Chính thức hoãn các trận đấu vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á trong tháng 3 và tháng 6/2020

Ngọc Tú
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Liên đoàn bóng đá thế giới (FIFA) và Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC ) đã ra quyết định hoãn các trận đấu ở vòng loại World Cup 2020 khu vực châu Á có lịch thi đấu trong tháng 3 và tháng 6 do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19.

Trận đấu Việt Nam và Malaysia cuối tháng 3 sẽ bị hoãn do dịch bệnh Covid-19.
Trước đó, trên trang chủ Liên đoàn bóng đá Indonesia (PSSI) đã đăng tải thông tin cho rằng, vòng loại World Cup 2022 diễn ra trong tháng 3 và tháng 6/2020 sẽ bị hoãn vì dịch viêm đường hô hấp cấp do chủng virus Corona (Covid-19).

Theo Chủ tịch PSSI Mochamad Iriawan khẳng định, phía liên đoàn nước này đã nhận được bức thư gửi từ Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) với nội dung rời lịch thi đấu vòng loại World Cup 2022.

Tuy nhiên, mới đây chia sẻ với truyền thông, Phó Chủ tịch thường trực VFF Trần Quốc Tuấn cho biết, FIFA và AFC đã chính thức ra quyết định hoãn toàn bộ các trận đấu có lịch thi đấu trong tháng 3 và tháng 6/2020 thuộc vòng loại World Cup 2020 khu vực châu Á. Theo đó, FIFA và AFC sẽ bàn bạc cụ thể về lịch thi đấu mới của các trận đấu bị hoãn và sẽ thông báo sau cho các liên đoàn thành viên.
Được biết, quyết định này dựa trên đề xuất của các liên đoàn thành viên do ảnh hưởng của dịch Covid-19 đang có diễn biến phức tạp ở nhiều quốc gia châu Á.
Với việc hoãn các trận đấu trong tháng 3, chuyến làm khách của thầy trò HLV Park Hang-seo trước chủ nhà Malaysia vào ngày 31/3 ở bảng G vòng loại World Cup 2020 chính thức bị hoãn. Ngoài ra, 2 trận đấu còn lại của ĐT Việt Nam ở bảng G trước Indonesia và UAE vào tháng 6/2020 cũng bị hoãn.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần