Chính thức chốt chuyện Đại hội VFF

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Cuối cùng thì sau rất nhiều chờ đợi và những đồn đoán, VFF đã nhận được sự chấp thuận từ cơ quan quản lý Nhà nước là Bộ Nội vụ cho phép tổ chức Đại hội nhiệm kỳ VII vào 2 ngày 24 và 25/3 tới, tại Hà Nội.

Ông Dũng bất chiến tự nhiên thành

Trong danh sách ứng cử viên cho các vị trí chủ chốt, ông Lê Hùng Dũng được nhắm vào vị trí Chủ tịch VFF. Đáng nói hơn cả, ông Dũng không có đối thủ trong cuộc đua này. Điều này đã được dự đoán từ trước khi ứng viên Lê Khánh Hải - Thứ trưởng Bộ VH -TT&DL không được chấp thuận cho ra tranh cử. Trong khi đó, Phó Tổng cục Trưởng Tổng cục TDTT Phạm Văn Tuấn lại tỏ ra quá lép vế so với ông Lê Hùng Dũng.

Dù nhiều người nói rằng, ông Dũng quá vượt trội so với cuộc đua vào chiếc ghế Chủ tịch VFF, nhưng phải đến khi nhận được sự phê chuẩn từ Bộ Nội vụ thì mọi lời đồn đoán về "bàn thắng phút bù giờ" mới chấm dứt. Thậm chí, cách đây vài ngày, có thông tin còn cho rằng, ông Dũng không nhận được sự phê chuẩn từ cơ quan quản lý cho ra tranh cử chức Chủ tịch VFF vì lo ngại những rắc rối của cá nhân ứng cử viên này. Đặc biệt, ngành thể thao còn chuẩn bị những phương án dự phòng nếu trường hợp ông Lê Hùng Dũng không thể tham gia tranh cử. Theo đó, một quan chức cấp cao của Tổng cục TDTT sẽ đảm đương cương vị Chủ tịch VFF.

 
Ông Dũng được nhận định là có nhiều ưu thế hơn so với các ứng cử viên khác                trong cuộc đua vào chiếc ghế Chủ tịch VFF.
Ông Dũng được nhận định là có nhiều ưu thế hơn so với các ứng cử viên khác trong cuộc đua vào chiếc ghế Chủ tịch VFF.

Cùng với ông Dũng, một ứng cử viên khác là ông Trần Quốc Tuấn cũng chỉ có một mình trong cuộc chạy đua vào chiếc ghế Phó Chủ tịch chuyên môn. Ban đầu, ông Tuấn được nhắm giữ chức Phó Chủ tịch kiêm Tổng Thư ký nhưng quy định của FIFA không cho phép.

“Người cũ” thắng thế

Trong cuộc đua đến vị trí Phó Chủ tịch phụ trách tài chính, hai doanh nhân nổi tiếng trong làng bóng đá là Đoàn Nguyên Đức và Lê Văn Thành sẽ so găng với nhau. Tuy nhiên, với tư cách là người đứng đầu Tập đoàn Hoàng Anh Gia Lai và đang tạo ra cơn sốt mang tên U19 Việt Nam thì ông Đoàn Nguyên Đức được đánh giá cao hơn đối thủ Lê Văn Thành vốn chỉ là nhà sản xuất trang thiết bị thể thao. Hơn thế nữa, ông Đoàn Nguyên Đức còn được coi là "cạ cứng" của quyền Chủ tịch VFF Lê Hùng Dũng thông qua thương vụ với Arsenal.Ở vị trí Phó Chủ tịch phụ trách truyền thông, “người cũ” Nguyễn Lân Trung nhiều khả năng sẽ tại vị bởi đối thủ Nguyễn Xuân Gụ vốn quá lạ lẫm với làng bóng đá khi xuất thân chỉ là một phóng viên ảnh đã về hưu.

Đáng nói hơn cả là vị trí Tổng Thư ký vốn được coi là quan trọng nhất ở bộ phận điều hành VFF hiện đã có người được trao gửi niềm tin. Đó là ông Ngô Lê Bằng, người hiện đang nắm giữ cương vị này. Ông Bằng từng năm lần bảy lượt tạm biệt giới truyền thông vì sắp hết nhiệm kỳ và cũng không quá mặn mà nhưng cuối cùng vẫn được giữ lại bởi ứng viên Trần Quốc Tuấn bị FIFA "tuýt còi".

Tuy nhiên, nhiều người nói rằng, với sự trở lại của ông Trần Quốc Tuấn ở vị trí Thường trực VFF, vai trò của ông Ngô Lê Bằng trong nhiệm kỳ mới sẽ không lớn. Đó cũng được coi là điều hợp lý khi trong thời gian qua, dấu ấn của vị Tổng Thư ký này quá mờ nhạt. Bản thân ông Bằng cũng xác định mình là người "đóng hộ vai diễn". Thế mới nói, để tìm được một người thực sự thông thạo trong công tác điều hành ở nền bóng đá Việt Nam thật chẳng dễ chút nào. Đòi hỏi phải cải tổ, thay đổi, nhưng rút cuộc, người ta vẫn phải đặt niềm tin vào những nhân vật cũ dù phương án ấy chẳng thật sự hoàn hảo.