Chính quyền cam kết không để tái diễn vi phạm

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Thời gian qua, báo Kinh tế & Đô thị đã có loạt bài phản ánh về tình trạng xe ô tô chở khách hết niên hạn sử dụng nhưng vẫn tham gia giao thông đưa, đón học sinh (HS) tại xã Khánh Hà (huyện Thường Tín) gây bức xúc cho dư luận.

Liên quan tới vụ việc này, UBND xã Khánh Hà vừa có Văn bản số 10/CV-UB gửi báo Kinh tế & Đô thị khẳng định nội dung các bài viết nêu là có thực và đã tập trung chỉ đạo giải quyết vụ việc.

Công văn nêu rõ: Do trên địa bàn xã có một số thôn đông HS đi học, vì vậy, để thuận tiện cho việc đưa, đón HS, thời gian qua, một số cá nhân đã mua xe ô tô để hàng ngày chở các em tại 2 thôn Liễu Nội và Liễu Ngoại đi học. Để thực hiện công tác quản lý Nhà nước, năm 2014, UBND xã đã giao cho Ban Công an xã tiến hành mời các chủ phương tiện có xe ô tô, xe công nông đến trụ sở lập bản cam kết không lưu hành xe hết niên hạn sử dụng hoặc xe không được phép lưu hành nhưng vẫn tham gia giao thông. Qua đó, xác định trên địa bàn xã có 4 xe ô tô của các cá nhân Nguyễn Văn Tuấn, Võ Khắc Hậu, Nguyễn Tài Anh và Nguyễn Văn Khánh chở HS đi học.
Trước cổng trường Tiểu học Khánh Hà, huyện Thường Tín không còn xe ô tô “hết đát”.
Trước cổng trường Tiểu học Khánh Hà, huyện Thường Tín không còn xe ô tô “hết đát”.
 Sau khi nhận được bài viết từ báo Kinh tế & Đô thị ngày 24/3 về nội dung dùng xe hết đát chở HS đi học ở xã Khánh Hà, và Công văn số 171 ngày 25/3 của UBND huyện Thường Tín về việc xử lý vấn đề báo Kinh tế & Đô thị nêu, ngày 25/3, UBND xã có thông báo gửi các chủ phương tiện yêu cầu chấm dứt lưu hành xe ô tô hết hạn sử dụng chở HS đi học. Đồng thời, giao cho Ban Công an xã, Ban Giám hiệu trường Tiểu học và Mầm non, trưởng thôn kiên quyết không để chủ các phương tiện cố tình vi phạm.

  Sau khi chủ các phương tiện ký cam kết và nhận thông báo của UBND xã nhưng vẫn cố tình tái phạm sử dụng xe ô tô hết niên hạn chở HS đến trường, xác định vượt quá thẩm quyền giải quyết của chính quyền cấp cơ sở, ngày 29/3, UBND xã đã có báo cáo gửi UBND và Công an huyện để xử lý theo thẩm quyền. Nhờ có sự chỉ đạo quyết liệt của UBND huyện và sự tập trung vào cuộc của Công an huyện, Ban Công an xã, tổ công tác đã lập hồ sơ 4 xe ô tô chở khách hết niên hạn sử dụng, đồng thời yêu cầu các chủ xe ký cam kết chấm dứt lưu hành xe trái phép. Đồng thời, tăng cường tuyên truyền, vận động và cùng với sự phối hợp tích cực của chính quyền các cấp huyện, xã, đến nay, các chủ phương tiện đã cho xe dừng hoạt động.

Chủ tịch UBND xã Khánh Hà Nguyễn Văn Long khẳng định: “Đến nay, tại địa bàn xã không còn tình trạng xe ô tô hết niên hạn chở HS lưu hành trên đường liên thôn, liên xã nữa. UBND xã cam kết tiếp tục thực hiện nghiêm túc công tác tuyên truyền, kiểm tra, kiểm soát, kiên quyết không để tình trạng xe hết niên hạn lưu hành trên các tuyến đường trong xã để đảm bảo ATGT. Trường hợp phát hiện các chủ xe ô tô hết niên hạn sử dụng tham gia giao thông trên địa bàn sẽ báo cáo UBND huyện và Công an huyện để phối hợp xử lý theo quy định của pháp luật”.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần