Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới

Chính thức giao dịch trên UPCoM, Saigonbank đang làm gì để thu hút nhà đầu tư?

Trương Huyền
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Từ hôm nay (15/10), cổ phiếu Ngân hàng TMCP Sài Gòn Công thương (Saigonbank) chính thức đăng ký giao dịch trên UPCoM. Mã chứng khoán là SGB.

Saigonbank là ngân hàng TMCP đầu tiên của TP Hồ Chí Minh và của cả nước, được thành lập từ năm 1987. Số vốn điều lệ 650 triệu đồng với mục tiêu cơ bản là thu hút tiền gửi với lãi suất tiền gửi thích hợp và cho các doanh nghiệp vay tiền mặt, đáp ứng yêu cầu phát triển và ổn định tình hình kinh tế, chính trị, xã hội tại TP Hồ Chí Minh. 
Trải qua nhiều đợt tăng vốn, đến nay, vốn điều lệ của Saigonbank là 3.080 tỷ đồng. Mạng lưới hoạt động hiện tại của Saigonbank bao gồm Hội sở cùng 33 chi nhánh, 55 phòng giao dịch, 1 trung tâm kinh doanh thẻ và 1 công ty con là Công ty TNHH Quản lý nợ và Khai thác tài sản.

Ngành nghề kinh doanh chính của Ngân hàng TMCP Sài Gòn Công thương bao gồm các hoạt động huy động vốn ngắn, trung và dài hạn; tiếp nhận vốn ủy thác đầu tư và phát triển của các tổ chức tín dụng trong nước; cho vay ngắn, trung, dài hạn đối với các tổ chức và cá nhân; chiết khấu thương phiếu, trái phiếu và giấy tờ có giá; kinh doanh ngoại tệ, vàng bạc, thanh toán quốc tế và các hoạt động khác.
 
Đại diện Saigonbank cho biết, trong thời gian tới sẽ tận dụng tối đa lợi thế của mình để tiếp cận, khai thác mạnh nguồn vốn giá rẻ thuộc thị phần tiềm năng của tổ chức doanh nghiệp Đảng bộ TP Hồ Chí Minh và các doanh nghiệp trực thuộc chính quyền TP, cũng như khai thác nguồn vốn huy động từ dân cư bằng hình thức truyền thống.

Ngoài ra Saigonbank cũng tập trung phát triển khách hàng nhỏ và vừa, tăng số lượng doanh nghiệp sử dụng dịch vụ trả lương và các doanh nghiệp sử dụng tài khoản Saigonbank làm tài khoản thanh toán chính; gia tăng tiền gửi ký quỹ thông qua bán sản phẩm bảo lãnh...

Cùng với đó, Saigonbank cũng tiếp tục nâng cấp chất lượng các sản phẩm dịch vụ, đầu tư hệ thống ATM, xây dựng các chính sách chăm sóc khách hàng, quảng bá thương hiệu thông qua tài trợ an sinh xã hội, các chương trình đồng hành cùng địa phương nơi có trụ sở giao dịch.