dần ghi dấu ấn tại Cần Thơ. Được khách hàng lựa chọn nhiều hơn và dần khẳng định được thương hiệu qua những sản phẩm đến từ cá thát lát như chả cá thát lát, cá thát lát rút xương và cá thát lát ướp gia vị.

Năm 2017, đánh dấu cột mốc trưởng thành trên chặng đường dài đồng hành cùng con cá thát lát, Công ty CP Thực phẩm Phạm Nghĩa chính thức ra đời với quy mô hơn 10.000m2 và gần 200 nhân sự cùng quy trình sản xuất khép kín. Mở ra thêm một trang mới đầy hy vọng cho ước mơ nâng tầm “sản vật” cá thát lát quê hương.

Đây cũng là năm Phạm Nghĩa gặt hái nhiều thành tựu nhờ “người bạn đồng hành” của mình khi vinh hạnh trở thành DN đầu tiên tốt nghiệp và đạt chứng nhận của Vườn ươm Công nghệ Công nghiệp Việt Nam – Hàn Quốc (KVIP) với sản phẩm Cá thát lát rút xương kim sa. Mở ra hướng đi mới đầy tiềm năng cho việc đa dạng hóa các sản phẩm từ cá thát lát.

Không ngừng học hỏi và tiếp thu, Phạm Nghĩa luôn cố gắng nâng cấp chính mình bằng công nghệ sản xuất và trang thiết bị hiện đại, DN đạt danh hiệu chuỗi cung ứng thực phẩm an toàn đạt tiêu chuẩn HACCP vào năm 2018 và luôn duy trì cho đến thời điểm hiện tại.

Bên cạnh đó, song song với việc hiện đại hóa trang thiết bị chính là việc duy trì chất lượng nguồn cung ứng, Phạm Nghĩa mạnh dạn đầu tư phát triển vùng nuôi đạt tiêu chuẩn VietGAP và GlobalGAP nhằm khép kín quy trình sản xuất từ vùng nuôi đến bàn ăn.

Chỉ trong 5 năm, từ một cái tên xa lạ, Phạm Nghĩa đã chinh phục thị trường với hơn 20 dòng sản phẩm được làm từ cá thát lát: chả cá thát lát, cá thát lát rút xương, chả viên thát lát, chả cá thát lát ốc vị sả ớt, xúc xích cá thát lát, chả lụa cá thát lát,... Hiện tại, các sản phẩm của Phạm Nghĩa đã phủ sóng hầu hết các chuỗi siêu thị lớn trên cả nước (Aeon, Coop, GO,…) và hệ thống nhà phân phối khắp 63 tỉnh thành, cũng như được nhiều thị trường quốc tế đón nhận (Mỹ, Canada, Úc, Hàn, Nhật, Thụy Điển,...) với hơn 40 dòng sản phẩm đa dạng chủng loại.

Công ty Cổ phần Thực phẩm Phạm Nghĩa - PHAM NGHIA FOOD
- Địa chỉ: 79T Đường Nguyễn Văn Quy, KV Phú Khánh, phường Phú Thứ, quận Cái Răng, TP Cần Thơ
- Website: www.phamnghia.vn
- Hotline: 0939.312.612- Email: pnfoodjsc@gmail.com

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Báo chí gỡ “nút thắt” khó khăn cho doanh nghiệp từ thực tiễn

Báo chí gỡ “nút thắt” khó khăn cho doanh nghiệp từ thực tiễn

06 Jun, 11:19 AM

Kinhtedothi - Tại Diễn đàn "Báo chí đồng hành cùng Doanh nghiệp vì sự phát triển bền vững trong kỷ nguyên vươn mình của dân tộc" do Báo Kinh tế & Đô thị tổ chức vừa qua, các chuyên gia, nhà quản lý đều xác định, mối quan hệ báo chí và doanh nghiệp (DN) là mối quan hệ cộng sinh, hai bên tác động qua lại, cùng phát triển.

Giáo dục tài chính cho trẻ: Xu hướng toàn cầu hay nhu cầu cấp thiết?

Giáo dục tài chính cho trẻ: Xu hướng toàn cầu hay nhu cầu cấp thiết?

06 Jun, 11:18 AM

Kinhtedothi - Trong thời đại số, trẻ em không còn xa lạ với các khái niệm tài chính như tiền bạc, tiêu dùng, quảng cáo, hay thậm chí là ví điện tử. Ngay từ khi còn nhỏ, các em đã chứng kiến cha mẹ sử dụng thẻ ngân hàng, mua sắm online, hoặc thanh toán qua mã QR. Giáo dục tài chính đang trở thành một phần quan trọng trong chương trình học tại nhiều quốc gia. Ví dụ, Đức đang xem xét chính sách cho phép trẻ em từ 6 tuổi bắt đầu tiết kiệm cho hưu trí, nhằm thúc đẩy nhận thức tài chính từ sớm.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ