Chính thức hủy triển lãm công nghệ MWC 2020

Hà Thanh
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Lần đầu tiên sự kiện công nghệ lớn đầu tiên trên thế giới chính thức bị ngừng tổ chức do ảnh hưởng từ COVID-19.

Ảnh minh họa
Mới đây, MWC 2020 - triển lãm di động lớn nhất thế giới (vốn sẽ được tổ chức tại Barcelona trong thời gian từ 24/2 - 27/2) vừa chính thức bị hủy do những lo ngại liên quan tới dịch COVID-19.
Trong tuyên bố nêu rõ: "Vì các lý do liên quan tới đảm bảo môi trường an toàn, sức khỏe cộng đồng, mối lo ngại khi di chuyển và các tình huống khác trước diễn biến dịch COVID-19 đang bùng phát trên toàn cầu, GSMA cùng với nước chủ nhà đã quyết định hủy bỏ sự kiện triển lãm di động MWC 2020".
Thông tin này được GSMA - đơn vị tổ chức của sự kiện, chính thức đăng tải khoảng 1 tuần sau khi bắt đầu có những hãng công nghệ lớn tuyên bố rút khỏi MWC 2020. CEO của GSMA nhận định ban tổ chức "không thể níu giữ được triển lãm". Đây cũng ghi nhận là sự kiện công nghệ lớn đầu tiên trên thế giới chính thức bị ngừng tổ chức do ảnh hưởng từ COVID-19.
Trước thời điểm GSMA đưa ra tuyên bố chính thức, gồm có LG, ZTE, Nvidia, Ericsson, Amazon, Vivo, Sony,... xin rút khỏi sự kiện. Đầu tuần này, danh sách tiếp tục được kéo dài thêm với những cái tên như Cisco, Nokia, BT, HMD.